Điểm tin bóng đá sáng 10.5.2013

10/05/2013 07:37 GMT+7

(TNO) Không có xáo trộn lớn ở bảng xếp hạng FIFA tháng 4; Paris Saint Germain (PSG) thống trị các đề giải thưởng cá nhân ở Ligue 1; Atalanta và Juventus bị phạt vì cổ động viên quậy phá... Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 10.5.2013.

(TNO) Không có xáo trộn lớn ở bảng xếp hạng FIFA tháng 4; Paris Saint Germain (PSG) thống trị các đề giải thưởng cá nhân ở Ligue 1; Atalanta và Juventus bị phạt vì cổ động viên quậy phá... Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 10.5.2013.

>> Juventus chính thức đăng quang sớm 3 vòng đấu
>> Marseille làm chậm ngày đăng quang của PSG
>> Jack Warner lại gây "sóng thần” cho FIFA


CĐV Juventus gây náo loạn trong trận đấu hồi cuối tuần qua - Ảnh: Reuters

* Juventus và Atalanta đều vừa bị phạt 50.000 euro sau khi để cổ động viên dùng pháo sáng và gạch ném nhau khiến một số trang thiết bị trên sân bị hư hại cùng với 5 người bị thương ở loạt trận vòng 36 Serie A diễn ra hôm 9.5 (giờ VN), theo tờ Gazetta dello Sport. HLV Walter Mazzarri của Napoli bị phạt 5.000 euro do liên tục phản ứng trọng tài trong trận thắng chủ nhà Bologna 3-0.

* Bảng xếp hạng FIFA tháng 4 công bố hôm 9.5 không có thay đổi lớn do phần lớn các tuyển quốc gia không có lịch thi đấu, theo AFP. Ở top dẫn đầu, Tây Ban Nha vẫn chiếm giữ vị trí số 1, tiếp đến lần lượt Đức, Argentina, Croatia, Bồ Đào Nha, Colombia, Anh, Ý, Hà Lan và Ecuador.

Ở khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam tiếp tục giữ vị trí số 1 và hạng 132 thế giới, kế tiếp là Thái Lan (tụt 2 bậc xuống hạng 142), Philippines (hạng 144), Myanmar (hạng 158), Malaysia (hạng 161), Singapore (hạng 165), Lào (hạng 168) và Indonesia rớt xuống hạng 170.

* Bàn thắng muộn của David Nugent ở phút 82 đã giúp chủ nhà Leicester City có được chút lợi thế khi thắng Watford của HLV Gianfranco Zola với tỷ số 1-0 ở trận lượt đi vòng play-off đầu tiên nhằm kiếm 1 suất thăng hạng Prermier League, theo Reuters. Tại chung kết Cúp Quốc gia Hà Lan, 2 pha lâp công của tiền vệ Adam Maher và chân sút Jozy Altidore giúp AZ Alkmaar hạ PSV Eindhoven 2-1 để lần đầu tiên sau 31 năm lên ngôi ở đấu trường này.

* Chủ tịch Augusto Cesar Lendoiro của CLB Deportivo cho rằng hầu như các trận đấu ở những vòng đấu cuối La Liga đều bị dàn xếp tỷ số bằng nhiều cách và thể hiện qua các kết quả bất thường nên nhiều đội bóng rớt hạng thực sự không phải do lỗi của mình, theo Europa Press.

Tuyên bố của Lendoiro đưa ra giữa lúc người đứng đầu các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Tây Ban Nha (LFP) khẳng định rằng, có thể chứng minh trận Deportivo thắng chủ nhà Levante 4-0 vào ngày 13.4 đã bị dàn xếp kết quả. Hiện Deportivo đang xếp thứ 18 và phải vật lộn với cuộc đua trụ hạng.


Petrov không thể tiếp tục thi đấu - Ảnh: AFP

* Đội trưởng Stiliyan Petrov của CLB Aston Villa đã chính thức nói lời giã từ sự nghiệp ở tuổi 33 sau khi vừa trải qua cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư máu, theo Sport Mail. Tiền vệ người Bulgaria gia nhập Aston Villa vào năm 2006 từ Celtic và bị phát hiện bệnh vào tháng 3 năm ngoái.

* PSG đã chiếm 3/4 đề cử trong danh sách rút gọn giải thưởng xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải 2012 - 2013 với tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, hậu vệ Thiago Silva va tiền vệ Blaise Matuidi, bên cạnh tài năng trẻ Pierre-Emerick Aubameyang của St Etienne, theo AFP.

Ở giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, đội bóng thủ đô Paris cũng đóng góp tiền vệ Marco Verratti, còn ở đề cử giải HLV xuất sắc nhất, HLV Carlo Ancelotti của đội bóng này đang được đánh giá cao nhất. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 19.5.

* Tài năng 19 tuổi Julian Draxler đã làm các “ông lớn” châu Âu thất vọng khi quyết định gia hạn hợp đồng với Schalke đến mùa hè năm 2018, theo Goal.com. Cầu thủ chạy cánh trên đã tỏa sáng ở mùa giải năm nay khi ghi 9 bàn trong 29 lần được ra sân. Trong khi đó, Stuttgart sớm có được bản hợp đồng mới khi chiêu mộ hậu vệ Daniel Schwaab từ Bayer Leverkusen.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.