Đêm khó tin của Liverpool ở Etihad

22/11/2015 07:46 GMT+7

Liverpool đã làm được điều mà 7 năm qua họ không làm nổi: thắng Man City ngay tại Etihad ở vòng đấu 13 Premier League diễn ra đêm qua (giờ VN).

Liverpool đã làm được điều mà 7 năm qua họ không làm nổi: thắng Man City ngay tại Etihad ở vòng đấu 13 Premier League diễn ra đêm qua (giờ VN).

Bộ đôi Coutinho (số 10) và Firmino đóng góp 3 bàn thắng vào chiến thắng của Liverpool - Ảnh: Reuters
Trước một đội bóng đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League như Manchester City, lại phải đá trên sân của đối phương, Liverpool có điểm đã là hay rồi. Thế nhưng đêm qua, The Kop đã làm được điều thần kỳ.
Không những giành được 3 điểm thuyết phục, The Red còn tạo nên chiến thắng vang dội trước gã nhà giàu Man City. Đã 7 năm trôi qua, Liverpool mới có thể rời sân Etihad với nụ cười chiến thắng và đã từ rất lâu, họ mới có thể dội vào lưới "Man xanh" nhiều bàn thắng như thế. Bởi Liverpool đang có sự khác biệt: Huấn luyện viên Klopp.
Trước khi trận đấu này diễn ra, chiến lược gia người Đức đã khẳng định nhiều lần trong cuộc họp báo rằng "nhiều tiền không phải là tất cả, quan trọng là làm được gì trên sân" và đêm qua, Liverpool của ông đã làm tốt những gì ông muốn.
Bàn thắng đẹp của Aguero không cứu vãn nổi Manchester City - Ảnh: Reuters
Ngay ở phút thứ 8, hậu vệ Sagna của đội chủ nhà làm mất bóng vào chân Coutinho và ngay lập tức cầu thủ số 10 của Liverpool chuyền bóng cho Firmino để tiền vệ này tạt bóng khó chịu vào vòng cấm địa khiến Mangala lúng túng đưa bóng vào lưới nhà mở tỷ số cho các vị khách.
15 phút sau, đội chủ nhà nhận thêm gáo nước lạnh nữa khi Firmino tung đường chuyền xé toang hàng thủ của đội chủ nhà tạo cơ hội cho Coutinho nâng tỷ số lên 2-0 sau cú sút cận thành. Liverpool dẫn trước 2-0 quá dễ ngay tại sân Etihad. HLV Pellegrini ngoài sân chỉ biết thẫn thờ đứng nhìn, còn Klopp thì chạy dọc đường biên ăn mừng như đứa trẻ.
Thế nhưng bàn thắng thứ 3 của các vị khách ở phút 32 mới thật sự đẹp mắt. Emre Can với nhãn quan tuyệt vời của mình đã có cú đánh gót điệu nghệ đặt hai cầu thủ người Brazil Coutinho và Firmino vào thế đối diện với thủ môn Joe Hart. Lần này, Coutinho quyết tâm "lại quả" khi chuyền bóng dọn cỗ cho Firmino nâng tỷ số lên 3-0 chỉ ngay hiệp đấu đầu tiên.
Skrtel (số 37) tung cú vô lê ấn định chiến thắng 4-1 cho Liverpool - Ảnh: Reuters
Gần 55.000 khán giả trên sân Etihad như không tin vào mắt mình. Một Manchester City vững vàng là thế, một "Man xanh" hùng mạnh là thế lại bị chọc thủng lưới 3 bàn chỉ trong hơn 30 phút. Nhưng trước Liverpool, không gì là không thể.
Hàng thủ phập phù của Man City và hàng công tuyệt vời của Liverpool đã tạo ra một kết quả bất ngờ đến khó tin. Hàng thủ ấy tiếp tục chơi lúng túng trong hiệp một và nếu chính xác hơn, Liverpool đã có thêm bàn thắng.
Chỉ đến khi Aguero đảo bóng trước hàng phòng ngự Liverpool rồi tung cú sút sấm sét hạ gục Mignolet rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở phút 44 thì người Manchester mới tạm lóe lên tia hy vọng.
Khán giả lại thấy HLV Klopp chạy dọc đường biên ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Reuters
Những hy vọng tiếp tục ở lại sân Etihad nhưng hết Aguero rồi đến Fernando bỏ lỡ những cơ hội khó tin trước khung thành Liverpool khiến niềm tin lung lay dữ dội và khi đồng hồ điểm phút 81, mọi việc chấm dứt với Manchester City.
Từ cú đá phạt góc của Lallana, hậu vệ Skrtel hãm bóng bằng ngực trước khi tung cú sút xé toang mành lưới của Joe Hart ấn định chiến thắng khó tin 4-1 của Liverpool ngay tại Etihad.
Trong bối cảnh Arsenal thua cuộc (1-2 trước West Brom), chiến thắng của Liverpool đã dâng ngôi đầu bảng cho Leicester (28 điểm) khi đội này giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân Newcastle.
Đội bóng cùng thành phố Manchester United (27 điểm) có chiến thắng may mắn 2-1 trên sân Watford và tạm giữ vị trí nhì bảng. Sau trận thua này, Man City (26 điểm) bị đẩy xuống vị trí thứ ba, còn Liverpool được 20 điểm và chỉ cách nhóm dự cúp châu Âu 1 điểm.
Kết quả Premier League vòng 13 diễn ra đêm qua (giờ VN):
Watford 1-2 Manchester United
Chelsea 1-0 Norwich
Everton 4-0 Aston Villa
Newcastle 0-3 Leicester
Southampton 0-1 Stoke
Swansea 2-2 Bournemouth
West Brom 2-1 Arsenal
Manchester City 1-4 Liverpool
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.