Đặt búp bê sex trên khán đài, đội bóng Hàn Quốc đối mặt án phạt nặng

Giang Lao
Giang Lao
20/05/2020 15:57 GMT+7

LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) chính thức mở cuộc điều tra CLB FC Seoul vì đặt các búp bê sex trên khán đài sân Seoul World Cup vào cuối tuần qua.

Vụ CLB FC Seoul bị phát hiện trong trận đấu gặp Gwangju FC (thắng 1-0) cuối tuần qua ở giải VĐQG Hàn Quốc (K League), đã đặt xen kẽ nhiều búp bê sex bên cạnh các ma-nơ-canh đóng giả CĐV đội bóng gây tranh cãi dữ dội.
Ủy ban kỷ luật của KFA cũng như ban tổ chức giải K League đã chính thức mở cuộc điều tra, do nghi ngờ FC Seoul lách luật để quảng cáo “lậu” các búp bê sex cho một công ty địa phương chuyên cung cấp các thiết bị phục vụ cho chuyện tình dục.
Nếu đúng như nghi ngờ này, FC Seoul đã vi phạm quy định của giải đấu trong đó đã cố tình quảng cáo những mặt hàng nhạy cảm gây xung đột lợi ích, và gây mất hình ảnh cũng như tính toàn vẹn của giải đấu.
Vì thế, FC Seoul sẽ đối mặt án phạt rất nặng trong đó nặng nhất là bị trừ đến 5 điểm, và phạt tiền 5 triệu won (khoảng 4.080 USD).

Một số búp bê sex đã mặc áo có in tên công ty cung cấp và sản xuất các đồ chơi phục vụ chuyện tình dục

AFP

CLB FC Seoul trước đó đã ra thông báo xin lỗi và bào chữa, vì tin vào công ty địa phương có giám đốc điều hành đưa sáng kiến mới để làm sinh động hơn khán đài do không có khán giả vì thi đấu trong mùa dịch.
Tuy nhiên, công ty này đã lén đặt xen kẽ thêm các búp bê sex. FC Seoul cũng dự định sẽ kiện công ty địa phương này.
Mặc dù vậy, điều gây tranh cãi là tại sao CLB FC Seoul lại không biết điều này khi sân Seoul World Cup do họ quản lý và phải kiểm tra trước mỗi trận đấu, nên không thể bỗng nhiên xuất hiện các búp bê sex.

KFA điều tra vụ búp bê sex của FC Seoul do nghi ngờ CLB này đã lách luật quảng cáo

AFP

Đáng nói hơn, các búp bê sex này ngoài được cố tình “phô trương” sự gợi cảm để gây chú ý cho các máy quay truyền hình, còn mặc trang phục có in tên công ty cung cấp và sản xuất các đồ chơi phục vụ chuyện tình dục.
Chính vì vậy, có nghi ngờ CLB FC Seoul đã biết chuyện nhưng cố tình làm ngơ nhằm có thu nhập, và vừa muốn tạo ra một phương cách ủng hộ mới trong bối cảnh thi đấu không khán giả.
Trước khả năng FC Seoul bị phạt rất nặng, nhiều nhà báo theo dõi giải K League như Paul Neat của trang KLeague.com (Hàn Quốc) cho rằng, nếu phạt tiền thì chấp nhận được, nhưng việc trừ đến 5 điểm thì quá nặng cho đội bóng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.