Đánh bại Man City, Arsenal tự tin bước vào mùa giải mới

11/08/2013 07:46 GMT+7

(TNO) Arsenal đã có thêm sự tự tin trước khi mùa giải mới bắt đầu khi đánh bại Manchester City (Man City) với tỷ số 3-1 trong trận giao hữu cuối cùng diễn ra tại Helsinki (Phần Lan) đêm qua (10.8, giờ VN).

(TNO) Arsenal đã có thêm sự tự tin trước khi mùa giải mới bắt đầu khi đánh bại Manchester City (Man City) với tỷ số 3-1 trong trận giao hữu cuối cùng diễn ra tại Helsinki (Phần Lan) đêm qua (10.8, giờ VN).

>> Vòng play-off Champions League: Arsenal và AC Milan gặp đối thủ khó
>> Arsenal và AC Milan hồi hộp chờ đấu play off Champions League
>> Arsenal mất cúp Emirates vào tay Galatasaray

Đánh bại Man City, Arsenal tự tin bước vào mùa giải mới-1
Arsenal (phải) đánh bại Man City - Ảnh: AFP

Cho đến thời điểm này, Arsenal chưa bỏ ra một đồng nào để mua cầu thủ mới (tiền đạo Yaya Sanogo đến từ Auxerre theo dạng chuyển nhượng tự do). Trong khi đó, Man City đã chi ra 110 triệu bảng để tăng cường lực lượng với những cái tên như Fernandinho, Jesus Navas, Alvaro Negredo, Stevan Jovetic.

Tuy nhiên, trong trận đấu đêm qua, sức mạnh đồng tiền đã không thể mang lại chiến thắng cho thầy trò Manuel Pellegrini. Bất chấp việc chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn so với Arsenal, Man City đã phải nhận một thất bại.

Sau khi bị Man City lấn át trong những phút đầu trận đấu, các “Pháo thủ” đã nổ súng. Phút thứ 8, Jack Wilshere có đường chuyền thông minh giúp Theo Walcott thoát xuống đối mặt với thủ môn Joe Hart. Tiền vệ 24 tuổi đã không bỏ lỡ cơ hội đánh bại người đồng đội ở tuyển Anh.

Man City ngay lập tức đáp trả với pha phối hợp của James Milner và David Silva. Cầu thủ người Tây Ban Nha xâm nhập vùng cấm địa rồi nhả bóng để Milner tung ra cú sút nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Đánh bại Man City, Arsenal tự tin bước vào mùa giải mới-2
Walcott (giữa) ghi dấu ấn trong 2 bàn thắng của Arsenal - Ảnh: Sport Mail

Tuy nhiên, Arsenal lại tỏ ra rất nguy hiểm trong những pha phản công. Kiên nhẫn phòng thủ và tấn công ngay mỗi khi có cơ hội. Khoảng giữa hiệp 1, từ đường chuyền của Alex Oxlade-Chamberlain, Bacary Sagna xâm nhập vào vùng cấm địa và sút trúng cột dọc.

Sang hiệp 2, Man City tiếp tục chiếm lĩnh thế trận và tạo ra được những cơ hội rất rõ ràng nhưng tân binh Negredo và Silva lại không thể tận dụng. Trong khi đó, dù cầm bóng ít nhưng Arsenal lại có được thêm 2 bàn thắng nữa.

Phút 58, từ đường chuyền của Oliver Giroud, Aaron Ramsey nhân đôi cách biệt cho đội bóng thành London. Chỉ 3 phút sau, Walcott tiếp tục tạo dấu ấn khi tung ra quả căng ngang giúp Giroud vượt qua Vincent Kompany và đánh bại Joe Hart.

Trong phần thời gian còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực nhưng những pha tấn công của Man City chỉ mang lại cho họ 1 bàn thắng khi Negredo lập công ở phút 80.

Với chiến thắng này, Arsenal hoàn toàn có thể tự tin bước vào trận đấu đầu tiên của mùa giải mới gặp Aston Villa vào tuần sau. Trong khi đó, HLV Pellegrini vẫn còn nhiều việc phải làm trước khi đội nhà tiếp Newcastle.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.