Đại chiến thành Madrid

07/01/2011 09:53 GMT+7

(TNO) Thất bại "nhẹ nhàng" 0-2 trên sân của Levante vẫn dư sức giúp thầy trò Jose Mourinho vào chơi vòng tứ kết Copa de Rey (Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha), bởi lượt đi Real Madrid đã có trận thắng đậm đến 8-0 tại sân Bernabeu.

Kaka được HLV Mourinho nhất mực tin cậy - Ảnh: Reuters

(TNO) Thất bại "nhẹ nhàng" 0-2 trên sân của Levante vẫn dư sức giúp thầy trò Jose Mourinho vào chơi vòng tứ kết Copa de Rey (Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha), bởi lượt đi Real Madrid đã có trận thắng đậm đến 8-0 tại sân Bernabeu.

Cuối tuần này Real Madrid sẽ tiếp Villarreal và trong trận đấu mang tính thủ tục gặp Levante, HLV Jose Mourinho có lý do để cất trụ cột và tạo cơ hội cho những cầu thủ dự bị thể hiện mình.

Không Ronaldo, Ozil, Di Maria lẫn các trụ cột ở hàng thủ như Casillas, Ramos, "Kền kền trắng" vẫn chơi khá hay, nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1. Đến hiệp 2, những sai lầm ở hàng thủ đã khiến Real Madrid phải trả giá với hai bàn thua do công Xisco và Sergio.

Đây là lần thứ 2, Real Madrid để thua tại mùa giải này, kể từ thất bại 0-5 trước Barcelona tại sân Nou Camp.

Mặc dù thua, nhưng với tổng tỷ số cả 2 lượt là 8-2, lần đầu tiên sau 3 năm đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã mặt ở vòng tứ kết Cúp Nhà Vua. Đối thủ của họ sẽ là CLB cùng thủ đô Atletico Madrid, đội đã vượt qua Espanyol với tổng tỷ số 2-1.


Sergio Aguero đã ghi bàn và giúp Atletico Madrid vào chơi vòng tứ kết - Ảnh: Reuters

Ở cuộc đối đầu tại La Liga mùa giải này, Real Madrid đã thắng Atletico Madrid 2-0.

"Điểm sáng của trận đấu này là sự có mặt của Kaka. Mặc dù vừa mới trở lại sau thời gian dài gặp chấn thương nhưng cậu ấy đã nhanh chóng lấy lại phong độ, hòa nhập rất nhanh với đội bóng...", HLV Mourinho phát biểu trên AS sau trận đấu.

Sự hiện diện của Kaka từ phút 56 đã giúp Real Madrid kiểm soát bóng tốt hơn ở trung tuyến. Chính tiền vệ người Brazil có pha xử lý tuyệt đẹp trước khi dứt điểm khá tinh tế từ ngoài vòng cấm, tiếc là bóng đi sạt xà ngang.

Có lẽ điều mà HLV người Bồ Đào Nha đang lo lắng vào lúc này là tình hình chấn thương. Vừa qua, danh sách thương binh của Real Madrid lại có thêm Karim Benzema. Tiền đạo người Pháp chỉ chơi được 56 phút trong trận đấu với Levante và anh được thay ra bởi Kaka. Đến lúc này, vẫn chưa thể xác định được mức độ chấn thương của Benzema và nhiều khả năng anh không thể hồi phục kịp cho trận đấu với Villarreal vào cuối tuần này.

Ở một số diễn biến khác ở vòng 1/8 Cúp Nhà Vua, "Tàu ngầm vàng" Villarreal cũng đã xuất sắc vượt qua Valencia 4-2, đó cũng là tổng tỷ số của cả 2 lượt và chính thức giành vé vào chơi vòng sau. Tại tứ kết, Villarreal sẽ gặp Sevilla.

Trong trận đấu giữa Getafe và Betis, kịch tính chỉ diễn ra ở cuối hiệp hai. Phút 56 và 72, Betis đã vươn lên dẫn 2-0 sau bàn thắng của Jorge Molina và Ruben Castrol Martin. Nếu tỷ số được giữ nguyên thì đội sẽ vào tứ kết là Betis bởi tổng tỷ số cả 2 lượt vào lúc này là 3-2 nghiêng về Betis. Tất nhiên Getafe không muốn điều đó xảy ra và họ đã dồn sức tấn công nhằm tìm bàn rút ngắn tỷ số.


Betis (15) sẽ đối mặt với Barcelona ở vòng tứ kết - Ảnh: AFP

May mắn không thuộc về đội chủ nhà Getafe, khi ở phút 90 tiền đạo Miku bị truất quyền thi đấu vì lỗi đánh nguội với một hậu vệ của Betis. Ngay lúc này Getafe còn phải nhận thêm một bàn thua và lần này người lập công vẫn là Ruben Castrol Martin. Những nỗ lực trong những phút cuối cũng chỉ đem lại cho đội chủ nhà Getafe một bàn danh dự, Javier Casquero là người lập công. Ở tứ kết Betis sẽ đối mặt với Barcelona.

Một cặp đấu khác là Almeria và Deportivo cũng đã giành quyền vào chơi vòng tứ kết.

Kết quả vòng 1/8

Ngày 6.1

Malaga - Sevilla: 0-3
Deportivo - Cordoba: 3-1
Atletico Bilbao - Barcelona: 1-1

Ngày 7.1

Getafe - Betis: 1-3
Mallorca - Almeria: 3-4
Villarreal - Valencia: 4-2
Espanyol - Atletico Madrid: 1-1
Levante - Real Madrid: 2-0

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.