David Moyes lên tiếng bênh vực Van Gaal

21/02/2016 08:28 GMT+7

Cựu HLV David Moyes của Manchester United (M.U) nghĩ rằng CLB không nên sa thải người đương nhiệm là Louis van Gaal.

Cựu HLV David Moyes của Manchester United (M.U) nghĩ rằng CLB không nên sa thải người đương nhiệm là Louis van Gaal.

David Moyes đứng về phía Van Gaal bất chấp chỉ trích - Ảnh: AFP
Sau trận thua nhục nhã trên đất Đan Mạch trước đội bóng vô danh Midtjylland vào giữa tuần, Van Gaal đang đối đầu với làn sóng chỉ trích dâng cao. Thậm chí, nhiều trang thông tin ở Anh đã lập chiến dịch kêu gọi ban lãnh đạo sa thải ngay lập tức HLV người Hà Lan. Không có cánh tay nào ủng hộ ngài “Tu-líp thép” ở lại Old Trafford. Nhưng hiện tại, Van Gaal có thể cảm thấy được an ủi bởi đã có người đứng về phía ông, đó là cựu HLV M.U David Moyes.
Chia sẻ trên BBC Sport, HLV này cho rằng, Van Gaal đang phải chịu áp lực vô cùng lớn. M.U đang ở trong giai đoạn hỗn loạn tương tự 2 năm trước. Nhưng việc sa thải "thuyền trưởng" để cứu vãn CLB là điều không hợp lý.
“Tôi không nghĩ rằng Manchester United sẽ trở thành 1 CLB chuyên sa thải. Tôi đã vô cùng thất vọng khi bị mất việc sau 10 tháng gắn bó. Tôi nghĩ, M.U phải bảo vệ những giá trị lớn hơn thay vì sa thải người quản lý của mình thường xuyên”, David Moyes cho hay.
Đến sân Old Trafford vào tháng 5.2013 với bản hợp đồng 6 năm, Moyes đã đưa “Quỷ đỏ” bước vào thời kỳ thi đấu ảm đạm nhất lịch sử. Lối chơi của M.U dưới thời cựu HLV người Scotland bị chỉ trích nặng nề, chơi rời rạc, thiếu tính đột biến và quyết liệt, yếu khi giữ và chuyền bóng. Do đó, ban lãnh đạo đã thanh lý sớm hợp đồng của ông sau 10 tháng làm việc.
Làn sóng đòi sa thải Van Gaal ngày một dâng cao - Ảnh: AFP
Tình hình của M.U dưới thời của Van Gaal cũng không khá hơn. HLV người Hà Lan đang nắm giữ kỉ lục HLV tệ nhất lịch sử của đội bóng thành Manchester. Các học trò của ông không thể thắng nổi 1/2 trên tất cả các trận đấu với thành tích 41/83 trận. Với việc để thua đội bóng hạt tiêu không tên tuổi tại Đan Mạch, cơn tức giận của người hâm mộ đã vỡ bờ.
Cho đến hiện tại, ngoài David Moyes có lẽ không ai đứng về phía Van Gaal. Có chăng là Ed Woodward bởi sa thải Van Gaal chẳng khác nào cú tát vào mặt phó chủ tịch M.U khi ông chính là người đưa HLV người Hà Lan về Old Trafford. Tuy nhiên, đã đến lúc cần nhìn nhận, việc ở lại của Van Gaal đã khiến M.U đi xuống như thế nào. Người hâm mộ vẫn đang mong chờ giải pháp từ ban lãnh đạo thay vì những kết quả thua liên tục của M.U.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.