Điều tra bê bối sốc vụ Phó tổng thống 60 tuổi ra sân đấu giải châu lục

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/09/2021 15:33 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) hôm 22.9 đã mở một cuộc điều tra về vụ Phó tổng thống Ronnie Brunswijk của Suriname thi đấu trong một giải đấu cấp CLB của khu vực này.

Ông Brunswijk (60 tuổi), chủ sở hữu của CLB Inter Moengotapoe, đã xuất hiện trong đội hình xuất phát của đội này ở trận đấu thuôc khuôn khổ CONCACAF League với CD Olimpia của Honduras ở Paramaribo diễn ra hôm 21.9. Video về ông Phó tổng thống Suriname xỏ giày ra sân thi đấu được lan truyền rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội sau trận đấu mà Inter Moengotapoe thua đậm 0-6. Dư luận càng sốc hơn khi trong đoạn video này cho thấy ông Brunswijk xuất hiện để chia vui và... phát tiền mặt cho các cầu thủ của CLB đối thủ là Olimpia trong phòng thay đồ sau trận đấu.

Phó tổng thống Ronnie Brunswijk của Suriname

CHỤP MÀN HÌNH

Sau những thông tin trên, CONCACAF cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi vô cùng lo ngại về nội dung của một video lan truyền trên mạng xã hội. Vấn đề đang được chuyển đến Ủy ban kỷ luật CONCACAF, nơi sẽ bắt đầu một cuộc điều tra chính thức và thông tin cập nhật thêm sẽ được cung cấp khi quá trình kết thúc". Vị Phó tổng thống Suriname đã thi đấu 54 phút trong trận thua trên, và thú vị là ông đá cặp tiền đạo với… con trai Damian Brunswijk.
Theo AFP, sự việc trên chỉ là phần mới nhất trong cuộc đời đầy màu sắc của ông Brunswijk. Từng là trung sĩ quân đội và thủ lĩnh phiến quân, Brunswijk đã tham gia vào cuộc nội chiến của Suriname vào những năm 1980 chống lại nhà độc tài lúc bấy giờ là Desi Bouterse. Ngày nay Brunswijk là một doanh nhân giàu có đồng thời là một chính trị gia.
Hồi năm 1999, ông bị kết án vắng mặt vì buôn bán ma túy và bị tòa án ở Hà Lan kết án 8 năm tù giam. Một tòa án Pháp cũng kết tội ông Brunswijk cùng một tội danh và vào năm 2000 tuyên án 10 năm tù. Tuy nhiên, ông Brunswijk vẫn an toàn ở quê hương, vì Suriname không dẫn độ công dân của mình.

Phó tổng thống Ronnie Brunswijk của Suriname trước đó bị Hà Lan và Pháp tuyên án tù

CHỤP MÀN HÌNH

Được bầu vào quốc hội lần đầu tiên vào năm 2005, ông Brunswijk thành lập một liên minh với người đứng đầu phe đối lập chính trị chính là cựu Bộ trưởng Tư pháp Suriname, Chandrikapersad Santokhi. Hồi tháng 7.2020, Santokhi được bầu làm Tổng thống Suriname với nhiệm kỳ 5 năm, và Brunswijk lên làm Phó tổng thống. “Lão” cầu thủ Brunswijk sẽ không tham gia trận đấu lượt về của Inter Moengotapoe tại Honduras, vì ông không thể rời khỏi đất nước do có nguy cơ đối mặt với rắc rối pháp lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.