Điểm tin bóng đá sáng 5.7.2013

05/07/2013 07:20 GMT+7

(TNO) Cameroon nhận tin vui và hung tin trong cùng một ngày; Liên đoàn Bóng đá Pháp tăng án đình chỉ công tác đối với giám đốc điều hành Leonardo của Paris Saint-Germain (PSG); Chelsea có tân binh thứ 2; Tiền đạo Nicolas Anelka chính thức trở lại Premier League; Ý phạt CLB Bari vì liên quan đến bán độ... Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 5.7.2013.

(TNO) Cameroon nhận tin vui và hung tin trong cùng một ngày; Liên đoàn Bóng đá Pháp tăng án đình chỉ công tác đối với giám đốc điều hành Leonardo của Paris Saint-Germain (PSG); Chelsea có tân binh thứ 2; Tiền đạo Nicolas Anelka chính thức trở lại Premier League; Ý phạt CLB Bari vì liên quan đến bán độ... Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 5.7.2013.

>> Premier League 2013-2014: Chelsea của Mourinho sải bước về đích
>> Real Madrid bổ nhiệm Ancelotti, PSG chọn Blanc
>> Các đội bóng Premier League bay gần 200.000 dặm đi du đấu hè


Van Ginkel được đánh giá là tài năng mới của bóng đá Hà Lan - Ảnh: AFP

* HLV Jose Mourinho đã có được bản hợp đồng thứ 2 sau chân sút trẻ Andre Schuerrle (từ Leverkusen) kể từ khi trở lại nắm Chelsea khi chiêu mộ thành công tiền vệ của tuyển U.21 Hà Lan Marco Van Ginkel từ CLB Vitesse Arnhem, theo Reuters. 

* FIFA quyết định phạt trừ tuyển Togo 3 điểm do sử dụng cầu thủ Jacques Alexys Romao không đủ điều kiện trong trận thắng Cameroon 2-0 ở bảng I vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi. Theo đó, Cameroon được hưởng trận thắng 3-0 và nhờ đó leo lên ngôi đầu bảng với 10 điểm, hơn đội xếp sau Lybia 1 điểm, tràn trề cơ hội giành vé vào vòng loại cuối cùng ở lượt trận cuối vào tháng 9 do chỉ cần hòa chính Lybia trên sân nhà.

Tuy nhiên, cùng ngày, FIFA cũng quyết định đình chỉ vô thời hạn đối với bóng đá Cameroon sau khi liên đoàn bóng đá nước này để chính phủ can thiệp vào cuộc bầu cử chức chủ tịch, theo Reuters.  

* Chân sút nổi tiểng của Peru là Claudio Pizarro vừa đồng ý gia hạn hợp đồng với Bayern Munich thêm 1 năm đến hết mùa giải tới, theo tờ Bild. Cầu thủ 34 tuổi trên là một trong những tiền đạo hàng đầu trong lịch sử Bundesliga khi từng ghi 112 bàn thắng trong 281 lần khoác áo “hùm xám”.

* CLB Internacional vừa khiến Tottenham và Marseille đắn đo khi ra giá chuyển nhượng 25 triệu euro cho tiền đạo ngôi sao Leandro Damiao, theo đài phát thanh Guaiba.

* Ban lãnh đạo của Dortmund chính thức tuyên bố đã có được sự phục vụ của tài năng trẻ Pierre-Emerick Aubameyang từ CLB Saint-Etienne với bản hợp đồng thời hạn 5 năm nhưng không tiết lộ giá chuyển nhượng, theo AFP. Tiền đạo 24 tuổi gốc Gabon trước đó được khá nhiều “đại gia” châu Âu mời chào khi tỏa sáng với 43 bàn thắng trong 2 mùa giải chơi cho Saint-Etienne.


Án phạt của Leonardo đã tăng lên sau khi ông kháng án bất thành - Ảnh: AFP

* Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) cho biết giám đốc điều hành Leonardo của PSG đã bị tăng thêm án đình chỉ công tác lên 13 tháng, đến ngày 30.6.2014 sau khi thất bại trong việc kháng cáo, theo tờ L’Equipe. Trước đó, FFF quyết định đình chỉ công tác đối với Leonardo 9 tháng do hành vi đẩy và xúc phạm trọng tài Alexandre Castro ở đường hầm trong giờ nghỉ giải lao trận hòa Valenciennes 1-1 tại Ligue 1 vào ngày 5.5.

* CLB Bari (đội đang chơi ở Serie B của Ý) đã bị phạt trừ 1 điểm trong mùa giải tới và nộp phạt 32.000 USD do liên quan đến dàn xếp tỷ số trong 2 trận gặp Treviso (tháng 5.2008) và Salernitana (tháng 5.2009, theo AP. 

* Benito Floro (cựu HLV Real Madrid từ năm 1992 - 1994) vừa được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Canada, đội bóng không có HLV trưởng kể từ tháng 10 năm ngoái do Stephen Hart bị sa thải sau thất bại 1-8 trước Honduras ở vòng loại World Cup 2014, theo tờ Marca

* CLB West Brom vừa xác nhận việc hoàn tất ký kết với tiền đạo người Pháp Nicolas Anelka với bản hợp đồng thời hạn 1 năm, theo Goal.com. Chân sút 34 tuổi trên từng thi đấu cho Arsenal, Liverpool, Manchester City, Bolton, Chelsea và vừa trở thành cầu thủ tự do sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn ở Juventus tờ CLB Thân Hoa Thượng Hải (Trung Quốc).

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.