Đất Sicilia lành ít dữ nhiều

24/01/2010 09:36 GMT+7

Cả Palermo lẫn Fiorentina đều đang ấp ủ hy vọng chen chân vào top 4 Serie A. Vì thế, đội nào thắng trận này coi như trực tiếp giáng một đòn nặng nề vào tham vọng dự Champions League của đội kia.

Liệu tài năng của Frey có thể giúp Fiorentina có điểm? - Ảnh: AFP

Cả Palermo lẫn Fiorentina đều đang ấp ủ hy vọng chen chân vào top 4 Serie A. Vì thế, đội nào thắng trận này coi như trực tiếp giáng một đòn nặng nề vào tham vọng dự Champions League của đội kia.

Thành tích của Palermo trong hai tháng qua đủ sức thuyết phục ngay cả những bình luận viên khó tính nhất. Sau trận ra mắt thua Chievo 0-1 vào cuối tháng 11, HLV Rossi đã đưa Palermo trải qua chuỗi 6 trận bất bại, trong đó gồm cả cơn địa chấn tại San Siro khi họ bất ngờ đánh gục Milan để chen chân vào nhóm có suất dự cúp châu Âu. Trận hòa tại Naples hồi cuối tuần qua chỉ là ví dụ mới nhất về chuyển biến tích cực ấy. Nếu Miccoli đá thành công quả phạt đền, Palermo đã phá hỏng thành tích bất bại trên sân nhà của Napoli ở Serie A mùa này.

Vĩ lẽ đó, trận đấu tại Sicilia rõ ràng là lành ít dữ nhiều đối với Fiorentina. Nhất là xét tới các trận Palermo thắng Cagliari, Siena và Atalanta tại đây. Palermo đã thắng cả 3 trận ấy đều chỉ với cách biệt tối thiểu, nhưng qua lối chơi cùng vô số cơ hội ăn bàn tạo được, rõ ràng họ xứng đáng lấy trọn 3 điểm. Với phong độ đỉnh cao và tâm lý cực tốt của toàn đội hiện nay, sức mạnh của Palermo sẽ không hề sút giảm dù ở trận này tiền vệ Simplicio và tiền đạo Cavani đều bị cấm thi đấu. 

Ngược với phong độ cực tốt và ổn định của Palermo chính là hình ảnh của Fiorentina. Các học trò của Cesare Prandelli đủ sức cầm hòa Milan, đè bẹp Siena và đánh bại “chuyên gia thủ hòa” Bari, nhưng lại dễ dàng bị các đối thủ yếu như Chievo và Bologna đánh gục. Nguyên nhân gây ra phong độ thất thường này thực ra đã được nhận diện từ lâu: hàng thủ Fiorentina thi đấu quá bất cẩn.

Vụ bán thủ quân Dainelli cho Genoa có thể sẽ khiến hàng thủ Fiorentina vốn yếu nay càng thêm yếu, bởi thể lực của Gamberini không đủ để anh quán xuyến hết mọi việc, trong lúc tân binh Felipe cần có thêm thời gian để kiểm chứng khả năng hòa nhập. Thật ra, Fiorentina hiện vẫn còn Kroldrup và Natali có thể đá trung vệ, nhưng trình độ của hai cầu thủ này rõ ràng không đủ để ông Prandelli dám mạo hiểm xếp họ đá chính.

Sở hữu hàng thủ chệch choạc cùng hàng tiền đạo nay có mỗi cầu thủ 16 tuổi Babacar trên băng ghế dự bị, Fiorentina xem ra chỉ còn biết trông cậy vào tài năng của thủ môn Frey để hy vọng có điểm rời Sicilia.

Dự đoán: Palermo thắng 2-1.

Lã Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.