Defoe đặt vé đến Nam Phi

05/02/2010 08:32 GMT+7

Với cú hat-trick ở trận đấu lại, chẳng những chân sút Jermain Defoe đã giúp Tottenham chấm dứt câu chuyện thần kỳ của Leeds, mà bản thân anh còn lấy điểm trước ông thầy Capello.

Với phong độ cực tốt, Defoe đã giúp Tottenham vượt qua đối thủ khó chịu Leeds - Ảnh: Reuters

Với cú hat-trick ở trận đấu lại, chẳng những chân sút Jermain Defoe đã giúp Tottenham chấm dứt câu chuyện thần kỳ của Leeds, mà bản thân anh còn lấy điểm trước ông thầy Capello.

Vẫn như ở trận trước (hòa 2-2), Tottenham ra quân với đội hình mạnh nhất. Ngay từ phút đầu đội bóng thành London đã dồn lên tấn công, ép sân toàn diện (thời gian kiểm soát bóng của Tottenham là 60%). Tuy nhiên, phải đến nửa cuối của hiệp hai Tottenham mới hoàn toàn khuất phục được “chú ngựa ô” Leeds. Tỷ số 3-1 nghiêng về đội khách và qua đó Tottenham đã giành quyền vào chơi vòng 5 (tương đương tứ kết) gặp Bolton.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Harry Redknapp đã không che giấu cảm xúc của mình: “Tôi không ngạc nhiên về việc Defoe đã lập hat-trick. Đáng lý ra cậu ấy phải ghi đến 6 bàn nếu không bỏ lỡ một số cơ hội. Tôi đã làm việc với cậu ấy lúc 15 tuổi và cứ mỗi thứ bảy tôi lại có dịp nhìn cậu ấy thi đấu. Hầu như tôi thấy cậu ấy ghi bàn suốt...”.

Thắng M.U và bây giờ gây khó khăn cho Tottenham, như vậy đã là rất thành công _HLV Simon Grayson (leeds)
Nếu như ở trận đấu trước, Defoe đã có một màn trình diễn đáng thất vọng, trên sân nhà, trước gần 40.000 CĐV nhà và chưa hết,  anh còn sút hỏng một quả penalty, tại Eland Road rạng sáng hôm qua, Defoe đã trở thành người hùng. “Chúng tôi chỉ thật sự chơi bùng nổ trong hiệp 2. Thời điểm đó chúng tôi kiểm soát bóng nhiều hơn và có nhiều cơ hội ăn bàn hơn”, hãng AP dẫn lời ông Harry Redknapp.

Quả thật cục diện trận đấu đúng như những gì ông Redknapp đã nói. Defoe mở tỷ số nhưng đến phút cuối cùng của hiệp một, tỷ số đã cân bằng 1-1, tiền đạo Becchio là người lập công cho Leeds. “Một số vị trí ở hàng phòng ngự đã xuống sức trong hiệp hai...”, HLV của Leeds, Simon Grayson thừa nhận. Tuy nhiên, Tottenham cũng phải chờ đến phút 73 và 90 mới trấn áp được Leeds.

“Wayne Rooney là chân sút nguy hiểm trên hàng công tuyển Anh và Jermain Defoe là người đem lại những bàn thắng. Tôi tin ông Capello (HLV trưởng tuyển Anh - NV) sẽ không phải mất công tuyển chọn cho hàng công tuyển Anh nữa”, ông Redknapp tuyên bố.

Với phong độ cực tốt như hiện nay, khả năng chắc 1 suất đến Nam Phi của Defoe không khiến ai nghi ngờ. “Tôi đã cược với Redknapp rằng tôi sẽ giành danh hiệu Vua phá lưới ở mùa giải năm nay. Hiện tại Rooney đã có 23 bàn còn tôi 20, tôi phải cố gắng ghi nhiều bàn trong một trận mới có thể đạt mục tiêu đó. Còn chuyện đến Nam Phi, ông Capello cũng vừa gọi điện chúc mừng tôi. Chúng tôi cũng đã thỏa thuận ngầm với nhau, được ra sân thi đấu nhiều, đóng góp nhiều, chắc chắn sẽ được chọn. Nên tôi không lo nhiều về chuyện đó”, tác giả của cú hat-trick phát biểu.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.