Đội bóng của Văn Hậu kiếm được 1,8 triệu euro khi Hakim Ziyech đến Chelsea

Giang Lao
Giang Lao
12/02/2020 21:22 GMT+7

Tối nay (12.2), theo tờ De Telegraaf của Hà Lan, tiền vệ tấn công Hakim Ziyech của CLB Ajax đã đạt thoả thuận chuyển đến Chelsea vào mùa hè này với mức phí chuyển nhượng 45 triệu euro. Do trước đây cầu thủ này từng xuất thân từ lò đào đạo SC Heerenveen , nên CLB này sẽ được hưởng một mức phí đào đạo khoảng 1,8 triệu euro.

Hakim Ziyech hiện được xem là tiền vệ tấn công hay nhất lịch sử giải VĐQG Hà Lan khi anh tham gia trực tiếp vào 166 bàn thắng gồm ghi 79 bàn, và có 87 pha kiến tạo thành bàn.
Mùa trước, cầu thủ người Ma Rốc gốc Hà Lan này cùng Ajax vào đến bán kết Champions League và được rất nhiều CLB hàng đầu ở châu Âu chú ý.
Tuy nhiên, Hakim Ziyech chọn ở lại thi đấu tiếp cho Ajax đến hết mùa này mới tìm đến đỗ đến CLB Chelsea từ mùa hè tới. Để có được chữ ký của Hakim Ziyech, hiện 26 tuổi, Chelsea đã đánh bại 2 đối thủ nặng ký là CLB Manchester United và Arsenal.
Trước đây, khi mới 11 tuổi Hakim Ziyech tham gia học viện của CLB SC Heerenveen và sau đó lên đội 1 thi đấu từ năm 2012 đến 2014 với tổng cộng có 36 lần ra sân và ghi 11 bàn.

Hakim Ziyech khi còn chơi cho SC Heerenveen

SC Heerenveen

Ở tuổi 21 sau mùa 2014, Hakim Ziyech chuyển sang CLB Twente với mức phí chuyển nhượng 4 triệu euro. Cũng sau 2 mùa chơi tại đây, cầu thủ này chuyển sang CLB danh tiếng Ajax và từ đó đến nay đã trưởng thành vượt bậc, trở thành tiền vệ tấn công xuất sắc như hiện nay.
Theo những thoả thuận khi chuyển nhượng Hakim Ziyech, sau khi cầu thủ này chuyển sang Chelsea với giá trị lớn thì các CLB như Twente và Ajax sẽ hưởng phần lớn số tiền chuyển nhượng, nhưng CLB SC Heerenveen có công đào tạo cũng được hưởng một phần nhỏ khoảng 1,8 triệu euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.