Điểm tin bóng đá sáng 4.5.2013

04/05/2013 06:48 GMT+7

(TNO) Kết quả Bundesliga và Ligue 1; HLV Rafa Benitez xuất sắc nhất Premier League tháng 4; 3 cầu thủ Paris Saint Germain (PSG) nhận án treo giò; Chủ tịch FIFA ủng hộ châu Á tăng thêm suất dự World Cup... Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 4.5.2013.

(TNO) Kết quả Bundesliga và Ligue 1; HLV Rafael Benitez xuất sắc nhất Premier League tháng 4; 3 cầu thủ Paris Saint Germain (PSG) nhận án treo giò; Chủ tịch FIFA ủng hộ châu Á tăng thêm suất dự World Cup... Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 4.5.2013.

>> Khổ cái thân Rafael Benitez!
>> WAGs tại Premier League bị xâm hại tình dục
>> Jack Warner lại gây "sóng thần” cho FIFA


HLV Benitez là nhà cầm quân xuất sắc nhất tháng 4 của Premier League - Ảnh: AFP

* Mặc dù thất bại ở bán kết FA Cup, nhưng HLV Rafael Benitez tạm được an ủi bằng giải thưởng nhà cầm quân xuất sắc nhất tháng 4 của Premier League, theo Sport Mail. Danh hiệu trên có được khi HLV 53 tuổi này dẫn dắt Chelsea giành 3 chiến thắng trước Sunderland (2-1), Fulham (3-0), Swansea City (2-0) và hòa Liverpool (2-2) để tiếp tục nuôi hy vọng giành suất dự Champions League mùa sau với vị trí thứ 3, hơn các đối thủ Arsenal, Tottenham lần lượt 1 và 3 điểm. Trong khi đó, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 4 thuộc về tiền đạo Robin Van Persie của Manchester United.

* Pha lập công ở phút 82 của Draxler giúp Schalke đánh bại chủ nhà M'gladbach 1-0 ở vòng 32 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay (4.5, giờ VN) để giữ vững vị trí thứ 4, hơn Frankfurt 6 điểm (52 so với 46). Tại trận đấu sớm vòng 35 Ligue 1, Saint-Etienne một lần nữa vuột cơ hội nhảy vào top 3 khi để vị khách Bordeaux cầm chân 0-0, theo Reuters.

* Huyền thoại Zico vừa lên tiếng kêu gọi tiền vệ Kaka nên chia tay Real Madrid để về quê hương Brazil, nhằm kiếm một suất ở tuyển quốc gia tham dự World Cup 2014 trên sân nhà, theo tờ Esporte Interativo. Trước đó, CLB Cruzeiro đã có những động thái tiếp cận Kaka, trong khi Flamengo cũng là một nơi lý tưởng cho cựu ngôi sao của AC Milan khi ở mùa giải năm nay anh chỉ 12 lần được xuất phát trong đội hình chính của Real Madrid.

* Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa đưa ra phán quyết yêu cầu CLB Al Ahli (U.A.E) phải bồi thường 3,3 triệu bảng cho quyết định sa thải HLV David O'Leary, theo AFP. Cựu HLV từng nổi tiếng với CLB Leeds dẫn dắt Al Ahli từ tháng 7.2010 nhưng chỉ giúp đội bóng này giành 6 chiến thắng sau 14 trận và bị sa thải sau thất bại 1-5 trước Al Jazira.


Cassano đã có thể ra sân sau 1 tháng vắng mặt vì chấn thương - Ảnh: AFP

* Cổ động viên của Inter Milan vừa đón nhận tin vui trước chuyến hành quân đến sân Napoli tuần này khi tiền đạo Antonio Cassano chính thức trở lại tập luyện sau 1 tháng điều trị chấn thương, theo Goal.com

* Chủ tịch FIFA Sepp Blatter kêu gọi các nhà lãnh đạo của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cần nỗ lực hơn để “rút” bớt suất dự World Cup từ châu Âu và Nam Mỹ, 2 lục địa chiếm 19/32 suất tham dự ngày hội bóng đá thế giới, theo Reuters. Blatter cho biết châu Á xứng đáng nhận nhiều hơn 4,5 suất dự World Cup khi ngoài việc là lục địa chiếm 1/3 dân số thế giới, mà còn đem lại một nửa doanh thu hàng năm cho FIFA từ bản quyền truyền hình và nhà tài trợ. Đáp lại, tân chủ tịch AFC Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa lên tiếng ủng hộ ông Blatter tiếp tục tại vị chủ tịch FIFA nhiệm kỳ thứ 5. 

* Manchester City tiếp tục thúc đẩy nhanh thương vụ chiêu mộ tiền vệ tài năng người Brazil Fernandinho từ Shakhtar Donetsk (Ukraine) sau khi “bật đèn xanh” cho tiền vệ Scott Sinclair trở lại đội bóng cũ Swansea sau 1 mùa giải không được trọng dụng ở sân Etihad, theo Reuters.

* Ban tổ chức Ligue 1 vừa ban hành án phạt treo giò 2 trận đối với thủ thành Salvatore Sirigu, tiền vệ Marco Verratti và 1 trận đối với ngôi sao David Beckham của PSG sau khi đều nhận thẻ đỏ trong trận thắng Evian 1-0 ở vòng 34, theo AFP. Thủ thành Fabien Audard của Lorient sớm kết thúc mùa giải do bị đình chỉ thi đấu 4 trận sau hành vi tát vào mặt Mathieu Valbuena (Marseille).

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.