Đè bẹp Deportivo, Barca củng cố ngôi đầu

15/04/2010 05:57 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (15.4), trước một Deportivo đang có phong độ thiếu ổn định, Barcelona đã không tốn quá nhiều sức mà vẫn có được một chiến thắng dễ dàng để củng cố ngôi đầu. >> Kết quả các trận bóng đá diễn ra rạng sáng 15.4

Niềm vui của các cầu thủ Barca - Ảnh: AFP

(TNO) Rạng sáng nay (15.4), trước một Deportivo đang có phong độ thiếu ổn định, Barcelona đã không tốn quá nhiều sức mà vẫn có được một chiến thắng dễ dàng để củng cố ngôi đầu.

>> Kết quả các trận bóng đá diễn ra rạng sáng 15.4

Thêm một trận đấu HLV Guardiola đặt niềm tin vào những ngôi sao trẻ của lò đào tạo La Masia. Và lần này những Pedro, Krkic tiếp tục làm hài lòng ông thầy trẻ và người hâm mộ.

Nhìn vào đội hình ra quân của Barca chúng ta dễ dàng nhận thấy 2 nhân tố chính trong những chiến thắng của đội bóng xứ Catalan ở mùa này, Xavi và Messi đều ra sân ngay từ đầu. Với kinh nghiệm và tài năng đã được khẳng định trên đấu trường quốc tế họ chính là những đầu tàu giúp cho các tài năng trẻ như Pedro, Krkic... thi đấu ngày một tiến bộ.

Trở lại với trận đấu, ngay ở phút thứ 9 khung thành của đội khách Deportivo đã phải chao đảo sau cú dứt điểm bật cột dọc của Pedro. Một pha phối hợp như đá tập song tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha lại không may trong khâu dứt điểm cuối cùng.


Krkic (phải) mở màn cho chiến thắng 3 sao của Barca - Ảnh: AFP

Tuy nhiên các CĐV trên sân Nou Camp cũng không phải chờ lâu bởi chỉ 7 phút sau, Bojan Krkic đã đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Xavi tiếp tục cho thấy tại sao anh được mệnh danh là "kiến trúc sư" cho mọi chiến thắng của Barca bằng một pha chọc khe tinh tế loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đối phương. Sau pha xỉa bóng kỹ thuật của Krkic bóng đã nằm gọn trong lưới Deportivo.

Những phút sau đó khung thành của thủ môn Daniel Aranzubia liên tục đặt trong tình trạng nguy hiểm. Phải may mắn lắm Deportivo mới không bị thủng lưới thêm bàn nào cho đến khi hiệp 1 kết thúc.

Hiệp 2 tiếp tục là những pha hãm thành liên tục của bộ ba sát thủ Messi - Pedro - Krkic. Tuy nhiên phải chờ đến phút 69, lưới của Deportivo mới rung lên lần thứ 2. Trong một pha phản công nhanh của Barca, thủ thành Aranzubia băng ra phá bóng đến đúng chân Pedro và cầu thủ này ngay lập tức trừng phạt sai lầm của đối thủ bằng một cú bấm bóng điệu nghệ từ khoảng cách hơn 40m.


Không trực tiếp ghi bàn nhưng Messi (phải) tiếp tục thể hiện tốt vai trò thủ lĩnh trên hàng công của Barca - Ảnh: AFP

Và chỉ 3 phút sau, tỷ số đã là 3-0. Lần này đến lượt Yaya Toure lập công với một cú vô lê trời giáng ngay trong vòng cấm. Thủ thành Aranzubia dù đã chạm được tay vào bóng nhưng mành lưới của đội khách vẫn bị rung lên. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Giành thắng lợi thuyết phục trên sân nhà, HLV Guardiola và các học trò đang ngày càng gần với chức vô địch La Liga mùa này. Barca chỉ còn 6 trận đấu nữa là kết thúc trong khi họ đang hơn đối thủ Real 6 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Đêm nay, rạng sáng mai Real sẽ có chuyến làm khách trên sân của Almeria.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.