Derby rực lửa

22/09/2013 01:02 GMT+7

Nhiều khả năng sẽ không có kẻ thắng người thua trong trận derby thành Manchester diễn ra đêm nay tại sân Etihad.

Nhiều khả năng sẽ không có kẻ thắng người thua trong trận derby thành Manchester diễn ra đêm nay tại sân Etihad.


Man. City (trái) có tận dụng được lợi thế trên sân nhà trước M.U ? - Ảnh: AFP 

Sau 4 vòng đấu ở Premier League mùa này, Man.City (hạng 4) đang tạm xếp ngay trên M.U nhờ nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng-bại. Điều đó có nghĩa là cả hai đội đều trải qua hành trình rất giống nhau (2 thắng, 1 hòa, 1 thua) trước khi gặp nhau vào đêm nay tại sân Etihad trong khuôn khổ trận derby thành Manchester lần thứ 166.   

Ngoài ra, còn có một điều thú vị khác là trong 5 trận derby gần đây nhất, đội giữ vai trò chủ nhà đã bại trận đến 4 lần (chia đều cho hai bên) mà điều đó không có lợi về mặt tâm lý cho các cầu thủ Man.City ở trận đấu này. Mặt khác, dù đây chỉ mới là trận derby Manchester đầu tiên cho HLV của cả hai đội nhưng ông Moyes đã thu được thành tích đáng nể khi đối mặt với Man.City trên cương vị HLV của Everton. Trong 6 mùa bóng cuối cùng tại sân Goodison Park, ông đã dẫn dắt Everton đá bại Man.City đến 9 lần, trong đó có 4 lần liên tục từ năm 2009 - 2011. Qua đó, có thể nói rằng ông Moyes biết cách “trị” Man.City.

Mọi chuyện càng thuận lợi hơn cho M.U khi Rooney đã tìm lại được phong độ đỉnh cao qua việc ghi bàn liên tục ở những trận gần đây trong khi Van Persie cũng đã “nóng máy” trở lại. Thế nên, dù Welbeck, Jones và Rafael không thể xuất trận vì chấn thương, ông Moyes cũng không phải quá đau đầu.

Tương tự, HLV Pellegrini cũng không quá bận tâm với trường hợp vắng mặt của Demichelis và Clichy khi Richards và Silva đã quay trở lại luyện tập với các đồng đội. Trong trường hợp Silva vẫn chưa thể ra sân, nhiều khả năng ông Pellegrini sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát như ở trận thắng Plzen 3-0 hồi giữa tuần. Nghĩa là Nasri sẽ tiếp tục đá thay vị trí của Silva để phối hợp cùng Navas, Aguero và Dzeko trên hàng công.

Tất nhiên, trận derby này hoàn toàn không ảnh hưởng đến cuộc đua giành ngôi vô địch giữa 2 đội mà chỉ có ý nghĩa khích lệ tinh thần dành cho kẻ thắng cuộc. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là nó sẽ thiếu đi tính “máu lửa” vốn có, nhất là khi cả hai HLV đều muốn có một kết quả mỹ mãn trong trận derby đầu tiên của mình.

Với cả hai đội đều chơi thiên về công, nhiều khả năng trận đấu diễn ra rất quyết liệt và sẽ có không ít hơn 2 bàn thắng. Tuy nhiên, sự chặt chẽ của cả Man.City lẫn M.U ở hàng thủ có thể dẫn đến một kết quả hòa.

Pellegrini và Moyes nắn gân nhau

HLV Pellegrini của Man.City khai hỏa: “Về tinh thần và tâm lý, thời điểm này chúng tôi vượt trội hơn M.U. Vì sao? Vì M.U sẽ gặp áp lực phải thắng. HLV của họ, ông Moyes cũng chịu áp lực lớn, không chỉ vì ông ấy thay thế HLV huyền thoại Ferguson mà còn là vì đang dẫn dắt một đội bóng lớn. Man.City sẽ chơi như cách của mình khi đối đầu với những đội bóng lớn. Chúng tôi rất thoải mái, nếu thắng được M.U thì sẽ rất tuyệt vời, nhưng điều quan trọng nhất là Man.City đoạt chức vô địch vào cuối mùa”.

HLV Moyes đáp trả: “Tôi chẳng lạ gì với những trận derby từ Glasgow đến Merseyside. Tôi đã có trải nghiệm nhiều, và chẳng thấy áp lực gì. Man.City đang có nhiều cầu thủ giỏi, nhưng quan trọng là họ phải có một tập thể mạnh như M.U”.

G.Lao

Tỷ lệ cược

- Premier League:

22.9, 19 giờ 30: Arsenal - Stoke:

Arsenal chấp 1 trái rưỡi, thắng 8

Crystal Palace - Swansea: Swansea chấp đồng nửa, thắng 9

22 giờ: Cardiff - Tottenham: Tottenham chấp nửa, thắng 9

Man.City - M.U: Man.City chấp đồng nửa, thắng 9.

- La Liga:

22.9, 22 giờ: Celta Vigo - Villarreal: Đồng banh, chủ nhà thắng 8

23.9, 0 giờ: Real Madrid - Getafe: Real chấp 2 trái rưỡi, thắng 9

2 giờ: Valencia - Sevilla: Valencia chấp nửa, thắng 8.

- Serie A:

22.9, 17 giờ 30: Sassuolo - Inter Milan: Inter chấp nửa, thắng 9

20 giờ: Atalanta - Fiorentina: Fiorentina chấp đồng nửa, thắng 8

Juventus - Hellas Verona: Juve chấp 2 trái, thắng 9

AS Roma - Lazio: Roma chấp nửa, thắng 8.

23.9, 1 giờ 45: AC Milan - Napoli: Đồng banh, chủ nhà thắng 9.

- Ligue 1:

22.9, 22 giờ: Lyon - Nantes: Lyon chấp nửa, một, thắng 8

23.9, 2 giờ: PSG - Monaco: PSG chấp nửa, một, thắng 8

- Bundesliga:

22.9, 20 giờ 30: Freiburg - Hertha Berlin: Đồng banh, chủ nhà thắng 9

22 giờ 30: Stuttgart - Frankfurt: Stuttgart chấp đồng nửa, thắng 9

G.L
(Nguồn: Vwin.com. Trực tiếp trên K+, HTVC Thể thao, Bóng đá TV, SCTV15)

Trần Tôn

>> Premier League phá kỷ lục chuyển nhượng
>> Thủ phạm làm bùng nổ ngoại tình tại Premier League
>> Premier League: Cửa ải thứ ba
>> M.U đại thắng trong ngày ra quân Premier League
>> HLV Wenger: Có đến 6 đội có thể vô địch Premier League
>> Premier League: Cuộc đua không rộng mở

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.