Điểm tin bóng đá sáng 21.5.2013

21/05/2013 07:34 GMT+7

(TNO) Kết quả La Liga; UEFA công bố trọng tài bắt chính trận chung kết Champions League; Liên đoàn Indonesia lại bị phạt vì cổ động viên làm loạn; Atletico Madrid “bật đèn xanh” cho Radamel Falcao ra đi; Gareth Bale ký hợp đồng mới với Tottenham... Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 21.5.2013.

(TNO) Kết quả La Liga; UEFA công bố trọng tài bắt chính trận chung kết Champions League; Liên đoàn Indonesia lại bị phạt vì cổ động viên làm loạn; Atletico Madrid “bật đèn xanh” cho Radamel Falcao ra đi; Gareth Bale ký hợp đồng mới với Tottenham... Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 21.5.2013.

>> Ghi bàn phút cuối, AC Milan giành vé dự Champions League đầy kịch tính
>> 500.000 CĐV Dortmund đăng ký vé chung kết Champions League
>> Falcao chuẩn bị lên chức


Trọng tài Rizzoli sẽ điều khiển trận chung kết Champions League - Ảnh: AFP

* Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa chỉ định trọng tài người Ý Nicola Rizzoli bắt chính trận chung kết Champions League năm nay giữa Bayern Munich và Dortmund trên sân Wembley vào ngày 26.5 và sẽ được hỗ trợ với các trợ lý Renato Faverani và Andrea Stefani, theo Goal.com.

Đây là trận đấu thứ 5 trọng tài 41 tuổi người Ý bắt chính ở Champions League 2012-2013. Rizzoli trở thành trọng tài quốc tế hồi năm 2007 và từng bắt trận chung kết Europa League 2010 giữa Atletico Madrid và Fulham, sau đó là Euro 2012.

* Mallorca thắp lại hy vọng trụ hạng khi thắng sát nút đội khách Real Beits 1-0 ở trận đấu muộn nhất vòng 36 La Liga diễn ra rạng sáng nay (21.5, giờ VN). Chiến thắng này giúp Mallorca rút ngắn khoảng cách với khu vực an toàn xuống còn 3 điểm (32 so với 35), đồng thời khiến cơ hội giành suất dự Europa League của Real Betis lung lay.

* HLV Roy Hodgson của tuyển Anh vừa gây bất ngờ khi quyết định gọi tiền vệ Jack Rodwell vào danh sách cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận giao hữu gặp Cộng hòa Ireland (ngày 29.5) và Brazil (2.6) mặc dù cầu thủ này chỉ đã cho Manchester City 11 trận ở mùa giải vừa qua, theo Reuters.

* Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã bị phạt tổng cộng 15.000 USD sau khi cổ động viên liên tục gây rối ở các trận đấu quốc tế trên sân nhà gần đây, theo Reuters. Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cho biết phạt PSSI 10.000 USD khi cổ động viên quá khích đốt pháo sáng và ném chai lọ xuống sân trong trận gặp Ả Rập Saudi ở vòng loại Asian Cup 2015 vào ngày 23.3 và 5.000 USD cho hành vi tương tự ở 4 trận đấu năm ngoái. Theo AFC, nếu tái diễn trong 2 năm tới, tuyển Indonesia sẽ buộc chơi 1 trận trong sân vận động không có khán giả.

* Cha của 2 cựu hậu vệ Manchester United là Gary và Phil Neville đang đối mặt với án tù sau khi bị cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ 46 tuổi hồi tháng 3, theo Reuters. Ông Neville Neville (63 tuổi) sẽ phải ra tòa vào ngày 12.6.


Falcao đã được "bật đèn xanh" để ra đi - Ảnh: AFP

* Tổng giám đốc Miguel Angel Gil Marin của Atletico Madrid chính thức tuyên bố đội bóng đã “bật đèn xanh” để chân sút ngôi sao Radamel Falcao ra đi trong mùa hè này, theo Goal.com. Tiền đạo tuyển Colombia đã ghi 28 bàn thắng cho đội bóng thủ đô Tây Ban Nha mùa này và đang trong tầm ngắm của Chelsea, Manchester City và tân binh của Ligue là AS Monaco.

*  Nguồn tin từ tờ London Evening Standard tiết lộ tiền vệ ngôi sao Gareth Bale đã đồng ý ký một bản hợp đồng mới với Tottenham với mức lương 130.000 bảng/tuần cùng với điều khoản có thể ra đi sau mùa giải tới với giá chuyển nhượng 50 triệu bảng.

* Chủ tịch Aurelio De Laurentiis của Napoli vừa bay đến London (Anh) để gặp HLV Rafael Benitez nhằm thuyết phục nhà cầm quân người Tây Ban Nha dẫn dắt đội bóng khi HLV Walter Mazzarri đang gây áp lực muốn ra đi, theo AFP.

* AC Milan vừa gia hạn hợp đồng với thủ thành kỳ cựu 35 tuổi Christian Abbiati có thời hạn đến tháng 6.2014, theo Reuters.

* AFP cho hay cựu HLV tuyển anh Sven-Goran Eriksson đang thực hiện các bước cuối cùng để dẫn dắt CLB Guangzhou R&F, đội đang chơi ở giải đấu hàng đầu Trung Quốc. 

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.