Điểm tin bóng đá sáng 23.4.2013

23/04/2013 06:59 GMT+7

(TNO) FBI vào cuộc điều tra 2 cựu quan chức FIFA; Juventus bị phạt vì cổ động viên phân biệt chủng tộc; Liverpool phạt tiền đạo Luis Suarez về cú “cẩu xực”; Arsenal kháng cáo án phạt của Olivier Giroud… Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 23.4.2013.

(TNO) FBI vào cuộc điều tra 2 cựu quan chức FIFAJuventus bị phạt vì cổ động viên phân biệt chủng tộc; Liverpool phạt tiền đạo Luis Suarez về cú “cẩu xực”; Arsenal kháng cáo án phạt của Olivier Giroud… Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 23.4.2013.

>> FIFA hất cẳng “cò” chuyển nhượng
>> Nóng với món "cẩu xực" của Luis Suarez
>> Hết giả vờ ngã, Suarez lại cắn đối thủ


Boateng (giữa) bị các cổ động viên Juventus xúc phạm trong trận đấu hồi cuối tuần - Ảnh: AFP

* Juventus vừa bị phạt 30.000 euro sau khi cổ động viên đội bóng có hành vi phân biệt chủng tộc đối với tiền vệ Kevin-Prince Boateng của AC Milan, trong trận đấu giữa 2 đội tại Serie A cuối tuần trước, theo tờ Gazetta dello Sport.

* Nhà vô địch Ligue 1 Montpellier vừa công bố Jean Fernandez sẽ là người thay thế HLV Rene Girard dẫn dắt đội bóng vào mùa giải tới, theo Goal.com. HLV Fernandez trước đó ký hợp đồng 2 năm với Nancy nhưng vừa từ chức hồi tháng 1.

* Arsenal đã kháng cáo chiếc thẻ đỏ của tiền đạo Olivier Giroud nhận trong trận thắng Fulham 1-0 hồi cuối tuần lên Liên đoàn Bóng đá Anh nhằm tránh án phạt treo giò 3 trận, theo Sky Sports. Trước đó, chân sút người Pháp bị đuổi khỏi sân sau tình huống phạm lỗi với hậu vệ Stanislav Manolev của Fulham.

* Chủ tịch CLB AC Milan là Adriano Galliani tiết lộ, đội bóng của ông đã tiết kiệm được 40 - 50 triệu euro chi phí trả lương trong năm 2013 sau khi bán đi những ngôi sao như Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva trong mùa hè năm ngoái, theo Goal.com. Điều đó ít nhiều giúp "Rossoneri" giảm con số lỗ chỉ còn 6,9 triệu euro năm 2012, so với 67 triệu euro và 70 triệu euro trong năm 2011 và 2010.


Suarez (phải) đang phải đối mặt với nhiều áp lực - Ảnh: AFP

* CLB Liverpool vừa phạt tiền đạo người Uruguay Luis Suarez một số tiền không được tiết lộ sau cú cắn hậu vệ Branislav Ivanovic của Chelsea, trong trận hòa 2-2 giữa 2 đội ở Premier League cuối tuần trước, theo Sport Mail. Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) cũng tuyên bố sẽ điều tra về vụ “cẩu xực” và Suarez đang đối mặt với một án phạt nặng.

* Dư luận Bóng đá Anh đang đặc biệt quan tâm về vụ trọng tài Mark Clattenburg sẽ được giao nhiệm vụ điều khiển trận đấu trên sân Stamford Bridge ở Premier League cuối tuần này, theo Reuters. Vị trọng tài này từng bị cổ động viên và cầu thủ của Chelsea chỉ trích kịch liệt, thậm chí còn bị dọa giết khi bị tố cáo có lời nói phân biệt chủng tộc đối với tiền vệ John Obi Mikel và có một số quyết định thiên vị giúp Manchester United thắng “The Blues” 3-2 ở trận đấu hồi tháng 10 năm ngoái.

* Liên đoàn Bóng đá Bulgaria (BFU) đã ban hành án phạt treo còi vô thời hạn đối với trọng tài Nikolay Yordanov sau khi đưa ra một số quyết định sai lầm làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu Levski Sofia thắng Litex Lovech 2-1 ở giải đấu hàng đầu quốc gia, theo Reuters. CLB Levski cũng đang đối mặt với án phạt nặng khi cổ động viên đội bóng có hành vi phân biệt chủng tộc khi giương biểu ngữ có liên quan đến Đức quốc xã và ngày sinh nhật của Adolf Hitler.

* Hai cựu quan chức cỡ bự của FIFA là Jack Warner và Chuck Blazer đang đối mặt với cuộc điều tra của FBI (Cục điều tra liên bang Mỹ) và cơ quan thuế vụ, sau khi bị cáo buộc “gian lận quản lý” để biển thủ một số tiền hàng chục triệu USD từ cuối những năm 1990, khi còn lần lượt giữ chức chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF), theo AFP.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.