Defoe ‘nổ súng', Tottenham thắng dễ sân khách

25/10/2013 05:40 GMT+7

(TNO) Tottenham đang tiến gần đến việc giành vé đi tiếp vào vòng knock-out khi giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân FC Sheriff, trong loạt trận thứ 3 vòng bảng Europa League diễn ra rạng sáng nay (25.10, giờ VN), nhờ vào các bàn thắng của Jan Vertonghen và Jermain Defoe.

(TNO) Tottenham đang tiến gần đến việc giành vé đi tiếp vào vòng knock-out khi giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân FC Sheriff, trong loạt trận thứ 3 vòng bảng Europa League diễn ra rạng sáng nay (25.10, giờ VN), nhờ vào các bàn thắng của Jan Vertonghen và Jermain Defoe.

>> Tottenham gieo sầu cho Anzhi ở Europa League
>> Tottenham, Swansea hướng đến chiến thắng
>> Tottenham và Swansea gây ấn tượng mạnh ở Europa League

Defoe lại ‘nổ súng”, Tottenham toàn thắng ở Europa League-1
Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Tottenham (áo trắng) vẫn chiếm ưu thế -
Ảnh: Reuters

Defoe và đội bóng Anh đang thi đấu rất ấn tượng tại Europa League mùa này khi thắng ở hai trận đấu trước đó. Chính vì vậy, họ không hề e dè khi đến làm khách trên sân của đội bóng vô địch Moldova là FC Sheriff.

Tottenham làm chủ thế trận trong phần lớn thời gian của trận đấu. Họ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 12. Erik Lamela thực hiện quả đá phạt góc nhanh, chuyền cho Christian Eriksen để tiền vệ này tạt bóng vào vùng cấm địa và Vertonghen có mặt đúng chỗ đánh đầu giúp đội nhà vươn lên dẫn trước.

Bàn thắng này khiến cho trận đấu trở nên cởi mở hơn. Đội chủ nhà đáp trả khá mạnh mẽ khi chỉ 3 phút sau khi bị thủng lưới, từ một pha tấn công nhanh, Henrique Luvannor lừa qua cả thủ môn Hugo Lloris nhưng cú sút dứt điểm của anh lại bị Vlad Chiriches cản phá.

Sau đó, Tottenham cũng bỏ lỡ một tình huống có thể giúp họ nhân đôi cách biệt. Phút 24, Aaron Lennon có pha đối mặt với thủ môn Vjekoslav Tomic nhưng pha dứt điểm của anh này lại trúng chân người trấn giữ khung thành bên phía FC Sheriff.

Đến phút 28, các fan hâm mộ đội chủ nhà có một phen mừng hụt khi Ismail Isa đưa được bóng vào lưới Tottenham. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do Isa đã rơi vào thế việt vị trước khi làm tung lưới thủ môn Lloris.

Defoe lại ‘nổ súng”, Tottenham toàn thắng ở Europa League-2
Defoe (18) ấn định chiến thắng cho Tottenham - Ảnh: Sport Mail

Sang hiệp 2, đội bóng Anh tiếp tục là những người chiếm ưu thế. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của các học trò HLV Andre Villas-Boas không chính xác. Phút 63, Lennon một lần nữa khiến khung thành FC Sheriff chao đảo khi cú sút từ ngoài vùng cấm địa của anh đưa bóng trúng cột dọc.

Phải đến phút 75, Tottenham mới giải quyết được đối thủ khi Defoe lập công. Tiền đạo của tuyển Anh tung cú sút xa từ cự ly 30m, bóng khẽ chạm một hậu vệ FC Sheriff đổi hướng khiến thủ môn Tomic bó tay.

Đây là bàn thắng thứ 6 trong 4 trận tại Europa League mùa này của Defoe. Ngoài ra, bàn thắng này còn giúp anh cân bằng kỷ lục 22 bàn thắng ở đấu trường châu Âu mà Martin Chivers lập cho Tottenham.

Trong khi đó, chiến thắng này giúp cho đội bóng thành London duy trì chuỗi trận toàn thắng tại bảng K. Với 9 điểm có được, thầy trò HLV Villas-Boas có ưu thế rất lớn trong việc giành vé đi tiếp khi Anzhi mới chỉ có 4 điểm còn FC Sheriff và Tromso lần lượt có 2 điểm và 1 điểm.

Kết quả các trận đấu

Bảng A:

Swansea 1 - 1 Kuban Krasnodar

Valencia 5 - 1 St.Gallen

Bảng B:

Chornomorets 0 - 1 PFC Ludogorets Razgrad

Dinamo Zagreb 0 - 0 PSV

Bảng C:

Salzburg 2 - 1 Standard Liege

Elfsborg 1 - 2 Esbjerg fB

Bảng D:

Zulte-Waregem 1 - 3 Maribor

Wigan 1 - 1 Rubin Kazan

Bảng E:

Fiorentina 3 - 0 Pandurii

P.Ferreira 0 - 2 Dnipro

Bảng F:

Frankfurt 2 - 0 Maccabi Tel Aviv

Bordeaux 2 - 1 APOEL Nicosia

Bảng G:

Genk 1 - 1 Rapid Wien

Dinamo Kiev 3 - 0 Thun

Bảng H:

Liberec 1 - 1 Sevilla

Freiburg 1 - 1 Estoril

Bảng I:

Lyon 1 - 0 Rijeka

Real Betis 1 - 0 Vitoria de Guimaraes

Bảng J:

Apollon Limassol 0 - 0 Lazio

Trabzonspor 2 - 0 Legia Warszawa

Bảng K:

Anzhi Makhachkala 1 - 0 Tromso

FC Sheriff 0 - 2 Tottenham

Bảng L:

Shakhter Karagandy 1 - 1 AZ Alkmaar

PAOK Thessaloniki 3 - 2 Maccabi Haifa

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.