Đại gia châu Âu ra quân thuận lợi ở vòng loại World Cup 2014

08/09/2012 06:57 GMT+7

(TNO) Các đội bóng mạnh tại châu Âu như Đức, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Nga, Anh đã có được chiến thắng trong trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2014. Trong khi đó, tuyển Ý bị Bulgaria cầm hòa.

(TNO) Các đội bóng mạnh tại châu Âu như Đức, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Nga, Anh đã có được chiến thắng trong trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2014. Trong khi đó, tuyển Ý bị Bulgaria cầm hòa.

>> Áp lực lớn cho Deschamps và Van Gaal
>> Tuyển Đức thua vì không... hát quốc ca
>> HLV Joachim Loew phản pháo lại vấn đề hát quốc ca

Tuyển Đức thắng Đảo Faroe 3-0
HLV Loew (phải) chưa hài lòng với màn trình diễn của tuyển Đức - Ảnh: Reuters

Ở bảng C, trước đối thủ dưới cơ là đội tuyển Đảo Faroe, "Cỗ xe tăng" Đức đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 3-0. Áp đảo đối thủ từ sau tiếng còi khai cuộc cho đến khi kết thúc trận đấu, nhưng không tận dụng tốt cơ hội cũng như sự xuất sắc của thủ môn Gunnar Nielsen bên phía Đảo Faroe đã khiến cho các học trò của HLV Joachim Loew chỉ ghi được 3 bàn nhờ công của Mario Gotze và Mesut Ozil (2 bàn).

Dù đội nhà giảnh thắng lợi nhưng HLV Loew vẫn tỏ ra không hài lòng khi chứng kiến quá nhiều cơ hội bị bỏ qua. Nếu Thomas Muller, Miroslav Klose và cả Gotze dứt điểm chính xác thì tuyển Đức đã có một trận thắng đậm hơn rất nhiều.

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi đáng bị chỉ trích khi có rất nhiều cơ hội nhưng chỉ ghi được 3 bàn. Nếu tình hình này tái diễn trong trận đấu với một đối thủ mạnh hơn thì tuyển Đức khó lòng có được chiến thắng", HLV Loew nói với phóng viên tờ Bild.

Hà Lan thắng Thổ Nhĩ Kỳ 2-0
Hà Lan đã có khởi đầu thuận lợi ở vòng loại World Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Tại bảng D, Hà Lan đã có chiến thắng 2-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ trong trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Louis Van Gaal. Dù vậy, trước khi tận hưởng niềm vui chiến thắng, nhà cầm quân 61 tuổi đã phải trải qua những giây phút khá căng thẳng.

Dù là khách nhưng Thổ Nhĩ Kỳ là đội chiếm thế chủ động trong khoảng thời gian đầu của trận đấu. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi đội hình tuyển Hà Lan trong trận đấu này là sự kết hợp giữa các tân binh và cựu binh. Tuy nhiên, các học trò của HLV Van Gaal cũng nhanh chóng lấy lại thế trận và có được bàn mở tỷ số của Robin Van Persie ở phút 17. 

Sau bàn thắng này, Thổ Nhĩ Kỳ tấn công rất mạnh mẽ và có lúc tưởng chừng như họ đã có thể san bằng tỷ số khi tiền đạo Umut Bulut có pha đánh đầu trúng xà ngang khung thành tuyển Hà Lan ở cuối hiệp 1.

Tuy vậy, đội chủ nhà vẫn duy trì được lợi thế dẫn bàn trước khi tiền đạo cánh Luciano Narsingh ấn định chiến thắng bằng pha lập công ở những phút bù giờ của trận đấu.

Tương tự như tuyển Hà Lan, ở bảng I, Pháp cũng có chiến thắng khá 1-0 khá khó khăn trước Phần Lan. Tiền vệ Abou Diaby là người ghi bàn duy nhất giúp HLV Didier Deschamps có được niềm vui trong ngày ra mắt ở một trận đấu chính thức.

"Chúng tôi đã khởi đầu trận đấu không thật sự tốt. Trong hiệp 2, chúng tôi có được những cơ hội để nâng cao cách biệt nhưng thủ môn tuyển Phần Lan đã xuất sắc cứu thua. Dù sao đi nữa thì có chiến thắng trong trận đầu tiên của là một điều tốt", AFP dẫn lời HLV Deschamps.

Bồ Đào Nha thắng Luxembourg 2-1
Ronaldo (trái) ghi 1 bàn trong chiến thắng 2-1 của Bồ Đào Nha - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, tại bảng F, hai đội mạnh nhất bảng là Nga và Bồ Đào Nha đều có 3 điểm đầu tiên. Các bàn thắng của Victor Fayzulin và Roman Shirokov đã giúp cho HLV Fabio Capello có khởi đầu thuận lợi cùng tuyển Nga trong trận đấu với Bắc Ireland.

Trên sân đối thủ dưới cơ Luxembourg, Cristiano Ronaldo và Helder Postiga đã ghi bàn giúp Bồ Đào Nha thắng ngược sau khi bị dẫn trước.

Giành chiến thắng đậm nhất trong loạt trận rạng sáng nay (8.9, giờ VN) là tuyển Anh khi các học trò của HLV Roy Hodgson đè bẹp Moldova 5-0 ngay trên sân khách. Frank Lampard lập một cú đúp, cộng thêm các bàn thắng của Jermain Defoe, James Milner và Leighton Baines giúp cho đội bóng đảo quốc sương mù ra quân thành công.

Gây thất vọng ở loạt trận vừa qua là á quân Euro 2012 khi tuyển Ý bị Bulgaria cầm hòa 2-2. Cú đúp của tiền đạo Pablo Osvaldo là không đủ để giúp đoàn quân thiên thanh có được 3 điểm khi chủ nhà Bulgaria chơi rất quyết tâm.

Kết quả các trận đấu

Bảng A

Croatia 1 - 0 Macedonia

Wales 0 - 2 Bỉ

Bảng B

Malta 0 - 1 Armenia

Bulgaria 2 - 2 Ý

Bảng C

Kazakhstan 1 - 2 CH Ireland

Đức 3 - 0 Đảo Faroe

Bảng D

Estonia 0 - 2 Romania

Andorra 0 - 5 Hungary

Hà Lan 2 - 0 Thổ Nhĩ Kỳ

Bảng E

Albania 3 - 1 Đảo Síp

 
 

Slovenia 0 - 2 Thụy Sỹ

 

Iceland 2 - 0 Na Uy

Bảng F

Nga 2 - 0 Bắc Ireland

Azerbaijan 1 - 1 Israel

Luxembourg 1 - 2 Bồ Đào Nha

 
 

Bảng G

Liechtenstein 1 - 8 Bosnia-Herzegovina

 

Lithuania 1 - 1 Slovakia

 

Latvia 1 - 2 Hy Lạp

 

Bảng H

Montenegro 2 - 2 Ba Lan

 

Moldova 0 - 5 Anh

 

Bảng I

Georgia 1 - 0 Belarus

 

Phần Lan 0 - 1 Pháp

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.