Điểm tin bóng đá sáng 14.5.2013

14/05/2013 07:50 GMT+7

(TNO) Kết quả La Liga và play-off thăng hạng Premier League; FIFA bị phản ứng trong việc chọn trọng tài cho Confederations Cup 2013; Cựu tiền vệ nổi tiếng Gennaro Gattuso bị FC Sion sa thải ở vai trò HLV... Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 14.5.2013.

(TNO) Kết quả La Liga và play-off thăng hạng Premier League; FIFA bị phản ứng trong việc chọn trọng tài cho Confederations Cup 2013; Cựu tiền vệ nổi tiếng Gennaro Gattuso bị FC Sion sa thải ở vai trò HLV... Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 14.5.2013.

>> Cầu thủ nào ở Premier League ham đọc sách nhất?
>> Jack Warner lại gây "sóng thần” cho FIFA
>> Chủ tịch FIFA méo mặt vì mạng xã hội Twitter


Zaha (trái) ghi cả 2 bàn giúp Crystal Palace vào chung kết play-off - Ảnh: AFP

* Cú đúp của Wilfried Zaha (người hiện thuộc biên chế Manchester United) giúp Crystal Palace đánh bại vị khách Brighton 2-0 ở trận lượt về để giành quyền vào chơi trận chung kết play-off với Watford vào ngày 27.5 giành 1 suất thăng hạng Premier League. Ở lượt đi, Crystal Palace cầm chân Brighton 0-0 trên sân khách.

* Real Sociedad đã vuột cơ hội lấy lại vị trí thứ 4 khi bị đội khách Granada cầm chân 2-2 ở trận đấu muộn vòng 35 La Liga dù dẫn trước 2-1 đến phút 90. Theo đó, dù có 59 điểm bằng với Valencia nhưng Sociedad phải xếp thứ 5 khi kém hơn trong thành tích đối đầu.

* Barcelona đã ngăn chặn việc chảy máu tài năng khi quyết định ký hợp đồng với tiền đạo 19 tuổi của đội B là Gerard Deulofeu đến tháng 6.2017, theo Reuters. Thỏa thuận này bao gồm một điều khoản các đội bóng khác sẽ phải bỏ 35 triệu euro nếu muốn mua đứt chân sút của tuyển U.19 Tây Ban Nha.

* Dư luận bóng đá thế giới đang hết sức xôn xao khi FIFA quyết định chọn 2 trọng tài Enrique Osses (Chile) và Joel Aguilar (El Salvador) nằm trong số những trọng tài tham gia làm nhiệm vụ ở Confederations Cup 2013, theo Reuters.

Osses từng nổi tiếng với việc rút 2 thẻ vàng giành cho 1 cầu thủ những quên rút thẻ đỏ trong một trận đấu ở Libertadores Cup năm nay giữa Nacional và Barcelona, còn vị trọng tài Aguilar không đưa ra quyết định hủy trận đấu vòng loại World Cup 2014 khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean giữa Mỹ và Costa Rica mặc dù các cầu thủ phải chơi dưới bão tuyết.


Gattuso trở thành HLV thứ 5 bị FC Sion sa thải trong mùa này - Ảnh: AFP

* Cựu tiền vệ AC Milan và tuyển Ý Gennaro Gattuso đã bị CLB FC Sion sa thải sau thất bại thảm bại 0-5 trước St Gallen ở giải đấu hàng đầu Thụy Sỹ, theo AFP. Gattuso đảm nhiệm cương vị dẫn dắt FC Sion vào tháng 2 nhưng chỉ giúp đội bóng kiếm được 10 điểm trong 11 trận, trước khi trở thành nhà cầm quân thứ 5 bị đội bóng sa thải trong mùa này.

* Tiền vệ nổi tiếng một thời của Barcelona và tuyển Hà Lan Phillip Cocu đã được bổ nhiệm làm HLV của CLB PSV Eindhoven với bản hợp đồng 4 năm, thay thế cho Dick Advocaat, người chia tay đội bóng sau một mùa giải thất vọng, theo AFP.

* Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) sẽ tổ chức một cuộc bỏ phiếu vào cuối tuần này nhằm đưa ra một hình phạt cố định cấm thi đấu 5 trận đối với hành vi phân biệt chủng tộc của cầu thủ ở các giải quốc nội, theo AP.

* CLB AS Roma đã bị Liên đoàn bóng đá Ý phạt 50.000 euro đối với hành vi phân biệt chủng tộc của người hâm mộ đối với 3 cầu thủ da màu của AC Milan ở trận đấu vòng 37 Serie A cuối tuần trước, theo Gazzetta dello Sport

* Một cổ động viên 29 tuổi tên Guillermo Torres của CLB River Plate vừa qua đời tại bệnh viện sau khi mất thăng băng để rơi từ tầng khán đài cao nhất của sân Monumental xuống đất trước trận gặp All Boys ở giải đấu hàng đầu Argentina cuối tuần qua, theo Reuters.

* Giám đốc kỹ thuật Leonardo của PSG đã phải nhập viện khẩn cấp sau khi bị đột quỵ trong khi ăn mừng chức vô địch của đội bóng vào hôm qua (13.5). Theo Goal.com, cựu HLV của Inter Milan có vấn đề về huyết áp và ông sẽ phải ở lại bệnh viện vài ngày để theo dõi.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.