Đỏ - Xanh quyết chiến

23/10/2011 01:17 GMT+7

Đêm nay, nhiều khả năng Man.City sẽ phải trả lại cho M.U những gì mà họ đã lấy từ tay đối thủ này.

M.U (trái) sẽ không nhường cho Man.City bất kỳ một tấc đất nào trên sân Old Trafford - Ảnh: AFP

Đêm nay, nhiều khả năng Man.City sẽ phải trả lại cho M.U những gì mà họ đã lấy từ tay đối thủ này. 

Trong suốt thời gian dài vừa qua, rất hiếm khi nào trận derby thành Manchester diễn ra trong thế bằng vai, phải lứa giữa hai đối thủ như hiện giờ. Đêm nay, Man.City đặt chân lên thảm cỏ của sân Old Trafford với tư cách đội đang dẫn đầu bảng Premier League trong lúc M.U chỉ chịu kém có 2 điểm. Như vậy, có một điều rất rõ ràng: chỉ khi nào “Quỷ đỏ” giành được chiến thắng thì ngôi đầu mới đổi chủ.

Đó chính là mục tiêu duy nhất của HLV Ferguson và các học trò trong trận derby này. Tuy nhiên, có lẽ đây là lần đầu tiên sau rất nhiều năm người ta có chút do dự khi đặt vào cửa thắng cho M.U. Xét về lực lượng, M.U chẳng nhỉnh hơn Man.City còn nếu xét riêng về phong độ thì “Quỷ đỏ” cũng không được đánh giá cao như đối thủ của họ. Vào thời điểm này, nếu như khó có thể phân định đội nào dày dạn bản lĩnh hơn giữa “Đỏ” và “Xanh” thì cũng có một điều mà mọi người đều phải thừa nhận: Man.City không thể sánh với M.U về truyền thống.

Đó là truyền thống hào hùng của một đội bóng lớn và nhất là truyền thống thường không bại trận trước Man.City trên sân nhà Old Trafford. Thật vậy, kể từ năm 1974 cho đến nay, “Quỷ đỏ” chỉ chịu thua đúng một lần khi đón tiếp Man.City (thua 1-2 vào năm 2008). Và hiện nay, M.U đang có trong tay chuỗi 25 trận bất bại trên sân nhà ở Premier League, trong đó “Quỷ đỏ” đều giành được chiến thắng ở 19 trận gần nhất. Quả là quá khó cho Man.City khi muốn chinh phục Old Trafford.

Tuy nhiên, HLV Mancini vẫn không hề e ngại bởi ngoài sự vắng mặt của Tevez (bị CLB kỷ luật), ông sẽ có đầy đủ anh tài cho trận đấu rất quan trọng này. Đặc biệt, sự trở lại của Aguero và Balotelli sẽ tiếp thêm sức mạnh cho hàng công để hy vọng xuyên thủng được phòng tuyến vốn đang có vấn đề của M.U.

Theo thông tin mới nhất, nhiều khả năng ông Ferguson sẽ bố trí Rio Ferdinand và Vidic đá cặp ở trục phòng ngự trung tâm lần đầu tiên trong mùa này. Thế nhưng, điều đó vẫn không đảm bảo cho M.U giữ sạch mành lưới. Do vậy, “Quỷ đỏ” vẫn sẽ phải dựa vào bản năng “sát thủ” của Rooney, khả năng chớp thời cơ của

Hernandez cùng tốc độ xuyên phá trên hai cánh của Nani và Young để hy vọng sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn đối thủ của họ. Với quyết tâm cùng tinh thần thi đấu không khoan nhượng trong những trận derby, nhiều khả năng M.U sẽ đạt được mục đích.             

Phát biểu trước trận đấu:

- HLV Ferguson (M.U): “Kết quả (trận derby Manchester) không ảnh hưởng nhiều đến cuộc đua vô địch. Thậm chí, nếu chúng tôi thua thì với khoảng cách 5 điểm hoàn toàn có thể được san bằng trong thời gian tới.

Vì vậy, M.U rất thoải mái trong trận gặp Man.City. Nhưng thành thật mà nói, đây là trận đấu có rất nhiều thách thức đáng lưu tâm. Bản thân tôi cũng cảm thấy rất háo hức, vì sau nhiều năm đối mặt với thách thức từ Chelsea, thì nay đã có thêm Man.City”.

 

- HLV Mancini (Man.City): “Đây là trận đấu khó khăn cho cả 2 phía. M.U có một thành tích trên sân nhà thật tuyệt vời. Điều quan trọng nhất với chúng tôi là phải thi đấu thật tập trung, nhất là ở khâu phòng ngự. M.U có một hàng công mạnh, nếu hạn chế được ưu thế này của họ, tôi nghĩ Man.City sẽ có cơ hội giành ít nhất 1 điểm”. 

G.L

Chelsea “ngư ông đắc lợi”

Trong lúc M.U và Man.City quyết chiến một mất một còn, đội xếp thứ 3 là Chelsea (kém M.U 1 điểm và Man.City 3 điểm) đang ở thế ngư ông đắc lợi khi thi đấu sau (lúc 22 giờ) trong trận gặp tân binh Queens Park Rangers (QPR) trên sân khách Loftus Road.

Đây cũng là trận derby vì cả 2 CLB này đều ngụ ở phía tây thủ đô London và sau gần 15 năm mới gặp lại nhau trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh, vì vậy chắc chắn QPR sẽ nỗ lực chơi một trận ra trò trước đối thủ đã lâu không gặp. Tuy nhiên, với phong độ ấn tượng gần đây (ghi đến 13 bàn, lọt lưới chỉ 2 bàn trong 3 trận thắng liên tiếp vừa qua) cùng sự tìm lại chính mình của trung phong Torres, báo chí Anh nhìn nhận Chelsea sẽ có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn. 

G.L

Tỷ lệ cược

- Ngoại hạng Anh:

23.10, 19 giờ 30: Arsenal - Stoke: Arsenal chấp 1 trái, thắng 8

Fulham - Everton: Fulham chấp đồng nửa, thắng 8

M.U - Man.City: M.U chấp nửa, thắng 8

21 giờ: Blackburn - Tottenham: Tottenham chấp nửa, thắng 8

22 giờ: QPR - Chelsea: Chelsea chấp 1 trái rưỡi, thắng 9

- Serie A (Ý):

23.10, 17 giờ 30: Lecce - AC Milan: Milan chấp 1 trái, thắng 8

20 giờ: Inter Milan - Chievo: Inter chấp 1 trái, thắng 8

AS Roma - Palermo: Roma chấp nửa, một, thắng 9.

G.L
(Nguồn: Asianbookie, trực tiếp trên K+)

  Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.