Doanh nhân dầu khí được bổ nhiệm làm Chủ tịch LĐBĐ Nga

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/02/2019 09:30 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) đã chọn ông Alexander Dyukov - giám đốc điều hành hãng dầu mỏ Gazprom Neft, làm chủ tịch mới của tổ chức này cho đến năm 2023.

Ông Alexander Dyukov sẽ thay thế ông Vitaly Mutko, Phó thủ tướng Nga và là quan chức thể thao kỳ cựu đang dính líu vào những cáo buộc liên quan đến tai tiếng doping của thể thao nước này. Ông Mutko đã từ chức chủ tịch RFU ngày 19.12 năm ngoái.
RFU hy vọng sẽ tránh được những chỉ trích sau khi có chủ tịch mới AFP
Theo Reuters, việc bổ nhiệm ông Dyukov được thực hiện tiếp sau nhiều động thái nhằm kết thúc sự tham gia chính thức của ông Mutko vào thể thao Nga khi nước này đang bị soi vì những cáo buộc doping và là nước chủ nhà của World Cup 2018. Trong báo cáo điều tra của Ủy ban Phòng chống doping thế giới (WADA), ông Mutko bị cho là nhân vật đứng sau hệ thống bảo trợ doping ở Nga khiến thể thao nước này liên tục nhận án cấm tham gia tranh tài quốc tế từ năm 2015.
Ông Dyukov từng là Chủ tịch CLB Zenit St. Petersburg từ năm 2008 đến 2017. Dưới thời của ông, CLB Zenit đã giành được UEFA Cup và Siêu cúp châu Âu, 3 danh hiệu vô địch quốc gia và 2 cúp quốc gia. Đây được coi là một trong những giai đoạn thành công nhất trong lịch sử CLB.
Ông Vitaly Mutko AFP
Ông Dyukov đã hứa sẽ từ bỏ vai trò chủ tịch ban giám đốc Zenit nếu được bầu làm chủ tịch RFU. Dyukov, ứng viên duy nhất trong cuộc bầu chủ tịch RFU, làm việc tại Gazprom Neft, công ty con của Tập đoàn khí đốt Nga Gazprom, từ năm 2008.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.