Đại gia toàn thắng

27/03/2011 00:48 GMT+7

Ở bảng I, trên sân nhà Los Carmenes tại Granada, đội ĐKVĐ Tây Ban Nha (TBN) gặp một vài khó khăn trước tuyển Czech khi bất ngờ bị dẫn trước 1-0 ở phút 29 với bàn thắng do Jaroslav Plasil ghi.

Ở bảng I, trên sân nhà Los Carmenes tại Granada, đội ĐKVĐ Tây Ban Nha (TBN) gặp một vài khó khăn trước tuyển Czech khi bất ngờ bị dẫn trước 1-0 ở phút 29 với bàn thắng do Jaroslav Plasil ghi.

Phải vào hiệp 2, với sự có mặt của Torres và Santi Cazorla, thế công của TBN trở nên sắc nét hơn. Nhờ vậy tiền đạo David Villa đã ghi cú đúp bàn thắng ở các phút 69 và 73 (từ chấm 11m), giúp đội nhà đảo ngược tình thế giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Chính 2 bàn thắng này đã đưa Villa trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử của tuyển TBN, với 46 bàn sau 72 lần khoác áo tuyển quốc gia - vượt qua kỷ lục 44 bàn của tiền đạo kỳ cựu Raul trong 102 lần khoác áo đội tuyển. Như vậy, TBN có trận thắng thứ 4 để đạt 12 điểm tuyệt đối và bảo vệ chắc ngôi đầu bảng, hơn đội xếp nhì là Czech tới 6 điểm.


David Villa đã trở thành chân sút số 1 của tuyển Tây Ban Nha
 

Trong khi đó, tuyển Ý cũng gặp không ít khó khăn trước Slovenia và phải chờ đến phút 73 mới tháo gỡ được bế tắc nhờ tiền vệ gốc Brazil, Thiago Motta ghi bàn thắng duy nhất để giành chiến thắng với tỷ số sít sao 1-0. Nhờ đó, Ý cũng giữ chắc ngôi đầu bảng C với 13 điểm sau 5 trận, hơn 2 đội xếp sau là Slovenia và Serbia (thắng Bắc Ireland 2-1) cùng 6 điểm. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của Ý trước Slovenia từ trước đến nay giúp họ tìm lại niềm tin.

Ở một diễn biến khác, Hà Lan và Pháp dù được dự báo sẽ gặp không ít trắc trở nhưng trên thực tế thì đều giành các trận thắng dễ dàng. Như “Cơn lốc màu da cam” đã cuốn phăng Hungary với tỷ số 4-0 ngay tại Budapest, với các bàn thắng do Van der Vaart, Afellay, Kuyt và Van Persie ghi. Đây cũng là trận toàn thắng thứ 5 của Hà Lan ở bảng E, giúp họ giành trọn vẹn 15 điểm và hơn Hungary xếp nhì 6 điểm. Tương tự, Pháp cũng thắng Luxembourg 2-0 trên sân khách (Mexes và Gourcuff ghi bàn), và củng cố chắc ngôi đầu bảng D với 12 điểm sau 5 trận.  

Kết quả vòng loại Euro: Áo - Bỉ: 0-2 (bảng A); Serbia - Bắc Ireland: 2-1; Slovenia - Ý: 0-1 (bảng C); Luxembourg - Pháp: 0-2 (bảng D); Hungary - Hà Lan: 0-4 (bảng E); TBN - Czech: 2-1 (bảng I).

Một số trận giao hữu quốc tế đáng chú ý: Estonia quật ngã Uruguay: 2-0; Montenegro thắng Uzbekistan: 1-0. Hàn Quốc - Honduras: 4-0; Trung Quốc - New Zealand: 1-1; đội đồng chủ nhà VCK Euro Ba Lan cũng thua Lithuania 0-2. Ở trận này, hàng trăm CĐV Ba Lan trước và sau trận đấu đã gây rối, buộc cảnh sát của Lithuania phải dùng hơi cay và chó nghiệp vụ mới vãn hồi được trật tự.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.