Đến lượt Phó chủ tịch FIFA và huyền thoại Beckenbauer bị điều tra

22/10/2015 15:20 GMT+7

(TNO) Tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới (FIFA) tiếp tục khủng hoảng nội bộ khi Phó chủ tịch Angel Maria Villar và huyền thoại bóng đá Đức Franz Beckenbauer bị điều tra liên quan đến bê bối đầu thầu đăng cai World Cup 2018 và 2022.

(TNO) Tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới (FIFA) tiếp tục khủng hoảng nội bộ khi Phó chủ tịch Angel Maria Villar và huyền thoại bóng đá Đức Franz Beckenbauer bị điều tra liên quan đến bê bối đầu thầu đăng cai World Cup 2018 và 2022.

Ông Villar hiện là Phó chủ tịch FIFA và chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha - Ảnh: AFP

Theo AP, ông Villar và ông Beckenbauer đang đối mặt với một án phạt do cản trở điều tra quá trình đấu thầu “mờ ám” giúp Nga và Qatar giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu đăng cai World Cup 2018 và 2022 của công tố viên Michael Garcia, theo người phát ngôn của Ủy ban đạo đức FIFA Marc Tenbuecken. 

Người phát ngôn này cho hay chưa tìm thấy bằng chứng tham nhũng bê bối đấu thầu đăng cao World Cup liên quan đến ông Villar và Beckenbauer nhưng 2 hai ông này vẫn sẽ phải đối mặt với án phạt. Theo AP, Garcia chính là người khơi nguồn cho cuộc điều tra “mua” quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022, 2 sự kiện vốn luôn bị chỉ trích và tố cáo có dính đến bê bối trong quá trình chạy đua trong suốt 5 năm qua. 

Huyền thoại Beckenbauer cũng đang đối mặt với án phạt - Ảnh: AFP

Người hùng của bóng đá Đức Beckenbauer trước đó bị buộc tội liên quan đến bê bối trong quá trình chay đua đăng cai World Cup 2018 và 2022 sau khi danh thủ 70 tuổi từ chối hợp tác cuộc điều tra. Ông này cũng bị đình chỉ 90 ngày trong vai trò thành viên của Ban chấp hành FIFA và án phạt được dỡ bỏ hồi tháng 6 năm ngoái. 

Trong khi đó, ông Villar (Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha từ năm 1988) cũng từng bị buộc tội tương tự Beckenbauer. Mặc dù bằng chứng chống lại 2 quan chức vẫn chưa được tiết lộ nhưng huyền thoại Beckenbauer hiện “đứng ngồi không yên” do bị giám sát chặt chẽ sau khi quá trình đầu thầu đăng cai World Cup 2006 của Đức bị nghi ngờ “chạy chọt”, trong đo ông Beckenbauer là Chủ tịch Ủy ban dự thầu.

Tuyên bố mới nhất của người phát ngôn FIFA tiếp tục ảnh hưởng đến hình ảnh của FIFA, tổ chức đang quay cuồng với hàng loạt bê bối tham nhũng và quản lý, trong đó mới nhất là 2 án phạt đình chỉ chức vụ đối với 2 quan chức “cỡ bự” gồm ông Blatter và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu Michel Platini. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.