Davilla vượt qua mốc 300 bàn thắng, Barcelona đi tiếp ở Cúp Nhà vua

29/11/2012 07:44 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (29.11, giờ VN), tiền đạo David Villa đã lập cú đúp giúp Barcelona giành chiến thắng 3-1 trước Alaves trong trận lượt về vòng 1/16 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

(TNO) Rạng sáng nay (29.11, giờ VN), tiền đạo David Villa đã lập cú đúp giúp Barcelona giành chiến thắng 3-1 trước Alaves trong trận lượt về vòng 1/16 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

>> Barcelona tiếp tục không có Dani Alves
>> Iniesta tỏa sáng trong chiến thắng của Barcelona
>> Messi, Benzema tỏa sáng, Barcelona và Real Madrid cùng có 3 điểm

Barcelona thắng Alaves 3-1 tại Cúp Nhà vua Tây Ban Nha
Villa (giữa) đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao - Ảnh: Reuters

Với việc đội nhà đã đánh bại Alaves 3-0 trong trận lượt đi, HLV Tito Vilanova của Barcelona đã không tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu vừa qua. Xavi, Andres Iniesta, Pedro và Lionel Messi là những cầu thủ trụ cột được cho nghỉ. Thay vào đó là Thiago Alcantara, Jonathan Dos Santos, Sergi Roberto và David Villa.

Kể từ khi bình phục chấn thương gãy chân, Villa chỉ được sử dụng trong những trận đấu không mấy quan trọng. Đây là điều dễ hiểu bởi tiền đạo 31 tuổi vừa trải qua một khoảng thời gian rất dài không thi đấu.

Tuy nhiên, hầu như lần nào được tung vào sân Villa cũng thi đấu tốt. Trận đấu với Alaves cũng không phải là một ngoại lệ. Phút 56, tiền đạo người Tây Ban Nha thực hiện thành công một pha sút phạt đẹp mắt. Chỉ mất thêm 3 phút, Villa đã có bàn thắng thứ 2 khi tung ra cú dứt điểm chính xác sau khi nhận đường chuyền của Cristian Tello.

Với 2 pha lập công trong trận đấu này, Villa đã có 301 bàn trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, cựu cầu thủ của Valencia còn cho thấy anh đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao như trước khi bị chấn thương.

Tuy nhiên, trước khi Villa tỏa sáng, Barcelona cũng gặp đôi chút khó khăn trước Alaves. Dù phải chơi trên sân Nou Camp nhưng đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 3 Tây Ban Nha cũng không hề e dè khi họ không còn gì để mất.

Alaves là đội mở tỷ số trước ở phút 17 nhờ công của Borja Viguera. Đến phút 35, Adriano san bằng tỷ số cho Barcelona khi có pha phối hợp ăn ý với Thiago Alcantara. Trận đấu chỉ được định đoạt khi Villa lập cú đúp.

Với chiến thắng này, Barcelona giành quyền vào vòng 1/8. Cơ hội để thầy trò HLV Vilanova tiến sâu ở Cúp Nhà vua là rất lớn khi đối thủ của đội bóng xứ Catalan ở vòng đấu tiếp theo sẽ là Cordoba.

Trong các trận đấu còn lại, các đội bóng mạnh tại La Liga như Valencia, Atletico Madrid, Sevilla đều giành quyền đi tiếp.

Kết quả các trận đấu

Levante 4 - 1 Melilla (chung cuộc (4 - 2)

Getafe 0 - 0 Ponferradina (chung cuộc 4 - 0)

Valencia 3 - 1 Llagostera (chung cuộc 5 - 1)

Atletico Madrid 1 - 0 Jaen (chung cuộc 4 - 0)

Espanyol 0 - 3 Sevilla (chung cuộc 1 - 6)

Barcelona 3 - 1 Alaves (chung cuộc 6 -1)

* In đậm là đội giành quyền đi tiếp

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.