Đấu khẩu trước trận Siêu cúp Anh

07/08/2010 08:51 GMT+7

Càng đến sát ngày diễn ra trận Siêu cúp Anh - Community Shield không khí càng trở nên nóng. Liên tục cầu thủ từ 2 phía, Chelsea và M.U, hướng “loa” vào nhau và tạm thời... tỷ số đang là 0-0.

Anelka (trái) và Giggs đều tin đội nhà sẽ giành chiếc cúp đầu tiên ở mùa giải mới - Ảnh: AFP

Càng đến sát ngày diễn ra trận Siêu cúp Anh - Community Shield không khí càng trở nên nóng. Liên tục cầu thủ từ 2 phía, Chelsea và M.U, hướng “loa” vào nhau và tạm thời...  tỷ số đang là 0-0.

Chelsea và M.U kết thúc đợt tập huấn giao hữu trước mùa giải theo hai tâm trạng khác nhau. Trong khi Chelsea đã để thua liền 3 trận trước Ajax, Frankfurt và Hamburg thì M.U vừa đại thắng siêu sao giải Ireland 7-1. Nhưng cả hai đều tỏ ra rất thận trọng trước khi bước vào trận đấu Community Shield. Tiền vệ Ryan Giggs của M.U khẳng định Chelsea là đối thủ lớn nhất của Quỷ đỏ mùa này chứ không phải người láng giềng ồn ào Man City. “Chelsea là những nhà vô địch và họ đã từng ngự trị ở ngôi số 1 nước Anh, làm được những điều như chúng tôi. Arsenal có một vài cầu thủ giỏi nhưng họ không chiến thắng từ nhiều năm qua. Sau đó mới đến Tottenham, Liverpool, Aston Villa và Man City”, Giggs cho biết.

HLV Alex Ferguson cam kết sẽ đưa những cầu thủ tốt nhất vào sân trận này để hy vọng tìm chiến thắng. “Rooney mới chỉ luyện tập với đội được một tuần nay, cùng với Owen và Park. Họ chưa sẵn sàng cho một trận đấu trọn vẹn và sẽ tốt hơn nếu họ ra sân 45 phút. Tôi sẽ phải cho họ thi đấu trong trận với Chelsea vào Chủ nhật”, Daily Mail trích lời HLV Ferguson. Ngoài ra, HLV Ferguson cũng úp mở khả năng đưa chân sút tài năng Javier Hernandez đá trận tối mai: “Những bàn thắng của Hernandez rất tuyệt vời. Tôi rất hứng thú khi được xem các chân sút trẻ tài năng chơi bên cạnh những cầu thủ đàn anh giàu kinh nghiệm như Rooney, Berbatov và Owen”.

Khả năng tiền vệ Carrick có thể ra sân hay không cũng chưa được xác định rõ. HLV Ferguson cho rằng: “Carrick chấn thương mắt cá và anh sẽ vắng mặt trận Chủ nhật”. Tuy nhiên, trợ lý HLV Mike Phelan, người nắm tình hình chấn thương của các cầu thủ lại vừa cho biết trên MUTV rằng: “Chúng tôi không nghĩ chấn thương đó nghiêm trọng. Giờ còn quá sớm để đoán Carrick ra sân hay không. Hãy đợi đến sáng Chủ nhật xem điều gì sẽ xảy ra”.

Kể cả những cầu thủ chưa lấy lại phong độ 100% vẫn phải chơi tốt vào Chủ nhật này, bởi M.U là đối thủ lớn của Chelsea, ngay cả trong cuộc đua ở Premier League” _HLV Carlo Ancelotti
Tiền đạo Owen không lo ngại Chelsea, điều anh sợ nhất là phải chơi trên mặt sân xấu của Wembley. Owen từng bị chấn thương khi đá chung kết Carling Cup tại Wembley cách đây nửa năm. “Không phải chỉ mình tôi mà nhiều cầu thủ cũng chấn thương tại đây. Nhưng giờ tôi phải quên điều đó để tập trung cho M.U trong trận đấu với Chelsea tới đây”.

Về phía Chelsea, HLV Ancelotti thừa nhận thành tích của đội trong loạt trận giao hữu vừa qua là nghèo nàn nhưng cho rằng nó không phải vấn đề nghiêm trọng. Ông phân tích trên Daily Mail: “Một vài cầu thủ của tôi đã đạt phong độ tốt nhưng số khác cần có thêm thời gian. Khoảng 10 cầu thủ mới đến tập trung cùng CLB sau ngày  26.7 và họ cần phải có 2 tuần để luyện tập. Sau 8 ngày tập cùng nhau, việc lấy được phong độ tốt nhất là điều không thể thực hiện. Tất cả chúng tôi đều thất vọng vì đã để thua 3 trận liên tiếp và đó không phải là sự khởi đầu tốt”.

Dù vậy, Ancelotti vẫn tin rằng Chelsea sẽ giúp ông có được danh hiệu thứ 3 trên đất Anh: “Giờ chúng tôi hy vọng đội bóng sẽ phản ứng tích cực bằng một chiến thắng trước M.U tại Community Shield. Trước đây, phòng ngự là thế mạnh của đội nhưng thời gian qua chúng tôi chơi thiếu tập trung. Chelsea đã phạm những sai lầm và giờ là lúc cần thể hiện cá tính tốt hơn. Kể cả những cầu thủ chưa lấy lại phong độ 100% vẫn phải chơi tốt vào Chủ nhật này, bởi M.U là đối thủ lớn, ngay cả trong cuộc đua ở Premier League”.

Tiền đạo Nicolas Anelka cho rằng Chelsea không gặp vấn đề gì dù đã thua liền 3 trận giao hữu. “Trận gặp Hamburg, Chelsea đã chơi tốt nhưng chúng tôi để thua 2 bàn ngớ ngẩn. Nhưng tôi nghĩ đội bóng đang tiến bộ và mọi thứ sẽ ổn khi thi đấu với M.U”, tiền đạo người Pháp nói trên Sky Sport.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.