Derby thành Milan sẽ nhiều bàn thắng?

06/10/2012 19:20 GMT+7

(TNO) Do cả AC Milan và Inter Milan đều sở hữu những tiền đạo có phong độ cao trong thời gian gần đây, trận derby thành Milan hứa hẹn sẽ hấp dẫn với nhiều bàn thắng được ghi.

(TNO) Do cả AC Milan và Inter Milan đều sở hữu những tiền đạo có phong độ cao trong thời gian gần đây, trận derby thành Milan hứa hẹn sẽ hấp dẫn với nhiều bàn thắng được ghi.

>> HLV Inter Milan e dè AC Milan
>> Trận derby thành Milan xuống giá
>> Inter Milan thắng trận đầu trên sân nhà

Tiền đạo Stephan El Shaarawy của AC Milan
El Shaarawy (trái) đang có phong độ rất cao - Ảnh: AFP

Thời gian gần đây, AC Milan đang dần lấy lại phong độ nhờ sự tỏa sáng của chân sút trẻ Stephan El Shaarawy với 5 bàn có được trong 4 trận vừa qua. Ở phần sân bên kia, một người cũ của "Rossoneri", tiền đạo Antonio Cassano cũng đang cho thấy giá trị của mình khi cùng với Diego Milito trở thành cặp song sát rất đáng gờm.

Vì lẽ đó, cựu huấn luyện viên (HLV) Franco Colomba của Parma nhận định trận derby thành Milan diễn ra vào rạng sáng thứ hai tới (8.10) trên sân San Siro sẽ là màn tỷ thí tay đôi giữa hai tay săn bàn một già và một trẻ, Stephan El Shaarawy và Antonio Cassano. 

“Cầu thủ quyết định số phận trận derby? Tôi có 2 cái tên. Shaarawy và Cassano. Nếu Shaarawy của AC Milan đang cho thấy tài năng của một cầu thủ lớn, thì Inter Milan có quyền tin vào Cassano, chân sút luôn biết cách tỏa sáng ở những trận đấu lớn”, ông Colomba nói trên Toldtuttomercatioweb.com.

Có chung quan điểm ủng hộ với cựu HLV Colomba, thủ quân Massimo Ambrosini của AC Milan cũng rất tin vào tài săn bàn của người đồng đội Shaarawy. 

“Tôi đã cược với anh ấy nếu số bàn thắng cậu ta ghi được mùa này hơn con số 7, tôi sẽ đãi Shaarawy một chuyến du lịch. Thật sự mà nói, phong độ của Shaarawy vô cùng kinh ngạc và có lẽ tôi phải dành cho anh 1 chuyến nghỉ mát trước kỳ Giáng sinh”, Ambrosini chia sẻ.

Cặp tiền đạo Antonio Cassano và Diego Milito của Inter Milan
Inter Milan có cặp tiền đạo lợi hại Milito (trái) - Cassano - Ảnh: AFP

Tương tự, những cầu thủ nổi tiếng của AC Milan trước đây như Dejan Savicevic, Andriy Shevchenko, Jose Altafini hay Maurizio Ganz cũng tỏ ra rất ngưỡng mộ chân sút mới chỉ 19 tuổi. “El Shaarawy hội đủ tất cả những yếu tố để trở thành tiền đạo giỏi. Tốc độ di chuyển của anh ta rất nhanh và sở hữu những cú sút đầy uy lực”, Gazzetta Dello Sport dẫn lời Savicevic.

“Thật khó để so sánh Shaarawy giống tiền đạo nổi tiếng nào. Nhưng ở một khía cạnh nào đó, tôi nghĩ anh ấy có một chút đặc điểm giống tôi”, Shevchenko nói. Trong khi đó, cựu tiền đạo Altafini thậm chí còn so sánh Shaarawy với Neymar và Messi.

Trong khi đó, hậu vệ Daniele Bonera của AC Milan lại tỏ ra vô cùng ngán một chân sút khác, tiền đạo Diego Milito, người đã có 8 lần sút tung lưới "Rossoneri".

“Tôi ngán ai nhất trong trận derby ư? Đó không ai khác ngoài Diego Milito. Anh ấy luôn cho thấy sự sắc bén trước khung thành AC Milan”, Bonera phát biểu.

Thực tế cũng chỉ ra trong lần chạm trán gần đây nhất của 2 đội vào tháng 5.2012, Inter Milan đã thắng AC Milan với tỷ số 4-2, trong đó chân sút người Argentina đã lập 1 hat-trick.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.