Đè bẹp đối thủ

03/10/2013 03:00 GMT+7

Bóng đá Anh gây ấn tượng mạnh qua những chiến thắng thuyết phục của Arsenal trước Napoli (2-0) và của Chelsea trước Steaua Bucarest (4-0) ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League.

Bóng đá Anh gây ấn tượng mạnh qua những chiến thắng thuyết phục của Arsenal trước Napoli (2-0) và của Chelsea trước Steaua Bucarest (4-0) ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League.

 Đè bẹp đối thủ
Schurrle (phải) liên tục xuyên thủng phòng tuyến bên cánh phải của Steaua Bucarest - Ảnh: AFP

Loạt trận đầu tiên của lượt đấu thứ hai vòng bảng Champions League mùa này đã kết thúc vào rạng sáng qua với sự thắng thế của các đội bóng Anh, Tây Ban Nha và Đức. Tuy nhiên, ấn tượng nhất phải kể đến bóng đá Anh khi Arsenal thắng thuyết phục Napoli còn Chelsea đè bẹp Steaua Bucarest.

Tỷ số 4-0 ngay trên sân của Steaua đủ để nói lên sự thống trị của Chelsea trong suốt 90 phút, với Mata vừa sáng tạo vừa sắc sảo, Schurrle nhẫn tâm xé nát phòng tuyến bên cánh phải của đội chủ nhà thông qua cách tiếp cận trận đấu với nhịp độ cao. Và một khi cả 3 bàn thắng của Chelsea (bàn còn lại do Georgievski đốt lưới nhà) đều do các tiền vệ thủ lập công - Ramires (2 bàn) và Lampard - thì điều đó cũng cho thấy họ đều không phải quá bận tâm với việc hỗ trợ phòng ngự.

Tiếc cho Torres khi anh phải rời sân ngay phút 11 vì chấn thương nhưng người thay thế anh, Eto’o, cùng một tân binh khác là Willian, đều đã đóng góp phần mình để làm nên chiến thắng thuyết phục này bằng 2 pha kiến tạo khi được tung vào sân. Có vẻ như những ý tưởng của HLV Mourinho đã bắt đầu thấm vào đôi chân của các cầu thủ, khiến họ trở nên thanh thoát, đáng sợ và hiệu quả hơn chứ không còn dừng lại ở mức đe dọa như thời gian qua.

Trong khi đó, tất cả những điểm mạnh của Napoli mà người ta đã hết lời ca ngợi trong thời gian qua đều đồng loạt biến mất trên sân Emirates, khiến họ chỉ còn là một kẻ khốn khổ dễ bị bắt nạt. Thế nên, Arsenal chỉ cần có 15 phút để quyết định số phận của trận đấu bằng 2 bàn thắng của Oezil và Giroud.

Không nắm quyền kiểm soát bóng nhiều như Chelsea nhưng sự vững vàng, tỉnh táo trong phòng ngự và sự tự tin, nguy hiểm trong tấn công của Arsenal đã giúp họ tạo nên một thế trận thuận lợi. Oezil và Ramsey đã làm lu mờ tất cả những ngôi sao tấn công của Napoli như Pandev, Hamsik, Callejon và Insigne trong khi cặp trung vệ Mertesacker - Koscielny đã tạo điều kiện cho thủ môn Szczesny trải qua một đêm quá nhàn nhã.

Kết quả các bảng đấu

- Bảng E: Schalke thắng Basel 1-0 trên sân khách (Draxler ghi bàn duy nhất), nhờ đó CLB Đức có 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Xếp kế tiếp là Basel, Chelsea (cùng 3 điểm).

- Bảng F: Borussia Dortmund tìm lại hương vị chiến thắng khi hạ Marseille 3-0 trên sân nhà và có 3 điểm như Napoli. Bảng này, Arsenal đứng đầu với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng.

- Bảng G: Atletico Madrid lội ngược dòng thắng FC Porto 2-1 ngay tại sân Estadio để dẫn đầu với 6 điểm. Trận còn lại  Zenit St.Petersburg và Austria Vienna hòa 0-0.

- Bảng H: Barcelona thắng sít sao Celtic 1-0 trên sân khách nhờ bàn duy nhất của Fabregas và tiếp tục đứng đầu bảng với 6 điểm. Trận còn lại Ajax và AC Milan hòa 1-1.

G.Lao

Trần Tôn

>> AC Milan, Napoli tìm lại hương vị chiến thắng
>> Napoli lần đầu đánh bại AC Milan tại San Siro sau 27 năm
>> Inter Milan, AS Roma và Napoli khởi đầu thuận lợi
>> Arsenal mất Gonzalo Higuain vào tay Napoli
>> Napoli ký hợp đồng 2 năm với HLV Benitez 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.