Dịch Covid-19 lây lan trong giới cầu thủ chuyên nghiệp châu Âu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/06/2020 19:59 GMT+7

Bóng đá châu Âu đang đứng trước thách thức trong bối cảnh nối lại mùa giải khi hàng loạt cầu thủ ở các giải hàng đầu châu lục lây nhiễm dịch Covid-19 .

Theo AFP, ngày 22.6, CLB nổi tiếng của Serbia, Red Star Belgrade thông báo về việc 5 cầu thủ của đội đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi thi đấu một số trận có hàng ngàn người tham dự ở Belgrade. Thông báo được đưa ra 12 ngày sau khi Red Star đối mặt với đối thủ cùng thành phố là Partizan Belgrade trước đám đông khoảng 16.000 người. Đây là trận đấu có số lượng khán giả lớn nhất kể từ khi bóng đá châu Âu kể từ khi bắt đầu đại dịch.

5 cầu thủ CLB Red Star Belgrade nhiễm Covid-19 khi chơi các trận đấu có khán giả

CHỤP MÀN HÌNH

Chính phủ Serbia đã nới lỏng các quy tắc cách lý xa hội và đầu tháng này vừa cho phép các cuộc tụ họp ngoài trời với số lượng người không giới hạn. Tuy nhiên, theo kênh truyền hình RTS, dường như có rất dấu hiệu thực thi các hướng dẫn về sức khỏe tại trận đấu với Partizan cũng như tại các trận ở giải đấu khác.
Sau trận đấu cuối cùng của mùa giải với Proleter cuối tuần trước, Red Star Belgrade đã ăn mừng danh hiệu vô địch với hơn 10.000 người hâm mộ của họ. Theo truyền thông địa phương, 4 trong số 5 cầu thủ đã không thi đấu trong trận cuối cùng mùa giải vì họ đã cảm thấy xuất hiện các triệu chứng nhiễm dịch Covid-19. Các nhà chức trách địa phương đổ lỗi cho ngườ hâm mộ tham dự trận đấu ở Belgrade và đưa dịch Covid-19 lây lan trở lại.
Trước đó, hôm 21.6, Giải Ngoại hạng Ukraine đã hoãn trận đấu thứ 4 do dịch Covid-19 sau khi 2 cầu thủ khác xét nghiệm dương tính. Hai cầu thủ đến từ Olympic Donetsk đã được phát hiện nhiễm Covid-19 trước trận đấu dự kiến vào ngày 21.6 trước Karpaty Lviv.

Tuyển thủ Úc, Juric đã bị nhiễm Covid-19 khi chơi bóng ở châu Âu

REUTERS

Tháng trước, một trận đấu giữa Karpaty và Mariupol đã bị hoãn lại và sau đó 2 trận khác liên quan đến Karpaty cũng bị hoãn lại sau 25 người trong số các cầu thủ và nhân viên từ CLB này đã xét nghiệm dương tính với Covid-19. Điều này khiến CLB Karpaty chưa thể chơi trận nào kể từ khi Ngoại hạng Ukraine được nối lại vào cuối tháng 5. Hôm 20.6, CLB Shakhtar Donetsk đã đoạt danh hiệu vô địch Ukraine thứ 13 và thứ 4liên tiếp khi đánh bại Oleksandriya 3-2.
Tuần trước, CLB Rostov ở giải hàng đầu Nga đã phải cách ly toàn bộ đội 1 do 6 cầu thủ nhiễm Covid-19. Sau đó, do yêu cầu hoãn trận đấu bị từ chối, CLB Rostov buộc phải tung ra sân đội hình tuổi teen và thua chủ nhà Sochi đến 10-1. Chưa dừng ở đó, theo Reuters ngày 22.6, tiền đạo Tomi Juric của CSKA Sofia (thuộc giải hàng đầu Bulgaria) đã xét nghiệm dương tính với Covid-19. Chân sút 28 tuổi có 41 lần khoác áo tuyển Úc hiện đã bị cách ly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.