Đêm kinh hoàng trên sân Nou Camp

02/05/2013 06:31 GMT+7

(TNO) "Tủi nhục"; "Đêm kinh hoàng tại Nou Camp"; "Tiki Taca đã chết"... là những tiêu đề nóng bỏng của các tờ báo Tây Ban Nha sau thất bại với tổng tỷ số 0-7 (cả 2 lượt) của Barcelona trước Bayern Munich.

(TNO) "Tủi nhục"; "Đêm kinh hoàng tại Nou Camp"; "Tiki Taca đã chết"... là những tiêu đề nóng bỏng của các tờ báo Tây Ban Nha sau thất bại với tổng tỷ số 0-7 (cả 2 lượt) của Barcelona trước Bayern Munich.

>> Bayern Munich tiếp tục hạ nhục Barca tại Nou Camp
>> Barca - Bayern: Ai sẽ vùi dập ai?
>> Trọng tài trận Bayern - Barca mắc lỗi sơ đẳng?

 
Barca đã chính thức chia tay Champions League - Ảnh: Reuters

Tờ Marca sau khi "giật" tiêu đề "Đêm kinh hoàng tại Nou Camp" đã kèm theo lời bình luận: "Barca đã nhận được bài học. Không có Messi, Barca đã đánh mất tất cả...".

Trên tờ AS, từ "chết" được nhắc đi nhắc lại đến 4 lần. "Tiki Taca đã chết; Nou Camp và Tito Vilanova chết lặng; Barca đã chết từ cách đây 1 tuần...".

Nặng nề nhất có lẽ là tờ El Mundo Deportivo. Với tiêu đề "Đêm tủi nhục", tờ nhật báo lâu đời nhất của Tây Ban Nha còn nhận định rằng: "Trong lịch sử hơn 100 năm tồn tại của Barca, thất bại trước Bayern có lẽ là kinh hoàng nhất!".

Quả thật, thất bại 0-3 ngay tại Nou Camp, Barca đã nhận một sự tủi nhục nhất tại đấu trường châu Âu (0-7 sau 2 lượt trận) nơi mà họ đã thống trị trong 5 năm qua với 2 lần vô địch.

 
Lionel Messi (bìa phải) không đá phút nào ở trận bán kết lượt về - Ảnh: AFP

Về phía các cầu thủ cũng như ban lãnh đạo Barca, việc mà lý giải cho thất bại là... đổ thừa do không có Messi.

"Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Rõ ràng, chúng tôi không còn là chính mình khi thiếu vắng cậu ấy. Thật không dễ dàng khi sống trong tình cảnh hiện tại. Chúng tôi đã cố gắng hết mình trong hiệp đấu thứ nhất nhưng sau khi để thua bàn đầu tiên, chúng tôi đã gục ngã. 45 phút hiệp 2 diễn ra quá khó khăn với chúng tôi”, trung vệ Gerard Pique nói trên Marca.

Chủ tịch của Barca Sandro Rosell cũng tỏ ra tiếc nuối khi Messi không thể xung trận. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận sức mạnh vượt trội của đại diện Đức.

“Nếu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới không ra sân, đội bóng của bạn chắc chắn không còn là chính mình. Nhưng mọi cầu thủ đã thi đấu tốt. Chúng tôi đã chỉ ra rằng Barca biết cách giành chiến thắng và biết cách thua cuộc. Đó là quyết định của ban huấn luyện và các bác sĩ và chúng tôi phải chấp nhận nó. Chúng tôi phải chúc mừng Bayern. Rõ ràng, họ là đội bóng chơi tốt hơn và xứng đáng có mặt ở Wembley”, ông Rosell nói.

 
Bayern Munich sẽ thay thế Barcelona thống trị bóng đá thế giới? - Ảnh: Reuters

Sạch bóng đại diện tại Champions League và Europa League, bóng đá Tây Ban Nha mất ngôi thống trị đấu trường châu Âu mà họ nắm giữ những năm gần đây. Thay thế xứng đáng họ trong những năm tới có lẽ là các đại diện của Đức vì trong 3 mùa bóng gần đây nhất Bundesliga 2 lần vào đến chung kết Champions League (cả 2 lần Bayern Munich đều thất bại trước Inter Milan và Chelsea).

Tuy nhiên, "nhạc trưởng" Xavi thì cho rằng Barca chưa... chết hẳn và sẽ sớm trở lại trong thời gian ngắn nhất.

“Chúng tôi gặp khá nhiều vấn đề về lực lượng khi vắng Puyol, Abidal, Mascherano, Busquets và Messi. Nhưng chúng tôi không thể lấy đó làm lời bào chữa. Bayern rõ ràng mạnh hơn.

Sẽ thật bất công nếu khẳng định bóng đá Đức tốt hơn bóng đá Tây Ban Nha chỉ qua một vài trận. Đội bóng của chúng tôi vẫn thi đấu tốt và có thể giành nhiều danh hiệu trong những năm tới, ngay cả khi chúng tôi không tìm ra cách chống Bayern và Real Madrid”, Xavi chia sẻ.

"Người" Bayern nói gì?

HLV Jupp Heynckes: “Chúng tôi đã có một trận đấu nổi bật nhưng có sự khác biệt giữa Barca có Messi và không có Messi. Chỉ có kết quả là điều không dự đoán được...”.

Tiền vệ Arjen Robben: “Tôi thực sự ngạc nhiên vì chúng tôi đã chiếm ưu thế tại Nou Camp. Chúng tôi từng nghĩ đó sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng hoàn toàn ngược lại.

Điều đó không có nghĩa chúng tôi vượt trội hơn Barca, nhưng chúng tôi đã giành chiến thắng cả hai lượt trận bằng lối chơi sở trường của mình. Để chơi được như thế trước một đội bóng xuất sắc thống trị châu Âu trong 5 năm gần nhất, đó quả thực là một điều không tưởng”.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.