Đến lượt Sepp Blatter bị FIFA điều tra

28/05/2011 13:42 GMT+7

(TNO) FIFA tiếp tục lún sâu vào cuộc khủng hoảng tranh chấp quyền lực với việc chủ tịch đương nhiệm Sepp Blatter bị Ủy ban Đạo đức của tổ chức này điều tra về sự dính líu đến cáo buộc hối lộ nhắm vào Chủ tịch LĐBĐ châu Á Mohamed bin Hammam.

(TNO) FIFA tiếp tục lún sâu vào cuộc khủng hoảng tranh chấp quyền lực với việc chủ tịch đương nhiệm Sepp Blatter bị Ủy ban Đạo đức của tổ chức này điều tra về sự dính líu đến cáo buộc hối lộ nhắm vào Chủ tịch LĐBĐ châu Á Mohamed bin Hammam.

Theo thông báo của FIFA trong hôm 27.5, ông Blatter sẽ phải ra điều trần trước Ủy ban Đạo đức vào ngày 29.5, cùng với đối thủ trong cuộc bầu cử chức chủ tịch bin Hammam và phó chủ tịch Jack Warner.

Diến biến mới nhất này đến sau khi ông bin Hammam tố cáo ông Blatter biết rõ và không phản đối việc ông đã đề nghị cung cấp số tiền 40.000 USD cho các thành viên của LĐBĐ Caribbean (CFU) tại một cuộc họp vào ngày 10 và 11.5.


Ông Mohamed bin Hammam (trái) và Sepp Blatter - Ảnh: Reuters

Ông bin Hammam vốn bị điều tra về hành vi hối lộ trong hôm 25.5, sau khi Ủy viên điều hành người Mỹ Chuck Blazer tường trình rằng quan chức người Qatar đã hối lộ các thành viên của CFU với sự tiếp tay của ông Warner nhằm mua phiếu bầu. 

Phản ứng trước sự kiện này, ông Blatter chỉ đưa ra một thông báo ngắn gọn: “Tôi không thể bình luận về các thủ tục được tiến hành với tôi trong hôm nay. Bản thân các sự kiện đã nói thay cho chính nó”.

Trong khi đó, các chính trị gia hàng đầu của nước Anh đã lên tiếng bình phẩm về cuộc “nội chiến” của FIFA. Tờ The Times dẫn một nguồn tin từ số 10 phố Downing cho biết Thủ tướng Anh David Cameron đã kêu gọi hoãn cuộc bầu cử sắp tới với lý do cả hai ứng cử viên đều bị điều tra về các sai phạm.

Bộ trưởng Thể thao Anh Hugh Robertson cũng tán đồng ý kiến của ông Cameron và nhận xét cuộc bầu cử FIFA “đang dần trở thành trò hề”.

“Bất kỳ ai biết chút lý lẽ nhìn vào chuyện này đều sẽ đi đến kết luận như chúng tôi. Tôi sẽ ngạc nhiên nếu các nước khác không tán đồng việc này”, ông Robertson nói.

Cũng trong hôm 27.5, Chủ tịch UEFA Michel Platini đã kêu gọi khai trừ các thành viên FIFA bị phát hiện tham nhũng, hối lộ. Ông Platini vốn được đánh giá là có nhiều triển vọng để tiếp quản chức chủ tịch FIFA trong tương lai. Tuy nhiên, khi được hỏi liệu ông có ra ứng cử nếu cuộc bầu cử lần này đổ vỡ, quan chức người Pháp chỉ nói một cách úp mở: “Đừng bao giờ nói không bao giờ”.

>> Bin Hammam đòi điều tra cả Blatter
>> Chuck Blazer là ai?
>> Mãn nhãn với "trận cầu" lớn nhất trong năm của FIFA
>> FIFA điều tra bin Hammam và Warner về hành vi hối lộ

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.