Đấu sớm vòng 21 La Liga: Chủ nhà toàn thắng

07/02/2010 07:18 GMT+7

(TNO) Cùng được thi đấu trên sân nhà trước các đối thủ yếu hơn, cả Barca và Real đều dễ dàng giành trọn 3 điểm trong loạt trận đấu sớm vòng 21 diễn ra rạng sáng nay (7.2).

Xavi và Messi (phải), 2 người hùng của Barca trong trận đấu này - Ảnh: AFP

(TNO) Cùng được thi đấu trên sân nhà trước các đối thủ yếu hơn, cả Barca và Real đều dễ dàng giành trọn 3 điểm trong loạt trận đấu sớm vòng 21 diễn ra rạng sáng nay (7.2).

Chỉ thi đấu với 9 người nhưng Barcelona vẫn giành chiến thắng thuyết phục trước Getafe nhờ hai pha lập công của Messi và Xavi. Bàn danh dự của Getafe chỉ được ghi ở những phút bù giờ cuối cùng nhờ công của Roberto Soldado trên chấm phạt đền 11 mét.

Barca có khởi đầu cực kỳ thuận lợi sau cú sút xa đầy kỹ thuật của Lionel Messi ở ngay phút thứ 6. Sau đường nhả bóng thuận lợi của Yaya Toure, tiền đạo người Argentina đã thực hiện một cú đặt lòng chân trái kỹ thuật đưa bóng đi ngoài tầm với của thủ thành Codina mở tỷ số trận đấu.

Tưởng chừng như đội sân Nou Camp sẽ lại có một trận đấu dễ dàng song chiếc thẻ đỏ trực tiếp của trung vệ Pique ở phút 26 đã khiến họ gặp khó khăn. Chơi hơn người, Getafe không còn nhút nhát như ở những phút đầu mà họ đã mạnh dạn vùng lên tấn công nhiều hơn. Đáng tiếc là Soldado hay Miku đều "tắt điện" trước hàng thủ chơi quyết tâm của Barca. Điều này cũng dễ hiểu bởi trong 6 trận gần đây hàng công của Getafe chỉ ghi được duy nhất 1 bàn. 


Messi tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo - Ảnh: AFP

Tấn công mà không ghi được bàn thắng, Getafe đã phải chịu đòn "hồi mã thương" của Barca. Phút thứ 67, trong một tình huống phản công 2 đánh 3, Messi đã thu hút sự chú ý của các hậu vệ đối phương trước khi chọc khe thuận lợi giúp Xavi thoát xuống đánh bại thủ thành Codina nâng tỷ số lên 2-0.

Đến phút 90, thêm một cầu thủ của Barca phải rời sân, lần này là trung vệ Rafael Márquez. Pha phạm lỗi thô bạo của trung vệ người Mexico đã khiến Barca phải nhận một quả phạt đền. Bàn gỡ của Soldado trên chấm penalty chỉ còn mang tính danh dự bởi thời gian của trận đấu đã hết.

Giành thắng lợi với tỷ số 2-1 nhưng Barca đã phải trả một cái giá quá đắt với hai trung vệ bị cấm thi đấu cộng thêm chấn thương của Yaya Toure chưa biết nặng nhẹ thế nào.

* Ở một trận đấu khác, Real Madrid dễ dàng đè bẹp đối thủ Espanyol đến 3 bàn không gỡ. Mặc dù vẫn thiếu vắng Ronaldo do án treo giò song các học trò của HLV Pellegrini vẫn thừa khả năng khoan thủng hàng phòng ngự đối phương với các pha lập công của Sergio Ramos, Kaka và Higuain.

Ngay phút thứ 5, lưới của Espanyol đã rung lên sau pha đánh đầu kỹ thuật của Sergio Ramos. Lên tham gia tấn công trong một tình huống đá phạt, trung vệ người Tây Ban Nha đã chọn vị trí khá tốt bật cao đánh đầu chéo góc làm bó tay thủ thành Kameni sau đường chuyền của Granero.


Higuain ấn định chiến thắng 3-0 cho Real - Ảnh: AFP

Đến phút 30, tỷ số đã là 2-0 nghiêng về phía Real. Từ đường chuyền đẹp mắt của Granero, pha bay người đánh đầu của Raul bị thủ thành Kameni cản phá nhưng Kaka đã ngay lập tức có mặt đá bồi thành công.

Tiếp tục được HLV Pellegrini tin tưởng giao cho một suất đá chính nhưng cả Benzema lẫn Raul đều không tạo được nhiều dấu ấn trong trận đấu này, ngược lại "gà son" Higuain tiếp tục chứng tỏ duyên ghi bàn của mình bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 ở cuối trận.

Thắng trận thuyết phục Real tiếp tục bám đuổi Barca trên bảng xếp hạng.

Cũng trong loạt trận đấu sớm rạng sáng nay (7.2), trên sân nhà Valencia đã vượt qua Valladolid với tỷ số 2-0 bằng các bàn thắng của Banega ở phút thứ 8 và David Villa ở phút 29.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.