De Bruyne đang chứng minh Mourinho sai lầm

03/12/2015 11:55 GMT+7

Tiền vệ Kevin De Bruyne là một minh chứng cho thấy HLV Jose Mourinho của Chelsea đã sai lầm khi bán anh đi với giá rẻ cách đây 2 năm.

Tiền vệ Kevin De Bruyne là một minh chứng cho thấy HLV Jose Mourinho của Chelsea đã sai lầm khi bán anh đi với giá rẻ cách đây 2 năm.

De Bruyne đang thăng hoa trong màu áo Man City - Ảnh: Reuters
Dù mới chỉ đến sân Etihad hồi đầu mùa giải nhưng De Bruyne đã nhanh chóng trở thành một cầu thủ quan trọng trong đội hình Man City. Sau 18 trận trên mọi đấu trường, tiền vệ người Bỉ đã có 9 bàn thắng và 6 đường chuyền thành bàn.
Phong độ đó đã đập tan những nghi ngờ về khả năng của anh khi chuyển đến Man City từ Wolfsburg theo bản hợp đồng "bom tấn" trị giá 54 triệu bảng. Phong độ của De Bruyne không chỉ thuyết phục HLV Manuel Pellegrini và các CĐV Man City mà còn cho thấy sự sai lầm của ông thầy cũ Jose Mourinho ở Chelsea.
Mourinho có tiếc nuối khi chứng kiến cậu học trò cũ thi đấu ấn tượng? - Ảnh: AFP
Cách đây 2 năm, Mourinho đã để De Bruyne sang Wolfsburg với giá chỉ 18 triệu bảng. Khi đó, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhận xét rằng De Bruyne thiếu ý chí phấn đấu để đáp ứng những yêu cầu mà ông đề ra tại Chelsea.
Thế nhưng, chỉ 1 năm sau, Wolfsburg đã lời to khi bán lại tiền vệ 24 tuổi cho Man City. Trong mùa giải 2014-2015, De Bruyne đã tỏa sáng với 16 bàn thắng và 27 đường chuyền thành bàn và trở thành cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất châu Âu. Anh cũng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tại Đức trong mùa vừa qua.
De Bruyne có thể chơi tốt ở mọi vị trí ở tuyến trên - Ảnh: Reuters
Khi đến Man City, De Bruyne được HLV Pellegrini thử nghiệm ở một số vị trí khác nhau như chạy cánh hay chơi phía sau các tiền đạo. Cầu thủ này không hề mất thời gian vẫn có được sự ăn ý với các đồng đội mới, từ Sergio Aguero, Raheem Sterling cho đến Aleksandr Kolarov.
Trong trận tứ kết Cúp Liên đoàn Anh diễn ra rạng sáng qua (2.12, giờ VN), De Bruyne tiếp tục phối hợp nhịp nhàng với David Silva, cầu thủ vừa trở lại sau thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương. Cầu thủ người Bỉ chính là người góp công trong 3 bàn trong chiến thắng 4-1 của Man City trước Hull. Cú sút trúng cột dọc của De Bruyne đã tạo điều kiện cho Wilfried Bony ập vào đá bồi thành công. Sau đó, De Bruyne tự mình lập cú đúp. 
De Bruyne vừa lập cú đúp cho Man City tại Cúp Liên đoàn Anh - Ảnh: Reuters
Sau trận đấu trên, Silva cũng đã lên tiếng khen ngợi người đồng đội mới: "De Bruyne là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục được thi đấu cùng nhau. Giữa tôi và anh ấy có sự hiểu nhau đến kỳ lạ".
Chính vì thế, thật khó hiểu khi HLV Mourinho lại để De Bruyne ra đi sau khi mang anh về Chelsea lúc mới 20 tuổi và phát triển các kỹ năng của anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.