"Dải ngân hà" Real tắt tiếng trước "Sư tử"

17/02/2010 06:21 GMT+7

(TNO) Trước một rừng siêu sao 2.0 của Real Madrid, Lyon vẫn có được kết quả như ý với chiến thắng 1-0 ngay trên sân nhà vào rạng sáng 17.2 để hy vọng cho một cuộc lật đổ ở phía trước.

Makoun (phải) chung vui cùng đồng đội với bàn thắng quyết định - Ảnh: AFP

(TNO) Trước một rừng siêu sao 2.0 của Real Madrid, Lyon vẫn có được kết quả như ý với chiến thắng 1-0 ngay trên sân nhà vào rạng sáng 17.2 để hy vọng cho một cuộc lật đổ ở phía trước.

Hành quân đến sân Gerland với đầy đủ những vì tinh tú trong đội hình như: Kaka, Ronaldo hay Xabi Alonso… nhưng Real Madrid vẫn phải tắt tiếng trước lối chơi đầy khoa học của đội chủ nhà Lyon. Chiến thắng này là lần thứ ba tại Champuons League, Real gục ngã trước đối thủ.

Cầm bóng nhiều hơn trong hiệp 1 nhưng đội bóng áo trắng không thể nào xuyên thủng được hàng phòng ngự chơi khoa học và có chiều sâu của Lyon. Với lối chơi đã được tính toán hợp lý, Lyon đã làm được điều mà nhiều đội bóng phải mơ ước.

Chính HLV Manuel Pellegrini của Real phải thừa nhận sau trận đấu rằng: “Đây là một trận đấu rất hợp lý của Lyon. Họ chơi bao sân, phong tỏa tốt và khóa chặt được các cầu thủ của chúng tôi”. Nhà cầm quân người Chile nhận xét rằng kết quả trên đầy bất lợi cho Real, nhất là khi họ không ghi được bàn thắng trên sân khách.


Ronaldo (trắng) đã không thể tỏa sáng trước sự phong tỏa chặt của Lyon - Ảnh: AFP

Điểm nhấn chính của trận đấu chính là pha làm bàn tuyệt đẹp Jean II Makoun ngay đầu hiệp 2. Chân sút người Cameroon đã có cú sút lái bóng đẹp mắt từ cự ly 27m để đánh bại thủ thành Iker Casillas một cách thuyết phục. Bàn thua này của Real có lỗi rất lớn từ tiền vệ Granero khi anh để mất bóng ở giữa sân.

Ngoài sự tỏa sáng của Makoun, lối chơi của Lyon chủ yếu dựa vào sơ đồ phòng ngự phản công. Với sự cơ động của chân sút người

Kết quả Champions League:

Lyon - Real Madrid: 1-0 (Makoun 47'); AC.Milan: M.U: 2-3 (Ronaldinho 3', Seedorf 85'; Scholes 36', Rooney 66' 74')

Kết quả Europa League:

Everton - Sporting: 2-1 (Pienaar 35', Distin: 49'; Veloso: 87')

Kết quả Ngoại hạng Anh: Man City - Stoke: 1-1 (Barry 85'; Whelan 72')

Argentina Lisandro Lopez hay Sidney Govou, họ cũng đã có vài cơ hội được tạo ra trước khung thành Real. Tuy nhiên, trong một đêm mà Lisandro Lopez không có duyên, Lyon đã không thể gia tăng cách biệt như mong muốn.

Ở tuyến phòng ngự, sự chắc chắn của các hậu vệ và thủ thành Lloris đã thực sự làm nản lòng các chân sút của Real như Ronaldo hay Higuain. Trong một ngày gặp lại đội bóng cũ của mình, những tên tuổi như Mahamadou Diarra và Benzema đều tỏ ra tắt tiếng và chẳng thể hiện được nhiều.

Trận đấu chỉ hấp dẫn hơn sau bàn thắng của Makoun với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Real tràn cả lên còn Lyon với những đường phản công sắc nét luôn đặt khung thành của Casillas vào thế đáng báo động. Tuy nhiên, cả Casillas và Lloris đều chơi quá xuất sắc để ngăn cản những bàn thua trông thấy.

Thất bại trước Lyon là một nỗi cay đắng cho Real, tuy nhiên tỉ số 1-0 ở trận lượt đi chưa thể nói lên điều gì. Và “Dải ngân hà” vẫn còn cơ hội để sửa sai trong trận lượt về.

Đội hình ra sân:

Lyon (4-1-4-1): Lloris, Reveillere, Cris, Boumsong, Cissokho; Toulalan; Govou, Makoun, Pjanic, Delgado; Lisandro Lopez.

Real Madrid (4-3-1-2): Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Albiol, Marcelo; M. Diarra, Xabi Alonso, Granero; Kaka; Higuain, Cristiano Ronaldo. 

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.