'Derby Manchester là trận đấu 6 điểm nhưng không quyết định chức vô địch'

24/10/2015 16:56 GMT+7

(TNO) HLV Manuel Pellegrini nhận định rằng trận đấu giữa Manchester United (M.U) và Manchester City (Man City) là rất quan trọng nhưng không thể quyết định ngôi vô địch Premier League mùa này.

(TNO) HLV Manuel Pellegrini nhận định rằng trận đấu giữa Manchester United (M.U) và Manchester City (Man City) là rất quan trọng nhưng không thể quyết định ngôi vô địch Premier League mùa này.

M.U (áo đỏ) và Man City chuẩn bị bước vào trận derby thứ 170 - Ảnh: AFP
Vào đêm mai (lúc 21 giờ, ngày 25.10, giờ VN), M.U và Man City sẽ đụng độ nhau trong trận derby thành Manchester. Man xanh hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier League với 21 điểm sau 9 trận còn Man đỏ đứng ở vị trí thứ 3 với 2 điểm ít hơn.
Đây sẽ là trận derby thứ 170 trong lịch sử giữa hai đội bóng và sẽ là lần đầu tiên sau nhiều năm, hai nửa thành Manchester đối đầu nhau trong tư thế của những đội đang ở nhóm dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh.
HLV Pellegrini: "Trận derby Manchester quan trọng nhưng không quyết định chức vô địch" - Ảnh: AFP 
"Trong trận đấu sắp tới, đội nào giành chiến thắng sẽ có được 3 điểm rất quan trọng. Tôi vẫn thường nói rằng những trận như thế này là những trận đấu 6 điểm khi M.U đang đứng ngay phía sau chúng tôi. Tuy nhiên, kết quả của trận đấu không thể quyết định chức vô địch của cả mùa giải.
Với thành phố Manchester, đây là một trận đấu quan trọng. Nó có ý nghĩa với CĐV của cả hai đội. Họ sẽ căn cứ vào kết quả của trận đấu để phân định đội bóng nào xuất sắc hơn ở Manchester. Dĩ nhiên là chúng tôi cũng liên quan đến chuyện này. Chiến thắng sẽ có ý nghĩa lớn đối với người hâm mộ", Sport Mail dẫn lời HLV Pellegrini.
Ở mùa giải vừa qua, trong chuyến làm khách đến sân Old Trafford, Man City đã phải muối mặt ra về với thất bại 2-4 trước kình địch cùng thành phố. Tuy nhiên, trong lần tái đấu này, độ quân do HLV Pellegrini dẫn dắt đang có được phong độ tốt. Bất chấp việc thiếu vắng một số cầu thủ quan trọng như Sergio Aguero hay David Silva, Man xanh đã ghi đến 11 bàn trong 2 trận gần nhất ở Premier League.
Man City đang có phong độ tốt - Ảnh: AFP
HLV Pellegrini cũng tuyên bố rằng Man City sẵn sàng cho thấy họ là đội bóng mạnh nhất ở Premier League mùa giải này.
"Để giành chức vô địch, chúng tôi phải đi đúng hướng. Chúng tôi cần phải cho thấy sức mạnh của mình trong tấn công. Đó là điều tốt cho đội bóng, cho các CĐV và cả giải đấu. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi không cần phòng thủ. Trong 3 mùa giải đã qua tại Premier League, Man City luôn là đội bóng số 1 về khả năng ghi bàn", ông Pellegrini tuyên bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.