ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha thảm bại

19/11/2010 00:02 GMT+7

Chơi với đội hình rất mạnh, nhưng do chủ quan và khinh địch đã khiến Tây Ban Nha trả giá đắt bằng trận thua đậm 0-4 trước Bồ Đào Nha.

Các tiền đạo Tây Ban Nha như Llorente (trái) và Torres tịt ngòi trước hàng thủ Bồ Đào Nha - Ảnh: Reuters

Chơi với đội hình rất mạnh, nhưng do chủ quan và khinh địch đã khiến Tây Ban Nha trả giá đắt bằng trận thua đậm 0-4 trước Bồ Đào Nha.

Đây cũng là trận thua nặng nề nhất trong vòng 47 năm trở lại đây của đội bóng xứ sở bò tót. Hồi tháng 9, Tây Ban Nha từng để thua Argentina 1-4. Lý giải về các kết quả tệ hại này, HLV Del Bosque thừa nhận: “Không thể đổ lỗi vì đấu giao hữu mà chúng tôi không nỗ lực. Không một ai thích kiểu thua đậm như vậy, rõ ràng là không có gì để bào chữa. Bồ Đào Nha đã chơi phản công cực hay, và họ thắng rất xứng đáng”.

Cả Silva và Villa đều bỏ lỡ nhiều tình huống ghi bàn đáng tiếc cho Tây Ban Nha, kể cả ở hiệp 2 dù có thêm tiền đạo Torres. Chính vì vậy đã tạo điều kiện cho Bồ Đào Nha lật ngược thế cờ với các cơ hội phản công sắc nét. Và dù thủ quân C.Ronaldo bị người đồng đội Nani phá bĩnh một bàn thắng ở phút 36, thì rốt cuộc Bồ Đào Nha cũng đã có bàn mở tỷ số ở cuối hiệp 1 do Martins ghi. Tiếp đó, đầu hiệp 2, Bồ Đào Nha liên tiếp dội vào lưới thủ môn Casillas 3 bàn nữa với cú đúp của Postiga (phút 49, 68) và bàn thắng của Almeida (phút 90).

Trong khi đó, nỗ lực thổi một luồng gió mới từ các nhân tố trẻ của HLV Capello không mang lại kết quả như mong muốn khi tuyển Anh để thua bạc nhược trước tuyển Pháp 1-2 ngay trên sân nhà Wembley. Lối chơi thiếu gắn kết, đơn điệu, không bài bản và luôn trong tư thế “kèo dưới” của tuyển Anh dù được thi đấu ngay trên sân nhà trước gần 90.000 CĐV ủng hộ, khiến báo chí xứ sương mù chỉ trích kịch liệt HLV Capello - nhà cầm quân nhận lương 6 triệu bảng/năm. Tờ The Sun viết: “Đáng ra với một mức lương thuộc hàng tốp thế giới như vậy, ông Capello phải giúp tuyển Anh ngày một đi lên. Đằng này, tất cả vẫn chỉ là một mớ bòng bong”.

Còn tại Qatar, trận derby Nam Mỹ giữa Argentina và Brazil diễn ra khá cân bằng với nhiều pha bóng cởi mở, và tưởng chừng sẽ kết thúc với tỷ số hòa nếu không có pha trình diễn ngoạn mục của siêu sao Lionel Messi ở giờ đấu thêm để ghi bàn duy nhất giúp Argentina thắng 1-0. Các kết quả đáng chú ý còn lại: Hà Lan thắng Thổ Nhĩ Kỳ 1-0; Ý hòa Romania 1-1; Thụy Điển hòa Đức 0-0.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.