Derby vùng duyên hải

17/01/2010 08:36 GMT+7

Trong 4 mùa qua, Villarreal chưa thua khi đến sân Mestalla của Valencia vì thế không thể nói Valencia có lợi thế sân nhà.

Trong 4 mùa qua, Villarreal chưa thua khi đến sân Mestalla của Valencia vì thế không thể nói Valencia có lợi thế sân nhà.

Cả hai đội bóng miền duyên hải TBN này đều bị loại khỏi cúp TBN giữa tuần qua và khó có thể nói hết được sự thất vọng của họ lúc này. Villarreal bị loại trước đội hình dự bị của đội hạng nhì Celta Vigo ngay trên sân nhà. Trong khi Valencia thì hoang phí lợi thế dẫn trước 2 bàn ngay trên sân Riazor của Deportivo, trận này kết thúc với tỷ số 2-2 đồng nghĩa với việc Valencia bị loại với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-4.

Ở trận đấu trên sân Riazor, hậu vệ Miguel đã từ người hùng trở thành kẻ tội đồ của Valencia trong 2 hiệp đấu. Hiệp 1, anh tạt bóng 2 lần cho tiền đạo cao kều Zigic đánh đầu ghi bàn. Hiệp 2, anh liên tục bị đối phương qua mặt và là thủ phạm gián tiếp của 2 bàn thua. Không thể trách mình Miguel song thực sự Valencia đã chơi tốt ở trận đó với đội hình không phải mạnh nhất. Họ xứng danh là đội chơi trên sân khách tốt nhất châu Âu mùa này.

Nhưng các kết quả trên sân nhà Mestalla của Valencia không được như vậy. Trên sân nhà, họ chỉ giành được 13/24 điểm sau 8 trận. “Tôi nghĩ các cầu thủ mất cân bằng tâm lý khi thi đấu trên sân nhà”, HLV Emery cho biết. Nếu chơi trên sân nhà tốt như Real Madrid hay Mallorca thì thời điểm này, đội bóng có biệt danh Los Che đã ngự chễm chệ trên ngôi đầu bảng rồi.

Villarreal tưởng mọi chuyện sẽ suôn sẻ trong năm 2010 khi họ cầm chân Barca trên sân Nou Camp. Song sự việc không diễn ra như các CĐV Villarreal nghĩ, sau khi để Almeria cầm chân trên sân nhà tuần trước, họ lại trượt chân trước Celta Vigo ở cúp TBN giữa tuần qua. Ông Valverde đưa các cầu thủ tốt nhất của Villarreal ra thi đấu với tham vọng lấy chiếc cúp này, trong khi Celta biết đến sân El Madrigal của Villarreal khó có cơ hội nên họ chỉ mang ra đội hình dự bị. Vậy mà Villarreal thua, thật khó ngờ.

Nhiệm vụ của ông Valverde là phải đưa Villarreal trở lại quỹ đạo ngay. Cái khó với Valverde là trung vệ Marcano bị treo giò còn 2 trung vệ khác là Fuentes, Gonzalo và hậu vệ phải Venta bị chấn thương. Như vậy, Valverde sẽ phải lựa chọn một trong hai giải pháp: trung vệ trẻ Kiko hoặc tiền vệ Eguren sẽ chơi cặp với Godin ở phòng tuyến của đội mình.

Mata không chơi trong trận đấu cúp vừa qua, Villa chỉ chơi vài phút nên các chân sút Valencia sẽ rất sung ở trận này. Thêm vũ khí dự phòng là chiều cao 2,05m của Zigic nữa nên hàng thủ Villarreal sẽ gặp khó khăn. Nhưng trước khó khăn đó, họ sẽ tìm thấy bản lĩnh của mình. 4 mùa giải gần đây đến sân Mestalla, Villarreal chưa hề gặp thất bại.

Dự đoán: Hòa 1-1

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.