Điềm xấu cho Chelsea

16/09/2013 03:15 GMT+7

HLV Mourinho đã tung hết bài nhưng Chelsea bất lực và còn dính đòn hồi mã thương thua 0-1 trên sân Goodison Park ở vòng 4 Premier League.

HLV Mourinho đã tung hết bài nhưng Chelsea bất lực và còn dính đòn hồi mã thương thua 0-1 trên sân Goodison Park ở vòng 4 Premier League.

Eto’o (29, phải) bế tắc trước hàng phòng ngự Everton - d
Eto’o (29, phải) bế tắc trước hàng phòng ngự Everton - Ảnh: AFP 

Bàn thắng duy nhất do Naismith ghi phút 45+1 ngay trong ngày sinh nhật của mình, giúp Everton dưới thời HLV Martinez có chiến thắng đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Còn với Chelsea, đây là trận thua đầu tiên trong nhiệm kỳ lần 2 của HLV Mourinho. Nhưng điềm xấu cho “The Blues” là họ đang theo đà đi xuống, sau 2 trận thắng liên tiếp đầu mùa là 2 trận hòa M.U 0-0 và Bayern Munich 2-2 (tranh Siêu cúp châu Âu, nhưng thua 4-5 trên chấm 11 m) và giờ là thua Everton. Tệ hơn, với 7 điểm sau 4 trận ở giải Ngoại hạng Anh mùa này là thành tích tệ nhất trong triều đại của tỉ phú Abramovich.

Ông Mourinho rõ ràng là bắt đầu cảm nhận thấy áp lực. Trong đó, điều đáng nói nhất là đến giờ vẫn chưa giải được bài toán ai là chân sút chủ lực của Chelsea khiến đội này đánh mất mình ở trận gặp Everton. Với 21 cú sút, nhưng không có bàn thắng, theo ông Mourinho: “Chúng tôi kết thúc quá kém. Schurrle có 3 cơ hội tuyệt vời, nhưng bị bỏ lỡ. Eto'o cũng không may mắn để Barry kịp cản phá. Chelsea đang thiếu bản năng của một sát thủ”.

Tuy nhiên, ngoài khả năng kết thúc kém, một vấn đề nữa của Chelsea là có phần bất lực trước một Everton chơi phòng ngự được tổ chức rất tốt. HLV Mourinho nói: “Chúng tôi đã làm mọi thứ, kể cả mạo hiểm (tung hết tiền đạo vào sân trừ Demba Ba và tân binh Willian không đăng ký thi đấu), nhưng vẫn không làm gì được”. Chelsea cần hướng tới với một tâm lý tích cực hơn ở trận gặp Basel sắp tới tại vòng bảng Champions League, nhằm sớm tìm lại bản năng của mình.

2 giờ sáng mai, Liverpool hành quân đến sân Liberty gặp Swansea với tiền đạo Sturridge kịp bình phục chấn thương và 2 tân binh Sakho và Moses cũng sẽ có trận ra mắt. Tỷ lệ cược: Liverpool chấp đồng nửa, thắng 9 (Nguồn: Vwin.com).

Bale ra mắt ấn tượng, Real vẫn hòa

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale đã có màn ra mắt ấn tượng khi hợp cùng siêu sao Cristiano Ronaldo, Isco và Benzema chơi gắn kết.

Chính Bale ghi bàn gỡ hòa ở phút 39 từ đường chuyền của Daniel Carvajal, sau đó Ronaldo nâng lên 2-1. Tuy nhiên, Bale không thể có được niềm vui trọn vẹn bởi Real Madrid chỉ ra về với 1 điểm khi Giovani dos Santos gỡ hòa 2-2 cho Villarreal.

Trong khi đó, Alves và Messi lần lượt lập công giúp Barca dẫn trước 2-0. Sau khi bị gỡ hòa 2-2 thì Sanchez ấn định chiến thắng 3-2. Như vậy, Barca duy trì thành tích bất bại sau 4 vòng đấu và cùng san sẻ ngôi đầu bảng với Atletico Madrid (thắng dễ Almeria 4-2). Ở trận còn lại, chủ nhà Levante bị Sociedad cầm chân 0-0. 

Cũng trong hôm qua, Real công bố Ronaldo chính thức nhận lương cao nhất thế giới khi gia hạn hợp đồng 5 năm với lương mới là 17 triệu euro (sau thuế) - hơn 1 triệu euro so với đối thủ Messi. Nếu cộng luôn giá trị hợp đồng 5 năm mới của Ronaldo lên tới gần 90 triệu euro. (AFP)

T.Nguyên

Giang lao

>> Everton 1-0 Chelsea: Jose Mourinho trách học trò
>> Thách thức cho Chelsea
>> Carlos cảnh báo Eto'o có thể gây bất ổn nội bộ Chelsea
>> Chelsea, Man City, Liverpool tổn thất lực lượng
>> Real Madrid đã có Bale, Chelsea 'đầu hàng' vụ Rooney
>> Phục thù Chelsea, Bayern Munich giành Siêu Cúp châu Âu
>> Chelsea có thêm WAGs

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.