Đánh bại Indonesia tại 'chảo lửa' Bung Karno, Malaysia... thách thức tuyển Việt Nam

05/09/2019 23:15 GMT+7

Tiền đạo nhập tịch Mohamadou Sumareh đã tỏa sáng với cú đúp giúp Malaysia ngược dòng đánh bại chủ nhà Indonesia với tỷ số 3-2 ngay trên “chảo lửa” Bung Karno ở lượt trận đầu bàng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra tối 5.9.

Đây được xem là một trong những trận derby nóng bỏng nhất bóng đá Đông Nam Á. Sự thù địch của 2 đội ít nhiều được thể hiện với màn đụng độ giữa các CĐV trước trận đấu. Tuy nhiên, trước chuyến đi hứa hẹn nhiều trắc trở khi phải chịu áp lực cực lớn trước gần 80.000 CĐV của Indonesia nhưng thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đã có một màn trình diễn đầy quả cảm.

Khoảng 3.000 CĐV cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại sân Thammasat

Trước sự náo nhiệt và cổ vũ của CĐV nhà, Indonesia đã có khởi đầu đầy suôn sẻ làm nổ tung “chảo lửa” Bung Karno bằng bàn mở tỷ số ở phút thứ 12 khi Saddil Ramdani tung một đường chuyền từ cánh phải để chân sút gốc Brazil Beto Goncalves dứt điểm khéo léo qua khe chân của thủ môn Farizal Marlias. Tuy nhiên, Malaysia bắt đầu đáng sợ khi HLV Cheng Hoe đưa Sumareh vào sân thay cho Hadin Azman ở phút 36.

Tiền đạo nhập tịch Sumareh (giữa) tỏa sáng giúp Malaysia khởi đầu suôn sẻ trên sân Indonesia

AFC

Sau khi vào sân hơn 1 phút, tiền đạo nhập tịch gốc Gambia để lại dấu ấn với một pha đi bóng và dứt điểm từ phía cánh trái để gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Tuy nhiên, Indonesia lập tức đáp trả khi một lần nữa vượt lên dẫn trước và Beto lại trở thành nỗi ám ảnh của hàng thủ Malaysia với một tình huống ghi bàn đẹp mắt ở phút 39. Đoàn quân của HLV Simon McMenemy khép lại hiệp 1 với sự cổ vũ cuồng nhiệt nhưng Harimau Malaya (biệt danh của tuyển Malaysia) đã có một hiệp hai thăng hoa.

Văn Toàn nói gì về cơ hội bị bỏ lỡ trong trận gặp Thái Lan?

Malaysia dần cho thấy họ thực sự là đối thủ đáng gờm ở bảng G khi sở hữu những tài năng trên hàng công. Trong đó, ngoài sự dũng mãnh của Sumareh, tài năng trẻ Safawi Rasid cũng để lại dấu giày trong pha ghi bàn đánh đầu cận thành của Syafiq Ahmad để gỡ hòa cho đội khách ở phút 66.
Bàn gỡ đã khiến Indonesia trở nên nôn nóng đẩy cao đội hình nhưng một lần nữa bị khuất phục một cách đau đớn trước tinh thần kiên cường và sự lạnh lùng của Malaysia. Theo đó, khi đồng hồ điểm sang phút bù giờ thứ 7 của trận đấu, Matthew Davies trong một pha đi bóng bên cánh phải để tạo cơ hội cho Sumareh hoàn tất cú đúp trước sự sửng sờ của hàng chục ngàn khán giả Indonesia.

Beto dù đã có một trận đấu thăng hoa nhưng không thể giúp Indonesia tránh khỏi thất bại

AFC

Chiến thắng 3-2 của Malaysia ngay trên sân Indonesia chính là lời thách thức gửi đến cho các đối thủ bảng G, trong đó có Việt Nam. 3 điểm tại “chảo lửa” Bung Karno là bàn đạp tinh thần rất lớn cho thầy trò HLV Cheng Hoe hướng đến cuộc tiếp đón đối thủ mạnh UAE ở lượt trận thứ hai vào ngày 10.9.

Đây là lý do Đoàn Văn Hậu dự bị và Anh Đức phải nhường chỗ cho Tiến Linh

Ở lượt trận thứ ba vào ngày 10.10, Malaysia chính là đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân Mỹ Đình. Trong khi đó, Indonesia sẽ đối mặt với khó khăn tiếp theo dù gặp Thái Lan trên sân nhà vào ngày 10.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.