Đề cử QBV FIFA 2013: Chủ tịch FIFA ca ngợi Messi, hắt hủi... Ribery

29/10/2013 07:35 GMT+7

(TNO) Hôm nay (29.10), Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) sẽ cùng với tạp chí France Football (Pháp) công bố danh sách đề cử 23 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013.

(TNO) Hôm nay (29.10), Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) sẽ cùng với tạp chí France Football (Pháp) công bố danh sách đề cử 23 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013.

>> Sepp Blatter: FIFA không phải ký sinh trùng hút máu
>> Brazil kiện FIFA đòi tiền
>> FIFA công bố giá vé World Cup 2014

 
3 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013: (từ trái sang phải) Lionel Messi, Frank Ribery và Cristiano Ronaldo - Ảnh: FIFA

Như thường lệ, 2 siêu sao hàng đầu bóng đá thế giới vào thời điểm này Lionel Messi và Cristiano Ronaldo vẫn là 2 tên tuổi đáng chú ý nhất.

Hôm 25.10 vừa qua, FIFA cũng đã công bố danh sách rút gọn 10 Cầu thủ nữ của năm và HLV nữ của năm.

Danh sách rút gọn 10 cầu thủ Nữ bao gồm những cái tên sau: Nadine Angerer (Đức), Nilla Fischer (Thụy Điển), Lena Goessling (Đức ), Saki Kumagai (Nhật Bản), Marta (Brazil), Alex Morgan (Mỹ), Yuki Ogimi (Nhật Bản), Lotta Schelin (Thụy Điển), Christine Sinclair (Canada) và Abby Wambach (Mỹ).

Do cuộc bình chọn này phụ thuộc vào lá phiếu của HLV trưởng, đội trưởng các đội tuyển quốc gia và một số nhà báo danh tiếng do tạp chí France Football đề cử, nên cuộc vận động sẽ có ý nghĩa rất lớn tới việc xác định ra người thắng cuộc.

Tuy vậy, ông Sepp Blatter - chủ tịch của FIFA lại khiến báo giới châu Âu tranh cãi khi đưa ra nhận định mang tính chủ quan tới ứng cử viên sáng giá của giải thưởng năm nay.

Trong bài phát biểu của mình trên kênh truyền hình Punto Pelota, ông Blatter thản nhiên ca ngợi Messi. Đó được xem như lời vận động có ảnh hưởng tới lá phiếu bình chọn.

“Lionel Messi là chàng trai tuyệt vời. Mỗi ông bà mẹ đều muốn có một người con như cậu ta. Cậu ta rất nhanh, rất hoa mỹ. Cậu ta thi đấu thư thể đang nhảy múa trên sân bóng vậy”, ông Blatter ca ngợi Messi.

“Người còn lại (Crisitano Ronaldo) lại giống như một sĩ quan chỉ huy trên chiến trường. Cậu ta tiêu tốn nhiều thời gian vào mái đầu của mình hơn những người khác. Nhưng tôi không thể nói ai là người tốt nhất. Danh sách sẽ được công bố vào ngày hôm nay và nó sẽ quyết định. Tôi thích cả 2 nhưng mến mộ Messi hơn”, chủ tịch FIFA nói thêm.

 
Chủ tịch FIFA Sepp Blatter (phải) công khai ủng hộ Messi - Ảnh: Reuters

Điều bất ngờ là khi ví von Ronaldo như một “sĩ quan chỉ huy” trên kênh truyền hình Punto Pelota, ông Blatter lại diễn tả bằng 1 hành vi khá hài hước của một người lính.

Cũng trong phát biểu của mình, ông Blatter mặc nhiên không đề cập tới Franck Ribery (Quả bóng Vàng châu Âu 2013), 1 trong những ứng viên sáng giá khác.

Sau khi công bố danh sách đề cử 23 ứng viên, vào ngày 2.12 tới, FIFA sẽ rút gọn danh sách xuống còn 3 cầu thủ và tên người giành chiến thắng sẽ được công bố trong đêm gala tại Zurich (Thụy Sỹ) vào ngày 13.1.2014.

Lĩnh Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.