Điểm tin bóng đá sáng 12.7.2013

12/07/2013 08:38 GMT+7

(TNO) Wayne Rooney bất ngờ quay về Anh ngay sau khi đến Thái Lan; Tiền đạo ngôi sao Didier Drogba xây 5 bệnh viện từ thiện ở Bờ Biển Ngà; Real Madrid chào giá “khủng” cho Luis Suarez; Carlos Tevez được đổi án phạt lao động công ích thành tiền... Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 12.7.2013.

(TNO) Wayne Rooney bất ngờ quay về Anh ngay sau khi đến Thái Lan; Tiền đạo ngôi sao Didier Drogba xây 5 bệnh viện từ thiện ở Bờ Biển Ngà; Real Madrid chào giá “khủng” cho Luis Suarez; Carlos Tevez được đổi án phạt lao động công ích thành tiền... Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 12.7.2013.

>> Rooney đi du đấu và sẽ ở lại M.U
>> Drogba, Sneijder làm học trò người đẹp
>> Drogba theo chân Sneijder sang Galatasaray

 
Didier Drogba giàu lòng nhân ái - Ảnh: Reuters

* Tổ chức từ thiện mang tên chân sút nổi tiếng Didier Drogba đã quyết định xây dựng 5 bệnh viện chuyên chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và phụ nữ tại 5 thành phố ở quê hương Bờ Biển Ngà với trị giá khoảng 5 triệu USD, theo Super Sport. Với hoạt động này,  cựu tiền đạo của Chelsea hiện được coi là nhân vật rất có ảnh hưởng tại Bờ Biển Ngà khi trước đó anh đã góp tiếng nói để chấm dứt nội chiến tại quốc gia này.

* Tiền đạo ngôi sao Wayne Rooney đã lập tức bay về Anh sau khi vừa đặt chân xuống Thái Lan để chuẩn bị chuyến du dấu châu Á cùng Manchester United do chấn thương gân khoeo, theo AFP. Theo chẩn đoán ban đầu, Rooney có thể sẽ phải nghỉ 1 tháng.

* Tiền vệ tài năng Clement Grenier đã dập tắt hy vọng của Arsenal khi đồng ý gia hạn hợp đồng với Lyon đến năm 2016 bất chấp đội bóng này đang gặp nhiều khó khăn tài chính và lên danh sách bán hàng loạt ngôi sao như Bafetimbi Gomis, Jimmy Briand và Yoann Gourcuff, theo AFP.

* Theo nguồn tin từ tờ The Sun, Real Madrid chuẩn bị chào giá đến 40 triệu bảng để đàm phán với Liverpool mùa tiền đạo “lám tài nhiều tật” Luis Suarez.

 
Carlos Tevez sẽ nộp phạt thay cho lao động công ích - Ảnh: Sportsmail

* Án phạt lao động công ích của tiền đạo Carlos Tevez đã được hủy bỏ và thay vào đó sẽ phải nộp phạt khi cầu thủ này chia tay Manchetser City để đến Juventus, theo Sport Mail. Trước đó, chân sút tuyển Argentina bị một tòa án Anh phạt 250 giờ lao động công ích do lái xe không có giấy phép.

* “Nhà giàu” AS Monaco vừa chính thức kháng cáo án phạt trừ 2 điểm của Liên đoàn Bóng đá Pháp ở Ligue 1 mùa giải 2013 - 2014 do để cổ động viên tràn xuống sân đốt pháo sáng, gây hỗn loạn sau trận thắng Le Mans 2-1 ở vòng cuối Ligue 2 mùa giải trước, theo tờ L’Equipe.

* HLV Antonio Conte của Juventus đã xác nhận việc bán cầu thủ chạy cánh Emanuele Giaccherini cho Sunderland với giá khoảng 6,8 triệu bảng, theo tờ Gazzetta dello Sport. Nhà vô địch Serie A cũng tiến gần việc chiêu mộ hậu vệ Angelo Ogbonna của Torio với giá khoảng 15 triệu euro.

* Chính quyền các thành phố của Nam Phi gồm Johannesburg, Cape Town, Durban, Port Elizabeth và Polokwane đã chính thức khiếu nại nhằm yêu cầu các hoàn trả gần 400 triệu USD mà các công ty xây dựng đã thông đồng để đẩy giá khống trong việc xây dựng sân vận động và cơ sở hạ tầng phục vụ World Cup 2010 tại đất nước, theo AFP.

* FIFA cho biết sẽ tổ chức một hội thảo với chủ đề “Đã đến khi phải thay đổi các biện pháp trong cuộc chiến phòng chống doping ở thể thao” vào ngày 29 và 30.11, để siết chặt việc sử dụng doping trong bóng đá, theo Reuters.

 
Wilfried Bony ra mắt ở Swansea City - Ảnh: Mirror

* CLB Swansea City đã chính thức phá kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử của mình khi hoàn tất việc ký kết chân sút Wilfried Bony từ CLB Vitesse Arnhem với giá 12 triệu bảng (khoảng 17,9 triệu USD) có thời hạn 4 năm, theo Sport Mail. Tiền đạo 24 tuổi người Bờ Biển Ngà có biệt danh là "Daddy Cool" và là cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở giải đấu cao nhất Hà Lan mùa giải năm ngoái với 31 pha lập công.

* CLB Racing Santander vừa phủ nhận việc trận thắng 3-0 trên sân nhà trước Hercules ở vòng đấu cuối cùng giải hạng 2 Tây Ban Nha mùa giải 2011 - 2012 đã bị dàn xếp tỷ số, theo AFP.

* CLB Atletico Madrid đã hoàn tất việc chiêu mộ trung vệ kỳ cựu người Argentina Martin Demichelis từ Malaga theo dạng chuyển nhượng tự do, theo Reuters.

* Napoli đã công bố việc có được sự phục vụ của cầu thủ tấn công Jose Callejon của Real Madrid với giá 10 triệu euro, theo Reuters. Đội bóng Ý cũng gần như dập tắt hy vọng của Arsenal khi tiến gần đến ký kết hợp đồng với thủ thành tuyển Brazil Julio Cesar (Queens Park Rangers).

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.