Điểm tin bóng đá sáng 30.7.2013

30/07/2013 08:17 GMT+7

(TNO) Manchester United (M.U) chuyển hướng sang Marouane Fellaini của Everton; Serie A công bố lịch thi đấu mùa giải mới; huấn luyện viên (HLV) Fabio Capello cho rằng tuyển Tây Ban Nha sắp hết thời… Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sang 30.7.2013.

(TNO) Manchester United (M.U) chuyển hướng sang Marouane Fellaini của Everton; Serie A công bố lịch thi đấu mùa giải mới; huấn luyện viên (HLV) Fabio Capello cho rằng tuyển Tây Ban Nha sắp hết thời… Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sang 30.7.2013.

>> M.U thắng tưng bừng tại Hongkong
>> HLV Mourinho “giở chiêu” với M.U
>> Rooney giận HLV Moyes cương quyết đòi rời M.U


Fellaini đang được M.U theo đuổi - Ảnh: AFP

* M.U dự định sẽ chuyển sang chiêu mộ tiền vệ Marouane Fellaini của Everton sau khi thấy khả năng có được Cesc Fabregas khó thành, theo Goal.com. Theo đó, đội bóng chủ sân Old Trafford có thể sẽ bỏ ra 25,5 triệu euro để giải phóng hợp đồng cho cầu thủ người Bỉ. Trước đây, M.U cũng từng có ý định chiêu mộ Fellaini nhưng bị Everton từ chối.

* Theo lịch thi đấu Serie A vừa được công bố, đương kim vô địch Juventus sẽ khởi đầu mùa giải mới bằng chuyến làm khách trên sân Sampdoria, theo Gazzetta Dello Sport. Trong khi đó, á quân Napoli sẽ tiếp Bologna trên sân nhà còn AC Milan hành quân đến sân của tân binh Verona. Trận đấu hấp dẫn nhất của vòng 1 Serie A sẽ là cuộc đối đầu giữa Lazio và Udinese tại sân Olimpico.

* Wolfsburg xác nhận họ đang theo đuổi tuyển thủ Brazil Luis Gustavo của Bayern Munich, theo Bild. Sau khi đội bóng xứ Bavaria ký hợp đồng với tiền vệ Thiago Alcantara, vị trí của Gustavo đã không còn được đảm bảo. Chính vì vậy, Wolfsburg hy vọng họ có thể thuyết phục Bayern Munich bán lại cầu thủ này với giá khoảng 10 triệu euro.


HLV Fabio Capello của đội tuyển Nga - Ảnh: AFP

* HLV Fabio Capello của tuyển Nga cho rằng lối chơi tiki-taka của tuyển Tây Ban Nha không còn thống trị được làng bóng đá thế giới, theo FIFA.com. “Tôi cho rằng tuyển Tây Ban Nha sẽ khó lòng duy trì được vị trí hiện tại của mình. Hãy nhìn trận đấu với tuyển Ý ở bán kết Confederations Cup vừa qua. Tuyển Ý thi đấu với 3 hậu vệ, họ dùng số đông người ở giữa sân, khiến cho Tây Ban Nha không thể triển khai lối chơi. Các đội khác chắc chắn cũng sẽ lưu ý điểm này khi đối đầu với Tây Ban Nha”, HLV Capello phân tích.

* Napoli vẫn tiếp tục muốn tăng cường lực lượng, dù đã có được Jose Callejon, Raul Albiol, Gonzalo Higuain và thủ môn Pepe Reina. Theo Gazzetta Dello Sport, tiền vệ Adem Ljajic của Fiorentina và hậu vệ Martin Skrtel (Liverpool) đang trở thành những mục tiêu theo đuổi mới của Napoli.

* Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) đã quyết định gỡ bỏ án cấm khán giả đến sân đối với trận derby thành Rome ở mùa giải, theo Gazzetta Dello Sport. Hồi tháng 5 vừa qua, FIGC đã ra quyết định trên vì lo sợ sẽ xảy ra bạo loạn giữa cổ động viên 2 đội.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.