Điểm tin bóng đá sáng 1.5.2013

01/05/2013 07:36 GMT+7

(TNO) Paris Saint Germain (PSG) tuyên bố sắp thuyết phục được HLV Arsene Wenger của Arsenal; Tỷ phú người Nga Roman Abramovich mua Chelsea chỉ trong 10 phút; Manchester United (M.U) khởi động kế hoạch kỷ lục nhằm chiêu mộ ngôi sao Gareth Bale; Joao Havelange từ chức chủ tich danh dự của FIFA… Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 1.5.2013.

(TNO) Paris Saint Germain (PSG) tuyên bố sắp thuyết phục được HLV Arsene Wenger của Arsenal; Tỷ phú người Nga Roman Abramovich mua Chelsea chỉ trong 10 phút; Manchester United (M.U) khởi động kế hoạch kỷ lục nhằm chiêu mộ ngôi sao Gareth Bale; Joao Havelange từ chức chủ tich danh dự của FIFA… Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 1.5.2013.

>> Beckham bị đuổi, PSG vẫn chạm tay vào chức vô địch
>> Bị M.U cầm chân tại Emirates, Arsenal mất vị trí thứ 3
>> Chelsea đặt chân vào chung kết


HLV Wenger sẽ dẫn dắt PSG? - Ảnh: AFP

* “Gã nhà giàu” Paris Saint Germain (PSG) tuyên bố nhiều khả năng sẽ thuyết phục được HLV Wenger của Arsenal thay thế cho Carlo Ancelotti, người dự kiến sẽ thay thế Jose Mourinho ở Real Madrid, vào cuối mùa giải năm nay, theo Goal.com. Wenger đã có 17 năm dẫn dắt Arsenal và hiện còn thời hạn 1 năm trong hợp đồng. Đội chủ sân Parc Des Princes còn được cho rằng đang chuẩn bị một lời đề nghị hấp dẫn để đưa siêu sao Cristiano Ronaldo đến Paris.

* Inter Milan tiếp tục đón nhận thêm sự thất vọng khi hậu vệ đội trưởng Javier Zanetti sẽ phải nghỉ thi đấu 6 tháng sau ca phẫu thuật gót chân, theo Reuters. Hậu vệ 39 tuổi hiện đã có 840 trận khoác áo Inter Milan và dính chấn thương ở trận thua Palermo 0-1 cuối tuần trước.

* Thủ thành Abdi Abdikov của CLB Pirin Gotse Delchev vừa nhận án phạt cấm thi đấu 4 trận sau khi bị thẻ đỏ trong trận thua Cherno More Varna 1-5 ở giải hàng đầu Bulgaria hôm 29.4 vì hành vi… đánh đội đồng của mình. Thủ thành 29 tuổi đã khiến khán giả nhà hết sức sửng sốt khi lao vào hành hung Atanas Fidanin vì cho rằng đồng đội mắc lỗi dẫn đến bàn thua.

* Cầu thủ người Ghana Kevin-Prince Boateng (AC Milan) và tiền đạo tuyển Mỹ Jozy Altidore (AZ Alkmaar), những người một số lần bị phân biệt chủng tộc khi thi đấu, đã được bổ nhiệm thành thành viên của một nhóm do FIFA thành lập được gọi là lực lượng đặc nhiệm phòng chống vấn nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá, theo Reuters.


Abramovich quyết định mua Chelsea rất chóng vánh - Ảnh: AFP

* Cựu giám đốc điều hành của CLB Chelsea là Trevor Birch vừa tiết lộ tỷ phú người Nga Roman Abramovich hoàn tất việc mua lại đội chủ sân Stamford Brigde trong thời gian chóng vánh, khoảng 10 phút. “Tôi không biết điều gì về ông ta, nhưng thỏa thuận xong chỉ trong 10 phút. Tôi đề nghị ông ấy bỏ 20 triệu bảng để tăng cường lực lượng, nhưng sau đó anh ấy bỏ ra đến 140 triệu bảng chỉ trong 6 tuần và làm nên sự thay đổi lớn nhất trong bóng đá Anh”, Birch nói với tờ London Evening Standard.

* Nguồn tin từ CaughtOffside.com cho hay M.U đã bắt đầu khởi động kế hoạch bỏ ra khoảng 55 triệu bảng để thuyết phục Tottenham nhả ngôi sao Gareth Bale. Theo đó, ngoài số tiền mặt phải bỏ ra, đội chủ sân Old Trafford có thể kèm theo Ashley Young, Anderson hoặc Nani để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ 23 tuổi của xứ Wales. Hiện tại Real Madrid, Bayern Munich và Barcelona cũng đang chạy đua để có được chữ ký của Bale.

* Cựu chủ tịch FIFA Joao Havelange từ chức chủ tịch danh dự của cơ quan này do có những hành vi sai trái, nhận hối lộ trong giao dịch với công ty tiếp thị thể thao ISL (đơn vị phá sản vào năm 2001) trong những năm 1990, theo Reuters. Trong khi đó, đương kim chủ tịch FIFA là Sepp Blatter được xóa tội vì bị cho là “vụng về” trong việc đánh giá mối quan hệ với ISL.

Ở diễn biến khác, FIFA vừa ban hành án phạt cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 8 năm đối với Vernon Manilal Fernando (Sri Lanka) - thành viên của Ban chấp hành FIFA, về hành vi ngăn cản một cuộc điều tra của cơ quan này.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.