Điểm mặt những ứng viên giành HCV bóng đá nam Olympic Rio 2016

02/08/2016 12:17 GMT+7

Chủ nhà Brazil, Argentina và Đức là những ứng viên sáng giá nhất cho chiếc HCV môn bóng đá nam tại Olympic Rio 2016. Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới những 'ngựa ô' như Bồ Đào Nha hay Mexico.

Sau EURO 2016 và Copa America, người hâm mộ bóng đá thế giới chuẩn bị được chứng kiến một màn tranh tài hấp dẫn nữa khi 16 đội tuyển góp mặt tại Brazil để tranh chiếc HCV môn bóng đá nam của Olympic Rio 2016.
Tại giải đấu năm nay, theo giới chuyên môn, chủ nhà Brazil, Argentina, Đức, Bồ Đào Nha và Mexico là những ứng viên có nhiều cơ hội giành chiếc HCV của Olympic Rio 2016 nhất.

tin liên quan

Brazil khát khao vô địch bóng đá Olympic
3 lần á quân, 2 lần đoạt hạng ba và chưa lần nào bước lên ngôi cao nhất của môn bóng đá tại Olympic dù sở hữu đến 5 chức vô địch thế giới. Thế nên hơn lúc nào hết Brazil đang khát khao ngôi vô địch đến chừng nào.
Dưới đây là vài nét về những ứng viên nói trên:
Brazil:
Neymar là ngôi sao đáng chú ý nhất ở kỳ Olympic này Reuters
Số lần tham dự Olympic: 12
Thành tích tốt nhất: HCB (1984, 1988 và 2012)
Ngôi sao đáng chú ý: Neymar (đang khoác áo Barcelona)
Dường như có một "lời nguyền" nào đó đối với bóng đá Brazil tại các kỳ Olympic. Không ít lần họ mang đến Thế vận hội với binh hùng tướng mạnh nhưng cuối cùng vẫn phải nhận thất bại. Chính vì thế mà dù đã 5 lần vô địch World Cup nhưng thành tích tốt nhất của họ ở các kỳ Olympic chỉ là HCB. Lần này, trong vai trò là chủ nhà, người hâm mộ bóng đá Brazil hy vọng đội nhà sẽ có được chiếc HCV danh giá, đặc biệt là khi trong đội hình có siêu sao Neymar.
Argentina:
Correa (trái) được ví như Sergio Aguero mới của Argentina AFP
Số lần tham dự Olympic: 8
Thành tích tốt nhất: HCV (2004 và 2008)
Ngôi sao đáng chú ý: Angel Correa (đang khoác áo Atletico Madrid)
Sau khi không vượt qua được vòng loại Olympic London cách đây 4 năm, Argentina đã trở lại ở kỳ Thế vận hội này. Ngay lập tức, các "vũ công tango" trẻ được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Nổi bật trong dàn sao trẻ của Argentina dự Olympic năm nay là Correa, chân sút của Atletico Madrid. Ở mùa giải vừa qua, tiền đạo 21 tuổi này thường xuyên được HLV Diego Simeone sử dụng và cùng đội bóng chủ sân Vicente Calderon vào đến chung kết Champions League.
Đức:
Brandt (24) là ngôi sao mới nổi của bóng đá Đức AFP
Số lần tham dự Olympic: 10
Thành tích tốt nhất: HCĐ (1964 và 1988)
Ngôi sao đáng chú ý: Julian Brandt (đang khoác áo Leverkusen)
Bóng đá Đức đã vắng mặt ở 6 kỳ Olympic gần đây nhưng lần này họ vẫn được đánh giá cao. Dự Thế vận hội ở Brazil với đội hình nòng cốt là đội U.21 từng vào đến bán kết giải vô địch châu Âu năm ngoái, HLV Horst Hrubesch đã bổ sung thêm những cầu thủ giàu kinh nghiệm là anh em nhà Benders và Nils Petersen. Tuy nhiên, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào Brandt, cầu thủ đang khoác áo Leverkusen. Dù mới 20 tuổi nhưng cầu thủ chạy cánh này đã có 15 bàn thắng trong 65 trận cho Leverkusen.
Bồ Đào Nha:
Fernandes (phải) có nhiều kinh nghiệm khi thi đấu cho Udinese ở Serie A AFP
Số lần dự Olympic: 4
Thành tích tốt nhất: hạng 4 (1996)
Ngôi sao đáng chú ý: Bruno Fernandes (đang khoác áo Udinese)
Bồ Đào Nha giành quyền có mặt ở Olympic Rio 2016 nhờ thành tích á quân của giải U.21 châu Âu hồi năm ngoái. Dù các cầu thủ nổi bật như William Carvalho, Joao Mario đã được đôn lên tuyển quốc gia và giành chức vô địch EURO 2016 nhưng tuyển Olympic Bồ Đào Nha vẫn còn Bruno Fernandes. Dù mới 21 tuổi nhưng tiền vệ này đã có 86 trận thi đấu cho Udinese và ghi được 10 bàn.
Mexico:
Peralta ghi cả 2 bàn thắng giúp Mexico đánh bại Brazil ở chung kết cách đây 4 năm AFP
Số lần dự Olympic: 10
Thành tích tốt nhất: HCV (2012)
Ngôi sao đáng chú ý: Oribe Peralta (đang khoác áo America)
Mexico đã gây bất ngờ khi giành HCV ở Olympic London cách đây 4 năm và giờ họ tiếp tục được đánh giá cao. Đội hình của Mexico dự Thế vận hội ở Brazil gồm toàn các cầu thủ thi đấu trong nước, ngoại trừ tiền đạo Erick Torres (đang thi đấu cho Houston Dynamo ở Mỹ). Nổi bật trong số này là tiền đạo Peralta, người đã ghi cả 2 bàn thắng trong trận chung kết cách đây 4 năm giúp Mexico đánh bại Brazil với tỷ số 2-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.