David Moyes ca ngợi Rooney hay nhất thế giới

14/05/2013 17:45 GMT+7

(TNO) Tân HLV của CLB Manchester United (M.U) David Moyes đã đề nghị tiền đạo Wayne Rooney nên bỏ qua khúc mắc quá khứ để tiếp tục ở lại sân Old Trafford.

(TNO) Tân HLV của CLB Manchester United (M.U) David Moyes đã đề nghị tiền đạo Wayne Rooney nên bỏ qua khúc mắc quá khứ để tiếp tục ở lại sân Old Trafford.

>> M.U chính thức chọn David Moyes thay Sir Alex
>> David Moyes cũng... sợ vợ như Sir Alex
>> HLV David Moyes lưu luyến Everton

 
Rooney và chiếc cúp vô địch Premier League thứ 20 của M.U - Ảnh: AFP

Trước đây, HLV Moyes và Rooney từng làm việc cùng nhau tại CLB Everton khi tiền đạo này mới vừa nổi. Cũng chính nhờ HLV Moyes, Rooney mới có bước thăng tiến nhanh và sau đó được chính M.U chèo kéo để mua về với giá tới 20 triệu bảng hồi năm 2004.

Năm 2008, giữa HLV Moyes và Rooney xảy ra bất đồng đến mức khó hàn gắn, khi tiền đạo này ra cuốn tự truyện, trong đó có một số chi tiết phỉ báng ông thầy cũ của mình thậm tệ và là nguyên nhân khiến anh phải chia tay Everton - vốn là CLB yêu thích từ nhỏ. Ông Moyes sau đó đã kiện Rooney ra tòa và giành phần thắng buộc cầu thủ này phải xin lỗi công khai.

Tuy nhiên, duyên nợ đưa đẩy đến mùa này HLV Moyes nhận lời dẫn dắt M.U và gặp lại cậu học trò cũ. Đây chính là khúc mắc mà báo chí Anh dự đoán ông Moyes cần phải giải quyết dứt khoát để sắp tới mới có cái uy điều hành được M.U.

Tờ The Sun cho biết, HLV Moyes đã chìa "cành ôliu" muốn giảng hòa với Rooney và đề nghị cầu thủ này cân nhắc lại quyết định ra đi. Một cuộc họp “thượng đỉnh” giữa HLV Moyes và 2 nhân vật nhiều ảnh hưởng ở M.U là Sir Alex Ferguson và tiền vệ Ryan Giggs đã diễn ra.

 
HLV David Moyes muốn giữ chân Rooney ở sân Old Trafford - Ảnh: Reuters

Theo đó, sau cuộc họp HLV Moyes đã thể hiện ý định muốn giữ lại Rooney khi ca ngợi tiền đạo này từ lúc chia tay Everton mới chỉ là một tài năng hứa hẹn, nay đã trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Được biết, trong buổi lễ diễu hành ăn mừng chức vô địch giải Ngoại hạng Anh lần thứ 20, CĐV M.U phần lớn cũng ủng hộ Rooney với nhiều lời kêu gọi anh ở lại. Nhưng số khác thì muốn tống khứ tiền đạo này càng nhanh càng tốt vì không còn tận tụy với CLB.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.