Điều gì đang xảy ra với M.U?

Nguyễn Minh
Nguyễn Minh
01/10/2018 19:52 GMT+7

Các ngôi sao M.U chơi bóng như thể họ chỉ là một đội hạng nhì. Họ phải "chịu trận" trước một West Ham vốn chỉ là ứng cử viên... rớt hạng, với 4 trận thua liên tiếp hồi đầu mùa.

Họ thua cả về tỷ số đậm đà, hình ảnh bạc nhược lẫn tinh thần kém cỏi. Vấn đề là ở chỗ đây chắc chắn không phải là một "tai nạn bất ngờ".
M.U không chỉ suy sụp trong trận thua West Ham. Tính từ đầu mùa, đây chính là chuỗi trận tồi tệ nhất của M.U trong kỷ nguyên Premier League: chỉ được 10 điểm sau 7 trận, thua cả M.U của David Moyes mà ai cũng tưởng đã là đội M.U kém nhất từng được biết đến.
Truyền thông nói nhiều về chuyện mâu thuẫn giữa HLV Mourinho và tiền vệ Paul Pogba trong những ngày qua. Đó dĩ nhiên là vấn đề đầu tiên. HLV mà lại mâu thuẫn với cầu thủ thì luôn là chuyện bất thường, và đội bóng chỉ có suy yếu mà thôi.
Mourinho và Pogba, mỗi người nhìn một phía reuters
Mourinho đưa ra thông điệp: "Không có ngôi sao nào to hơn đội bóng". Đây chính là vấn đề thứ hai. Sao Mourinho lại phải... nói? Pogba nhuốm bệnh ngôi sao và chơi rất kém - một trong những cầu thủ kém nhất trên sân trong trận West Ham - M.U. Đáng lẽ ông nên gạt quách Pogba ra khỏi danh sách (chứ khoan nói đến đội hình chính). Đằng này, lời nói của Mourinho không đi đôi với việc làm, chưa kể đó bị xem như là lời nói... thừa thãi. Thử hỏi, ông giữ ghế HLV trưởng M.U để làm gì, mà thậm chí không dám bỏ ra ngoài đội hình một "con ngựa chứng" ai cũng thấy rõ là không thể hoặc không muốn chơi bóng?

tin liên quan

HLV Mourinho ở lại London, chờ tin sa thải từ M.U?

Theo trang Daily Mail, HLV Jose Mourinho đã không cùng toàn đội Manchester United (M.U) trên chuyến tàu trở về TP.Manchester sau thất bại gây sốc trước West Ham 1-3, mà ở lại London một mình có thể đã biết trước kết cục bị sa thải.

Thật ra, nguyên đội M.U ngày càng trở nên kém cỏi, chứ chẳng riêng gì Pogba. Anthony Martial, Alexis Sanchez đều đã có lúc "hục hặc", và họ cũng đều thất bại, như Pogba. Những cầu thủ không "quậy", hoặc tỏ ra ủng hộ Mourinho, thì lại thể hiện phong độ quá tệ. Thủ quân Antonio Valencia và trung phong Romelu Lukaku (toàn là cầu thủ then chốt) nằm trong số này. Marcus Rashford thì lãnh thẻ đỏ và bị treo giò một cách ngớ ngẩn. Ngay cả David De Gea - với vai diễn thường trực là cứu tinh trong khung thành - giờ cũng đã nhận điểm kém trước West Ham.
Chơi bạc nhược, M.U ngày càng đánh mất hình ảnh Reuters
Nội bộ M.U xung đột, CĐV kêu gào phải thay Mourinho vì sự kiên nhẫn của người hâm mộ thành Manchester đã cạn kiệt khi phải xem một đội bóng vô hồn, mất đoàn kết, chẳng mang lại một hình ảnh tươi mát nào. Nhưng các ông chủ của M.U vẫn dửng dưng. Phải chăng, với họ chuyên môn không quan trọng vì báo Anh bình luận mỉa mai: “Giữ Mourinho, không phải ra thêm tiền và giá cổ phiếu miễn không rớt là được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.