Điểm tin bóng đá sáng 7.5.2013

07/05/2013 06:44 GMT+7

(TNO) Kết quả Premier League và La Liga; Paris Saint Germain (PSG) đối mặt với nguy cơ bị trừ điểm; HLV Roberto Mancini “gạch tên” thủ thành Joe Hart cho trận chung kết FA Cup... Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 7.5.2013.

(TNO) Kết quả Premier League và La Liga; Paris Saint Germain (PSG) đối mặt với nguy cơ bị trừ điểm; HLV Roberto Mancini “gạch tên” thủ thành Joe Hart cho trận chung kết FA Cup... Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 7.5.2013.

>> PSG suýt nhận trái đắng
>> HLV Mancini: Man City chỉ muốn giữ vị trí thứ 2
>> WAGs tại Premier League bị xâm hại tình dục


O'Shea (áo sọc trắng đỏ) ghi bàn giúp Sunderland hòa Stoke - Ảnh: Reuters

* Pha lập công của hậu vệ đội trưởng John O'Shea ở phút 63 đã đem về cho CLB Sunderland 1 điểm quý giá trong trận hòa vị khách Stoke 1-1 ở trận đấu muộn vòng 36 Premier League diễn ra rạng sáng nay (7.6, giờ VN) trong thế phải chơi thiếu người (Gardner của Sunderland nhận thẻ đỏ ở phút 34). Với kết quả này, Sunderland vẫn chưa thể thoát khỏi nguy cơ xuống hạng ở 2 vòng đấu cuối cùng khi chỉ hơn khu vực “cầm đèn đỏ”3 điểm (38 so với 35). Tại vòng 34 La Liga, Getafe chấm dứt chuỗi trận thăng hoa của Real Sociedad khi ngược dòng thắng 2-1.

* Cổ động viên của CLB PSG đang hết sức lo lắng sau khi đội bóng này đối mặt với nguy cơ bị trừ điểm xuất phát từ việc giám đốc kỹ thuật Leonardo có hành vi thiếu tôn trọng trọng tài trong trận hòa Valenciennes 1-1 ở vòng 35 Ligue 1 cuối tuần trước. Theo Goal.com, do bực tức về tình huống hậu vệ Thiago Silva của mình bị đuổi khỏi sân, Leonardo đã nổi giận và có hành vi đẩy trọng tài Alexandre Castro trong đường hầm. Hiện đội bóng thủ đô Paris đang hơn Marseille 7 điểm trên bảng xếp hạng Ligue 1.

* Dortmund nhận tin vui trước thềm trận nội chiến Đức ở chung kết Champions League năm nay khi thủ thành đội trưởng Roman Weidenfeller đồng ý gia hạn hợp đồng đến năm 2016, theo Reuters. Đến nay, thủ thành 32 tuổi Weidenfeller đã chơi cho đội chủ sân Signa Iduna Park 300 trận kể từ khi chuyển đến từ Kaiserslautern vào năm 2002 và là người góp công lớn giúp Dortmund đoạt những thành công trong nhiều năm gần đây.

* Một luật sư có tham gia đến phán quyết Bosman là Jean-Louis Dupont vừa gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban châu Âu (EU) nhằm chống lại Luật công bằng tài chính của Liên đoàn Bóng đá châu lục này (gọi tắt là FFP) áp dụng để hạn chế các đội bóng hàng đầu bội chi, theo AFP. “Thực tế của FFP là cấm các chủ sở hữu đội bóng bội chi, nhưng việc bội chi như vậy nhằm phát triển đội bóng”, Dupont nói với AFP.


Thủ môn Pantilimon sẽ bắt chính trong trận chung kết FA Cup - Ảnh: AFP

* HLV Roberto Mancini vừa gây bất ngờ khi tuyên bố thủ thành cao kều người Romania Costel Pantilimon sẽ xuất quân trong đội hình Manchester City ở trận chung kết FA Cup gặp Wigan trên sân Wembley cuối tuần này, thay vì Joe Hart. “Pantilimon xứng đáng được chơi với những gì đã thể hiện. Hart đã chứng tỏ là một thủ thành xuất sắc, nhưng anh ấy nên hạnh phúc khi có một người dự bị có đủ khả năng để ra sân trong một trận đấu lớn như vậy”, Goal.com dẫn tuyên bố của HLV Mancini.

* CLB Bayern Munich tuyên bố chủ tịch Uli Hoeness vẫn tiếp tục giữ cương vị của mình mặc dù đang bị điều tra về tội trốn thuế sau khi khiếu kiện một tài khoản của mình ở một ngân hàng Thụy Sỹ, theo Reuters.

* Ủy ban Đạo đức quốc gia (CNE) Pháp đã quyết định đình chỉ 2 trận đấu đối với tiền vệ “ngựa chứng” Joey Barton sau khi viết những lời xúc phạm hậu vệ Thiago Silva của PSG trên mạng xã hội Twitter hồi tháng trước liên quan đến vấn đề giới tính, theo Reuters. Những lời xúc phạm của cựu tiền vệ Queens Park Rangers khiến anh phải đối mặt với sự lên án của các nhà hoạt động đồng tính.

* Hậu vệ trái nổi tiếng của Na Uy John Arne Riise đã quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế khi cho rằng không còn đủ thể lực để dàn trải cho tuyển quốc gia khi đã bước qua tuổi 32, theo Reuters. Cựu cầu thủ từng cùng CLB Liverpool đăng quang Champions League cách đây 8 năm đã 110 lần khoát áo tuyển Na Uy kể từ khi ra mắt vào năm 2002.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.