Đi dễ khó về

16/03/2013 03:25 GMT+7

Man.City rất cần chiến thắng để tiếp tục bám đuổi M.U nhưng họ khó lòng làm được điều đó trên sân Goodison Park của Everton.

Man.City rất cần chiến thắng để tiếp tục bám đuổi M.U nhưng họ khó lòng làm được điều đó trên sân Goodison Park của Everton. 

Trong giai đoạn nước rút của mùa bóng này, cứ mỗi vòng đấu trôi qua mà M.U vẫn giành được chiến thắng thì cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League của Man.City sẽ càng giảm đi đáng kể. Thế mà ở vòng 30 này, trong lúc M.U chỉ phải đón tiếp Reading thì Man.City sẽ trải qua một chuyến làm khách đầy vất vả trên sân của “kẻ cứng đầu” Everton. Do vậy, không ít người tin rằng khoảng cách 12 điểm giữa M.U và Man.City chỉ có thể được nới rộng thêm.

 Đi dễ khó về
Pienaar (phải), mũi khoan hiệu quả của Everton bên cánh trái - Ảnh: AFP

Nói như thế có nghĩa là M.U sẽ đá bại Reading còn điều tốt nhất mà Man.City có thể tìm được tại Goodison Park chỉ là một kết quả hòa. Dự đoán đó dựa trên cơ sở Everton thường chơi tốt trên sân nhà (chỉ chịu thua Chelsea nhưng thắng cả M.U, Tottenham và hòa Liverpool, Arsenal) trong lúc Man.City lại hiếm khi thể hiện được chính mình trên đất khách.     

Mặt khác, nếu như sự vắng mặt của Howard và Hibbert không ảnh hưởng nhiều đến Everton thì sức mạnh của Man.City sẽ sút giảm đáng kể trong trường hợp Aguero, Nasri và Kompany không kịp bình phục chấn thương. Tất nhiên HLV Mancini đã có sẵn phương án thay thế với Tevez, Milner và Kolo Toure nhưng rõ ràng họ cần phải phát huy được những điểm mạnh như khả năng phản công, tận dụng những tình huống cố định trong tấn công và sự tỏa sáng của các cá nhân để hy vọng tạo nên sự khác biệt.

Nói chung, đây là cuộc đọ sức giữa hai lối chơi hoàn toàn khác biệt bởi trong lúc đội chủ nhà vẫn thể hiện phong cách truyền thống của bóng đá Anh (bóng dài và thiên về thể lực), đặc biệt nguy hiểm ở cánh trái thì Man.City lại chuộng những pha phối hợp bóng ngắn để đánh thẳng vào trung lộ. Không thể nói lối chơi nào ưu việt hơn bởi nhiều khả năng trận đấu này sẽ kết thúc mà chẳng có bên nào giành được phần thắng.              

Tỷ lệ cược

- Premier League:

16.3 - 19 giờ 45: Everton - Man.City: Man.City chấp nửa, thắng 8
22 giờ: Aston Villa - QPR: Villa chấp đồng nửa, thắng 9
Southampton - Liverpool: Liverpool chấp nửa, thắng 9
Stoke - West Brom: Stoke chấp đồng nửa, thắng 8
Swansea - Arsenal: Arsenal chấp đồng nửa, thắng 9
17.3 - 0 giờ 30: M.U - Reading: M.U chấp 2 trái rưỡi, thắng 8

- Serie A: 17.3, 2 giờ 45: Bologna - Juventus: Juve chấp nửa, một, thắng 9

- Bundesliga:

16.3, 21 giờ: Dortmund - Freiburg: Dortmund chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9
17.3, 0 giờ 30: Leverkusen - Bayern Munich: Bayern chấp nửa, một, thắng 8
- La Liga: 17.3, 2 giờ: Real Madrid - Mallorca: Real chấp 2 trái rưỡi, thắng 8.

G.L
(Nguồn: Asianbookie. Các trận trực tiếp trên HTV thể thao, SCTV15, Bóng đá TV, VTCHD thể thao, K+)

  

Trần Tôn

>> M.U tìm tài trợ để đưa Ronaldo trở lại
>> M.U thiệt hại lớn
>> Fan M.U gọi cảnh sát tố giác “tội ác” của trọng tài
>> Cựu trọng tài Graham Poll: M.U đáng ra chỉ còn 9 người
>> M.U mất người kèm Ronaldo
>> HLV Ferguson: M.U đã sẵn sàng tiếp Real Madrid

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.