Diễn biến Messi chia tay Barcelona: Sẽ có hiệp phụ?

Giang Lao
Giang Lao
06/08/2021 16:11 GMT+7

Việc CLB Barcelona ra thông báo rạng sáng 6.8 (giờ VN), ‘không thể ký hợp đồng mới với Lionel Messi vì rào cản tài chính từ La Liga’, được báo chí Tây Ban Nha nhìn nhận là ‘một đòn tất tay’ với giải đấu này.

Tờ Marca cho rằng lý do đưa ra thông báo chia tay Messi là vì CLB Barcelona muốn khẳng định họ sẽ không nhượng bộ La Liga và ông chủ tịch giải đấu này Javier Tebas sau thương vụ thỏa thuận ngầm cùng Quỹ đầu tư CVC với gói tài trợ có tổng giá trị 2,7 tỉ euro.
Dù từ thỏa thuận này, Barcelona được chia khoảng 270 triệu euro để có thể giải quyết vấn đề ký hợp đồng với Messi, nhưng cả đội bóng xứ Catalan lẫn CLB lớn còn lại ở La Liga là Real Madrid với ông chủ tịch Florentino Perez đều cho rằng đây là thỏa thuận khiến các CLB bị bất lợi về tài chính trong tương lai.
Tuy nhiên, La Liga đã dùng trường hợp Barcelona đang khó khăn về tài chính nhưng muốn giữ siêu sao hay nhất mọi thời đại của mình là Messi để gây sức ép buộc đội bóng xứ Catalan phải chấp nhận. Tương tự, Real Madrid đang muốn mua các ngôi sao như Kylian Mbappe từ PSG hay Erling Haaland từ Borussia Dortmund.
Mặc dù vậy, cả Barcelona và Real Madrid đều từ chối, và cũng vì sự bất đồng lâu nay khi 2 CLB này sáng lập giải Super League vẫn còn theo đuổi đến cùng và chống đối lại La Liga.

Vì sao Barcelona và Messi bất ngờ chia tay vào phút chót

Sự việc tiếp theo, sau khi Barcelona đề nghị một sự linh hoạt từ La Liga để ký hợp đồng với Messi mà không đụng chạm tới nguồn tài trợ của CVC thì không được chấp nhận, buộc CLB này ra thông báo không thể ký hợp đồng với Messi “do vướng quy định tài chính của La Liga”.
Quyết định chơi đòn tất tay này, theo báo chí Tây Ban Nha bình luận, Barcelona muốn cho La Liga thấy, nếu Messi không còn ở lại thì CLB vẫn có thể tồn tại và tiếp tục cơ cấu nền tảng tài chính lẫn lực lượng hiện có, dù rất xót xa khi không thể giữ lại ngôi sao hay nhất lịch sử của mình.
Nhưng mặt khác, La Liga cũng bị tổn hại nghiêm trọng khi hình ảnh giải đấu mất đi giá trị rất lớn vì không còn siêu sao Messi và cú đầu tư của đối tác CVC có thể sẽ không thành công.

Messi trở về Barcelona từ kỳ nghỉ ngày 4.8, nhưng mong đợi ký hợp đồng với CLB đã bất thành

Marca

Trong sự việc đối đầu giữa Barcelona và La Liga, siêu sao Messi vô tình trở thành “con tốt thí” giữa 2 bên. Tờ Ole của Argentina cho biết, siêu sao này rất buồn và bị sốc trước tình thế đang xảy ra, bởi anh chỉ muốn ở lại Barcelona, và từng từ chối gia nhập CLB khác như PSG hay Man City. 

Fan Barca thức trắng đêm, kéo nhau đến Camp Nou đợi tin từ Messi

Ở diễn biến tiếp theo, chủ tịch Barcelona, ông Joan Laporta sẽ có cuộc họp báo chính thức vào chiều 6.8 (giờ VN) để thông tin cụ thể sự việc của Messi. Báo chí Tây Ban Nha cũng dự đoán sẽ có hiệp phụ trong câu chuyện Messi và Barcelona. Nếu các bên cùng La Liga có một sự nhượng bộ và tìm giảp pháp thỏa đáng, thì có thể Messi vẫn ở lại đội bóng xứ Catalan. Nhưng tờ Ole cho rằng: “Chỉ có một điều gì đó thật kỳ diệu xảy ra thì mới có thể làm xoay chiều diễn biến hiện nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.