Đánh bại Man City, Bayern Munich giành Audi Cup

02/08/2013 06:31 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Pep Guardiola vừa cùng Bayern Munich có thêm một chiến tích khi đánh bại Manchester City (Man City) 2-1 trong trận chung kết diễn ra rang sang nay (2.8, giờ VN) để giành danh hiệu vô địch giải đấu giao hữu Audi Cup.

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Pep Guardiola vừa cùng Bayern Munich có thêm một chiến tích khi đánh bại Manchester City (Man City) 2-1 trong trận chung kết diễn ra rang sang nay (2.8, giờ VN) để giành danh hiệu vô địch giải đấu giao hữu Audi Cup.

>> Hạ Bayern Munich, Dortmund giành Siêu Cúp Đức
>> Bayern Munich gặp khó về lực lượng trước trận Siêu Cúp Đức
>> Bayern Munich tiếp tục cho Barcelona “nếm trái đắng”

Đánh bại Man City, Bayern Munich giành Audi Cup-1
Ribery (phải) cùng đồng đội đã vượt qua Man City - Ảnh: Sport Mail

Bayern Munich bước vào giải đấu giao hữu này với nỗi thất vọng sau khi vừa để thua Dortmund trong trận tranh Siêu Cúp Đức. Trong khi đó, Man City thì muốn thông qua Audi Cup để kiểm tra phong độ của các tân binh vừa chiêu mộ được.

HLV Manuel Pellegrini đã tung ra sân một đội hình rất mạnh với Steven Jovetic, Alvaro Negredo trên hàng công, Fernandinho ở tuyến giữa. Bên phía Bayern Munich, tân binh Thiago Alcantara tiếp tục được ra sân ngay từ đầu, cùng với Franck Ribery và Arjen Robben tạo thành những mũi tấn công lợi hại.

Do chưa có nhiều thời gian tập luyện và thi đấu cùng nhau, các cầu thủ Man City đã để thế trận rơi vào tay đội chủ giải. Bayern Munich chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Đội bóng Đức liên tục tung ra những đợt tấn công nhắm về phía khung thành của Man City. Tuy nhiên, những cơ hội cứ lần lượt trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Đánh bại Man City, Bayern Munich giành Audi Cup-2
Negredo (giữa) ghi bàn mở tỷ số cho Man City - Ảnh: Reuters

Bị đối phương lấn lướt nhưng Man City lại bất ngờ có được lợi thế dẫn bàn trước khi hiệp 2 diễn ra được khoảng 15 phút. Tiền đạo tân binh Negredo cho thấy giá trị của mình khi ghi bàn ngay khi có cơ hội hiếm hoi. Nhận đường chuyền từ Samir Nasri, chân sút người Tây Ban Nha vượt qua người đồng hương Javi Martinez trước khi đánh bại thủ môn Manuel Neuer bằng một pha dứt điểm hiểm hóc.

Bị thủng lưới, Bayern Munich dồn lên tấn công mạnh mẽ. Chỉ 5 phút sau, đội bóng Đức đã có cơ hội san bằng tỷ số. Mario Mandzukic đánh đầu khiến bóng trúng tay hậu vệ Zabaleta trong vùng cấm địa và trọng tài cho Bayern Munich hưởng một quả phạt đền. Thomas Muller đã không bỏ lỡ cơ hội khi thực hiện chính xác cú sút từ cự ly 11m.

Đánh bại Man City, Bayern Munich giành Audi Cup-3
Muller thực hiện thành công quả phạt đền giúp Bayern Munich lội ngược dòng  - Ảnh: Sport Mail

Chưa dừng ở đó, đến phút 71, Muller trở thành người chuyền bóng giúp Mandzukic đánh đầu hiểm đưa Bayern Munich vượt lên.

Trong phần thời gian còn lại của trận đấu, Man City rất nỗ lực tấn công. Tiền đạo Edin Dzeko có cơ hội rất tốt để san bằng tỷ số vào cuối trận khi đối mặt với thủ môn Neuer. Dù vậy, pha dứt điểm của chân sút người Bosnia lại không thắng được thủ thành tuyển Đức.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.