Định mệnh muốn Liverpool phải vô địch Ngoại hạng Anh?

Giang Lao
Giang Lao
01/04/2019 09:23 GMT+7

Trận thắng đầy may mắn trước Tottenham 2-1 rạng sáng ngày 1.4 (giờ VN) nhờ bàn đá phản của Alderweireld (phút 90), giúp Liverpool tạm vượt qua Man.City lấy lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 2 điểm hơn nhưng đấu nhiều hơn 1 trận.

Trước đó, bộ ba tấn công uy lực nhất của Liverpool sau hiệp 1 chơi tạm ổn với bàn mở tỷ số của Roberto Firmino phút 16, nhưng trung phong Mohamed Salah và tiền đạo Sadio Mane thì luôn trong tình trạng bị hàng thủ Tottenham vây ráp. Chưa kể, trong hiệp 2 việc Liverpool chùng xuống với ý định của HLV Jurgen Klopp muốn bảo vệ chắc tỷ số 1-0 khiến tình thế khá bế tắc.
[VIDEO] KLOPP: "CÓ HƠN 500.000 CÁCH ĐỂ CHIẾN THẮNG"
Giữa lúc đó, Tottenham đã thay đổi phương án tấn công với sự xuất hiện của tiền đạo Son Heung-min và lập tức có hiệu quả với bàn gỡ hoà 1-1 của Lucas Moura phút 70.
Trận đấu đi đến những phút cuối trong sự bế tắc tìm cơ hội ghi bàn của Liverpool, thì may mắn đã đến với họ sau pha đá phạt góc tưởng chừng không gây nguy hiểm thì rốt cuộc pha phối hợp giữa thủ môn Hugo Lloris và hậu vệ Alderweireld (Tottenham) thiếu ăn ý, để bóng bật đi vào lưới từ cú đánh đầu của trung phong Salah.
Theo bình luận viên Phil McNulty của trang BBC Sport: “Trận thắng đầy may mắn này có lẽ như một định mệnh sẽ giúp Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh. Vì đây điều mà đoàn quân của HLV Klopp rất cần, và họ đã có được. Trước đây, nhiều lần Liverpool có cơ hội vô địch nhưng ở những thời điểm cuối mùa giải trong vài trận đấu then chốt như kiểu trận gặp Tottenham, thì họ đã không có được sự may mắn và đã ném đi mọi cơ hội”.
Mohamed Salah (giữa) đã nỗ lực không mệt mỏi giúp Liverpool thắng phút chót Reuters
Cũng theo ông McNulty, nếu để Tottenham cầm hoà ngay tại Anfield rõ ràng Liverpool đã bị tụt lại và sẽ bị tác động tâm lý khiến dễ mất tất cả. Nhưng việc thắng được nhờ bàn thắng may mắn ở phút chót đã giúp “Đoàn quân đỏ” lên tinh thần dữ dội, bất chấp sắp tới Man City (đấu bù trận vòng 32) có nhiều cơ hội lấy lại ngôi đầu nếu thắng Cardiff City giữa tuần này.
Trong khi đó, HLV Klopp cho rằng: “Trong các trận còn lại hãy để sau. Nhưng hiện tại với khát vọng và quyết tâm đến cùng của Liverpool là điều chúng tôi cần để tiếp tục gây áp lực với Man City. Chúng tôi và họ sẽ cạnh tranh quyết liệt đến vòng cuối cùng. Dĩ nhiên, phải sau vòng cuối ai đứng đầu bảng thì vô địch thôi. Liverpool đang làm tất cả và nắm lấy mọi cơ hội của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.